Chapter 1....
Kringgggggggggg
"5 minutes!!!" Grabe inaantok pa KO.....bakit pa kase kailangang pumasok at magaral.....pwede namang wag na...papagalitan ka lang namn ng teacher mo tapos bubulihin ka ng classmates mo...at papaasahin ka ng crush mo......kase alam nyang crush mo sya....Ay ako nga pala si Alira Yvonne Fortalejo...17 years old....2nd year college....nag aaral sa Heyoshi Academy.....dakilang umaasa sa crush kong walang kwenta.....lunes ngayon...tinatamad nga ako....napasok lang naman ako dahil Kay crushie....kase alam nyo Hindi KO kayang Hindi KO nakikita si crush ng isang araw....Relate ka noh!!!.... Hindi kase lahat ng patama nakakarelate ka....ayaw mo lang kaseng tanggapin na totoo..... Pero totoo yon diba..... Ok lang walang baon basta may inspiration....at teka puro ako satsat....may pasok pa koh...naligo na KO at nagbihis ng uniform namin... Medyo reddish yung color nun at above the knee na palda tapos mahabang black na medyas....
Bumaba na KO....
Nakita KO si mother dear na nagpeprepare ng breakfast....
"Good morning Ate Lira" bati ng kapatid Kong si Sander.... Bunso sya saming magkapatid...tapos malamang ako ung panganay....
"Morning den" sabi ko......sweet KO noh... Ganon talaga....
"Nak lika na Kain na"tawag saken ni mother...
"Mama wag na po...late na po ako"sabi ko
"Sige heto dalhin mo kumain ka sa classroom mo ha...wag magpapagutom" paalala sakin ni mama.....ginagawa nya talaga akong parang bata....
Sumakay na KO sa taxi....service namin yun eh...sosyal noh... Tito KO kasi ang driver....
Nakarating na KO sa school......
Nakasalubong KO ang dalawang gaga Kong mga kaibigan...Sina Irish May Lopez at Aira Mae Lopez....kambal sila..dapat nga tatlo sila kaso nadeds yung isa.... Identical twins sila....magkamukang magkamuka sila....Rich kid yang mga yan..., pero Hindi sila kagaya ng mga kaklase Kong sa fb pabebe...sa school pabobo.....Paminsan nga nagtatalo sila sa top 1 eh...pero malimit na si Irish ang top 1 at top 2 naman si Aira....Mabait silang dlawa...
"Hi bezzy!!!...Musta gising?!" Sabi ni Aira
"Ayos lang naman......heto iniisip si crushie..."
"Sino yung crush mong womanizer.....na kala mo maraming puso...dahil super 2 timer....at Ultimate Paasa ng Academy!?" Bunganga netong si Irish agang aga eh.....
"Oo...ang nagiisang tinitibok ng kawawa Kong puso na si Richie Ford.....ang prisipe ng nightmare Kong panaginip...ang kaforever kong-"
"Tama na!!!!....tama na....okay!?....LAPOREBER!!!! nabibingi na KO!!!...bulag ka ba o manhid LNG talaga..."
YOU ARE READING
I Fall In Love With The Hearthbreaker
Teen FictionIstorya para sa mga GIRLS na SPG... S-AWI P-INAASA AT G-INAWANG LARUAN ANG PUSO . . . (PS: BAWAL SA MGA MAKAKAPAL ANG MUKANG MGA PAASA:) ALL RIGHTS RESERVED 2016 meleasophia08 Melea Sophia Flores