Kabanata V

61.2K 2.1K 113
                                    

KABANATA V

Third person's point of view.

Hindi niya alam kung saan siya dadalhin nila Kiro, basta bigla na lang siyang binuhat at isinakay sa sasakyan.

"Where are we going?!" Inis niyang sabi. Pilit niyang tinatanggal ang seatbelt na ikinabit sa kanya ni Ian.

"Wag kang magulo baby Alexius. Huwag mong tanggalin 'yang seatbelt na ikinabit ko sa'yo kung ayaw mong mapalo sa pwet." Nakangising sabi ni Ian dahilan para mamula sa galit si Alexius.

Tinaas nito ang gitna niyang daliri na naging dahilan ng pagtawa nung tatlo.

"Bad ang mang pakyu Baby Alexius." Pang-aasar ni Angelo.

"Fvck you! Don't call me baby Alexius!" Naiinis na siya pero tinawanan lang siya. Lagot talaga sa kanya ang 'tong tatlong ito. Kung hindi lang talaga niya kailangan ang tulong nila ay sa malamang pinagkakagat niya ang mga kumag. Baby Alexius my ass.

"Tigilan na natin si Alexius kung ayaw nating mamatay ng maaga." Aniya ni Kiro na abala sa pagmamaneho.

"I'm going to beat all of you." Aniya sa sarili. Lagot talaga sila kapag na-alis niya ang seatbelt sa kanya.

"Ang cute niya kasi, nakakagigil!" Rinig niyang bulong ni Ian kaya tiningnan niya ito ng masama.

Mahigit kalahiting oras na siyang nakaupo at sa kalahating oras na iyon ay walang ibang ginawa sina Kiro, Ian at Angelo kundi ang pag-tripan siya. Kagigil lang hindi ba? Porket nasa anyong baya siya ay gaganyanin na siya. Nag-iisip na rin siya ng plano kung paano niya uupakan 'tong tatlong 'to.

"Malaki ang kasalanan ni Angelo sa pamilya ni Perez." Kiro said.

Ayan nanaman sila. Puro na lang Perez. Kumukulo lang ang dugo niya sa tuwing naririnig ang apelyido ng matanda na 'yon. Kasalanan ni Perez kung bakit siya sinumpa ni Mama.

"Ang alam ko may pamangkin si Mr. Perez." Aniya naman ni Ian.

Nagkatinginan 'yong tatlo dahilan para kumunot ang noo ni Alexius. Anong meron?

"Babae ang pamangkin niya." Pagpapatuloy ni Ian.

Narinig niya ang pag-ngisi ni Kiro. Teka nga! Clueless siya! Bakit ngumingisi ang ugok niyang pinsan?

"Alamin natin kung saan nakatira ang pamangkin niya." Nakangising sabi ni Kiro.

Hindi na kayang manahimik ni Alexius. May karapatan siyang malaman kung saan sila pupunta.

"Where are we going?" Pinagkrus niya ang braso. Naiinip na siya.

"Bastah— dude, ihinto mo muna diyan sa park. Naiihi na ako langya!"

Hindi niya alam kung anong trip ng mga 'to at hindi niya alam kung saan siya dadalhin ng mga ito. Ang kailangan nilang puntahan ay ang Mama nila hindi sa kung saan, tch. Huminto ang sasakyan sa gilid. Kaagad namang bumaba si Angelo kasama si Ian. Ngayon silang dalawa na lang ng pinsan niya ang nasa sasakyan.

Kunot noo niyang tinignan si Kiro, nakatingin ito sa kanya at para bang ang lalim ng iniisip nito."Nauuhaw ka ba? Nagugutom?" tanong nito.

"Thank you for asking. Bilhan mo ako ng maiinom. I'm so fvckin' thirsty."

Nailing na bumaba sa sasakyan si Kiro, akala niya aalis na ito pero binuksan nito ang pintuan at tinanggal ang seatbelt na naka kabit sa kanya.

"What?"

"Hindi kita pwedeng iwan. Baka itakas mo ang sasakyan ko." Aniya bago siya buhatin.

Napa 'What-the-fvck?-seriously'si Alexius sa sinabi ng pinsan.

The Billionaire BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon