Sau vài giờ trên chuyến tàu và những cuộc cãi vã của Ron và Hermione, cuối cùng tàu cũng dừng lại.
« Bây giờ các trò có thể xuống tàu, phải xếp hàng xuống không chen lấn. Sẽ có một bữa tiệc nhỏ chào mừng các trò»
Các học viên nhỏ của Hogwarts không theo thứ tự chạy òa xuống. Đợi đến vắng người, nhóm của Harry mới lần lượt xuống theo.
« Harry ở đây!»
«Bác Hagrid !»
Harry chạy ào tới ôm chặt lấy ông. Đằng sau Ron Hermione và Draco. Cả 4 cô bé cậu bé trông khá rất thích thú.
" Tất cả chuẩn bị chưa, chúng ta sẽ cùng nhau lên bè và cùng nhau tiến vào Hogwarts"
Hagrid dẫn cả 4 đến rồi hướng dẫn chỗ ngồi trên bè. May mắn thay là Draco được xếp ngồi cạnh Hermione và điều này làm cho cậu rất thích. Harry mặc dù rất tiếc nhưng cũng đỡ hơn khi được ngồi đối diện cô bé.
Vẫn là bài cũ khi mà trên suốt đoạn đường vẫn là cuộc cãi vã của Ron và Hermione, nhưng lần này là chủ đề về Hogwarts và những chiếc bè.
" Granger, cậu không biết là chúng ta sẽ mất một khoảng thời gian dài đến Hogwarts và vậy nên cậu nên tận hưởng cảm giác trên bè đi"
" Đáp lại Weasly, tớ chắc chắc là đã sắp đến"
" Harry, cậu nói gì đi chứ và cả Draco nữa"
" Ron, tớ theo Hermione... vì tòa lâu đài Hogwarts ở phía trước"
Đúng là như lời Harry, Hogwarts hiện ra hùng vĩ manh theo nụ cười chiến thắng của Hermione.... Draco mỉm cười
" Hay lắm tên ngốc Weasly, và Hogwarts ở phía trước"
Khuôn mặt Ron cau lại buồn bực, hai cậu bạn mới thân đều đã theo cô bé Hermione kia mất rồi.
.................
Trong đại sảnh đường ồn ào chào đón những học viên mới. Buổi lễ phân nhà bắt đầu diễn ra .
" Hermione Granger"
Cô lo lắng cho việc mình được phân loại vào nhà nào
" Ukm... tốt, mặc dù là muggle nhưng trò lại có tố chất thông minh quyết đoán của Ravenclaw, một sự dũng cảm của Gryffindore, trò muốn vào nhà nào"
Thật ra là Hermione đã đọc qua cuốn sách về buổi phân nhà, cô không ngờ mình lại được chọn lựa.... suy nghĩ một hồi, cô mới ưng được nhà mà cô cảm thấy rất thích
" Gryffindore"
" Ukm... tốt, chắc chắn Minerva sẽ rất thích trò...GRYFFINDORE"
Tất cả mọi người ở Gryffindore đều rất vui mừng chào đón cô.
Gọi tên tiếp theo là Draco Malfoy. Hermione rất bất ngờ khi chưa kịp đội mũ thì cậu bạn Draco kia đã được phân vào Slytherin. Điều này làm cô rất buồn nhưng bù lại là Harry và Ron được xếp cùng nhà với cô. Vậy là buổi lễ kết thúc và sẽ bước vào năm học mới của Hogwarts.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ fanfic draco hermione harry] Một câu chuyện khác về hogwarts
FanficNhân vật là của Rowling, mình chỉ mượn nhân vật của bà ấy Ở câu chuyện này, fan của harry potter sẽ được chứng kiến chuyện tình tay ba giữa cậu nhóc harry, một cậu bé kiêu ngạo draco và một cô phù thuỷ nhỏ hermione. Đây là chuyện tình đầy nhẹ nhàng...