Mission 3:
Make the Devil brought you to HELL.
[Xandy's POV]
8:00 am.. Hotel..
"Huuhhaayyy------- -__O?
S-sandali??
Pano ko napunta dito sa kama at pano ko nakapagpalit ng damit?
Gumising ba ko kagabi??
parang hindi naman...
teka parang may naalala ako...
flashback..
"o bakit babe? relax.. bubuhatin lang kita palabas ng sasakyan, wala kong gagawing kahalayan sayo..matulog ka lang.."
Hay oo nga! ibig sabihin hindi yun panaginip?
Pero bakit iba na yung damit ko?
>___>
"Oy Xander gising.." kalabit ko sa kanya, parang nayayamot akong hindi maintindihan e..
"psh..ang aga-aga pa naman babe e.. I'm still sleepy.." saglit lang niya kong sinagot at tumagilid na siya sa kabilang side ng kama..
"May itatanong lang ako..sandali lang."
" k dot..so Mrs. Ramirez, Is this about what you are wearing today?"
" Oo bakit nakapajama na ko e sa pagkakaalala ko, dress ang huling suot ko kagabi? umamin ka nga, may ginawa ka bang milagro sakin kagabi ha?"
" pano kung meron? anong gagawin mo sakin?"
"Ibig sabihin meron nga? Haaayyy!! IK---MMM!---"ssh! wala akong ginawa pinalitan lang kita! then thats it!"
"tssh! eh bakit kasi di mo nalang ako ginising?? o kaya sana hinayaan mo nalang akong nakadress.."
"Ang himbing kaya ng tulog mo, nahiya naman akong gisingin ka pa, isa pa, amoy na amoy ko yung pinaghalong alak at pabango nung Falcon sa damit mo nu, nakakairita."
"pero wala ka talagang ginawa sakin ha?"
" potek naman babe o? makatanong ka naman sakin parang single tayo ah? "
"isang tanong, isang sagot, meron, wala?"
"tinitigan ko lang este wala nga! kulit! why don't you check our bed if it has blood stain?"
at tinignan ko na ang bedsheet..
"w-wala nga.."
"see, ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi ako tulad ng ibang lalaking pagsasamantalahan ka kung kelan nila gusto, trust me naman babe, you know how much I respect you right?"
"sorry na..natrauma lang talaga ko sa Falcon na yun kagabi e.."
"D-diba mamayang gabi ka ulit makikipagkita sa kanya?"
"Oo.. "
"Then what's your next mission?"
" Kailangan makapasok na ako sa condo niya.."
"Hmm..you want me to help you?"
"talaga? tutulungan mo ko?"
"Yup, I know a way na hindi mo na kailangan pang gamitin ang katawan mo para lang makumbinsi siya.."
BINABASA MO ANG
MR. and MRS. DETECTIVE X
Mistero / ThrillerSi Xandy(Mrs. X) at Xander(Mr. X) ay parehong produkto ng isang secret agency known as "Black Shadow empire" kung saan nagtatrabaho sila as detective partners turned to be HUSBAND and WIFE, paano kung isang araw nabigyan sila ng isang misyon kung sa...