7

674 57 5
                                    

"Trên thế giới, khoảng cách xa nhất chính là từ tâm của người này đến tâm của người kia. Cũng là thứ khó nắm bắt được nhất."

Lan Khuê dựa đầu vào cửa kính, nhắm mắt tận hưởng những giai điệu du dương đang phát ra từ sóng radio trên xe. Bàn tay đặt trên đùi được một mảnh ấm áp bao lấy, đôi mắt vẫn nhắm nhưng trên miệng đã nở một nụ cười hài lòng. Nàng trở tay siết nhẹ lấy bàn tay anh.

"Cuối tuần này cùng anh về nhà gặp ba mẹ nhé."

Nàng giật mình mở mắt, sao đột nhiên anh lại đề cập đến chuyện này. Quay sang nhìn anh, vẫn là bộ dáng bình thản ấy, dường như việc anh vừa nói là điều hết sức bình thường, giống như chỉ là mời nàng đi ăn một bữa cơm vậy.

"Đột ngột quá, em chưa kịp chuẩn bị gì."

Bàn tay anh nắm tay nàng dùng sức hơn một chút, giọng nói vô cùng chân thành: "Có gì phải chuẩn bị chứ. Đây đơn giản chỉ là một cuộc gặp mặt bình thường thôi mà em."

"Đâu có đơn giản như vậy." nàng giãy tay ra khỏi cái nắm tay của anh. "Ít nhất là anh cũng phải nói trước với em một câu chứ. Đằng này..."

Bỏ lửng câu nói giữa chừng, nàng ngoảnh mặt ra ngoài cửa sổ. Không khí lãng mạn đột nhiên vì chuyện này mà trở nên căng thẳng.

"Em làm sao vậy Khuê? Chúng ta quen nhau gần hai năm, chẳng lẽ việc anh dẫn bạn gái về ra mắt gia đình cũng là sai ư?"

Nàng quay đầu nhìn anh, biểu tình mệt mỏi: "Em không có ý đó. Nhưng ... hiện tại vẫn chưa phải là lúc thích hợp."

"Công việc của anh rất bận, nhưng lần này vẫn thu xếp về đây chính là để chính thức giới thiệu em với bố mẹ anh. Thế nhưng em lại hờn dỗi trẻ con như thế. Anh hỏi em, hiện tại không thích hợp vậy thì đến khi nào mới là thích hợp?" Anh không hài lòng, tỏ rõ khó chịu hỏi lại nàng.

Đây là lần đầu tiên trong hơn một năm chính thức bên nhau giữa hai người xảy ra tranh cãi. Trước nay mỗi khi câu chuyện của hai người có dấu hiện đi đến "chiến tranh" hoặc là anh, hoặc là nàng sẽ tùy trường hợp mà nhượng bộ trước, vậy nên dường như giữa hai người chưa bao giờ có mâu thuẫn. Vậy nhưng lần này có lẽ không có cách giải quyết nào êm đẹp được cả.

Anh vốn chiều nàng, những gì nàng tỏ ra không thích anh đều tùy ý nàng, cho nàng thêm thời gian suy nghĩ. Nếu nàng vẫn giữ nguyên quan điểm, anh cũng không cố bắt ép nàng. Tuy nhiên lần này lại khác, đối với chuyện này anh có vẻ rất chấp nhất.

Đối mặt với câu hỏi của anh, nàng chỉ nhẹ nhàng nói: "Em không biết. Tóm lại trong thời gian này em chưa nghĩ đến chuyện đó."

Anh im lặng một lúc lâu, đôi mắt nhìn thẳng về phía trước không nhìn ra được cảm xúc, hai tay siết chặt lấy vô lăng. Lần này thật sự anh không nhượng bộ được.

"Anh không hiểu nổi em Khuê ạ." Ngừng một chút, anh cương quyết nói, không muốn cho nàng sự thỏa hiệp. "Anh cũng đã nói với ba mẹ rồi. Họ rất mong chờ được thấy mặt con dâu tương lai. Em không nỡ để họ phải thất vọng chứ?"

Lan Khuê giận dữ nhìn thẳng vào người yêu của mình. Nàng cảm thấy không hài lòng về chuyện anh tự ý quyết định mọi thứ như thế này, cảm giác ý kiến của nàng không được anh tôn trọng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 04, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HươngKhuê] So close yet so farNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ