'Baekhyun's POV'
Aigoo.. Late na ako.. At first day of class pa!
Buti nalang at kinonsider ni sir yung excuse ko.. Pero totoo naman..
Lasing nanaman kasi si Eoma kagabi.. At dahil sa ako lang ang natatanging anak nila, ako na ang responsable sa mga gawaing bahay.
Nako eoma.. Di naman kita pwedeng pabayaan. Dali-dali ko siyang dinala sa kwarto at tinapos yung mga chores na naiwan niya. Hayy..
Umupo ako agad dun sa iisang upuan sa tabi nitong bago kong kaklase. Matagal na kong nag aaral dito sa Shinhwa University pero ngayon ko lang siya nakita. Mukha namang mabait.
Hmm.. *shrugs*
Nilabas ko yung gamit ko at sa sobrang dami.. Di ko namalayang nalaglag yung diary ko.
Napansin ko nalang na nakuha na agad ng katabi ko...
.. Awkward..
Kinuha ko agad yung diary ko.. ㅋㅋㅋㅋㅋ (_ _")
Di ko siya pinansin at umayos nalang ako ng upo. Buti di niya nakita yung loob. *sigh*
~~
Class went on.
BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH
Kahit anong gawin kong pag-intindi eh wala talaga akong maintindihan. Kelangan ko intindihin to kasi pag hindi... Haisst.. Pano kaya to? Magtanong na lang kaya ako kay sir? Ehh wag na..mamaya badtrip pa yan sakin eh.. Dito nalang kaya sa katabi ko? Siguro mabait naman siya..
~~
'So Yul's POV'
*tap* *tap*
"Hmm?" Nakataas pa kilay ko jan. "Um... Uh.. Mind helping me in this problem?"
Si Mr. Byun pala.. Help daw? Ano namang klaseng help?
"Sure.. " inabot niya sakin yung notebook niya at tinuro yung question. "Help me with this."
"Okay.." At dun na nagsimula ang una naming pag-uusap. Naiintindihan niya naman pero it may take a while. So halos buong magdamag nag-uusap kami.
"Mr. Byun and Ms. Min, report to my office after class."
Lagot ~_~""""
~~
[After Class]
"Umm.. So Yul-ssi, I guess we have to go now.." Sabi ni Mr. Byun habang nakatungo. Nahiya siguro kasi nadamay ako. Pero ayos lang.. At least naka-usap ko na siya. "Nae.." nginitian ko naman siya para ipaalam sa kanya na ok lang sakin kasi wala naman kaming ginawang masama.
Dali-dali kaming pumunta sa office ni Mr. Lee. Wala kaming ginawang masama pero sa totoo lang kinakabahan ako. Kumatok si Mr. Byun sa pinto at pinapasok naman kami agad. "Take a seat."
"So what were you doing during my class, Mr. Byun?" Sabay tingin naman siya kay Mr. Byun. Katakot pero ang gwapo niya parin.
"Umm.. Sir, we weren't actually doing anything wrong. You see, I was just asking her a question."
Totoo naman. Nagtanong lang siya.
"Is he saying the truth, Ms. Min?"
"H-huh? Nae. He was asking me to help him in one of the questions in our activities."
"Okay, I'll let you both off for this day since you're new here, Ms. Min. But if I catch you again not paying attention to my lecture, you'll be receiving punishment, nae?"
*gulp* Grabe naman pala dito. Konting usap lang punishment agad. Balik nalang kaya ako sa Pilipinas.
"Nae, sungsungnim. I'm really sorry for causing trouble."
"You may go now. Don't forget to study your lessons."
Nagbow kami ni Mr. Byun at lumabas sa office. Grabe nakakahiya naman. First day of class, mapapa office ka. Tsk tsk.
"Uhh.. So Yul-ssi.."
Kinulbit niya ako. Alam nya name ko pero siya hinde. Apilyedo lang. "Nae?"
"I'm deeply sorry for what happened. But I have to go now. Talk to you tomorrow."
Mabait naman pala to. Di gaya ng iba jan. Pero gusto ko pa siya kausapin. I wanna ask his name. Pero bago ko pa matanong, nakaalis na siya. Ngek. Sayang naman -.-
~~
[ Sa labas ng school ]
"Hayy.. ang init naman.. pano ko uuwi? Walang susundo sakin. -.- Lalakad na nga lang ako. Sana lang wag ako maligaw."
Sinimulan ko nang maglakad. Ang alam ko deretso, tapos liko sa kanan tapos deretso ule. Tapos may makikita akong tindahan ng street foods. Tapos pasok sa may medyo masikip na daanan tapos kaliwa tapo-
Ay shaks!
Natalisod ako >//////////<
Nakakahiya~
Wait..
"So Yul-ssi, gwaenchana?"
Huh? Boses ni Mr. Byun yun ahh.. *look up* Oh! Siya nga.
"Ahh nae.. gwaenchana.. Sorry for making you worry.."
Kahiya naman to. ~////~ Tinayo nya ko at pinagpagan ko yung palda ko.
"What are you doing here, So Yul-ssi? Are you walking by yourself?"
Di ba obvious?? Emeghed.
"Nae, I'm walking home.. but I seem to be lost. Hehehe.."
Awkward~
"Then.. would you like to go with me? I can tour you around."
Ambait :">
"If it's okay with you, Mr. Byun ^^"
"Oh, stop calling me Mr. Byun. It seems too formal. Just call me Baekhyun", sabi niya sabay ngiti na alam ko ay pag ikaw nakakita neto ay patay ka na.
Shems ~///~
Pero So Yul, control your feels..
mamaya..
Bakla pala yan..
BINABASA MO ANG
[ON-GOING] Na-inlove sakin si Baekla
FanficSi Baekla na-inlove sakin?! What will happen afterwards?? -------------------------------------------------------- New story :D DO NOT PLAGIARIZE OR PRINT IN ANY FORMS. THIS STORY IS ORIGINALLY MADE BY EXOTICSAYA13.