Operation: Win Tiffany's Heart
❤ Baekhyungny ❤
-Comment-Vote-Follow me-
-MissPerfectlyCutie
xxCarlyxx
[ Italy ]
Vhia Agatha Rivera POV
"Si puo sempre contattarci nipoti" (Lagi kang tatawag sa amin apo.)
"Si nonna impegno" (Opo lola pangako)
"Fate attenzione sempre li" (Mag-iingat ka lagi doon.)
"E anche la mama" (Kayo din po mommy)
"Abbiamo mangiato ci devve essere il momento io sono bella casa" (Ate dapat pagpunta ko dun maganda yung bahay mo.)
Sabay sabay kaming nag tawanan sa sinabi ng aking kapatid. Lumapit ako sakanya at pinisil ko yung ilong nya.
"Daverro" (Ikaw talaga.)
Bumalik ako sa higaan ko kung saan naroon yung mga maleta. Inaayos ko yung mga gamit ko habang sila lola lolo mommy daddy pati narin si kisses ay nakapalibot sakin at bakas ang pag-aalala.
"Per studiare la vita con attenzione concentrata nan amare." (Mag aral ng mabuti wag puro buhay pag-ibig)
Natawa ako at hinampas si daddy sa balikat.
"Daddy naman e."
"Psst!"
Napatakip ako ng bibig ko dahil sa pagsitsit ni lola samin ni daddy. Ayaw nya kasi ng nagsasalita kami ng tagalog lalo na't nandito kami sa puder nya.
Yes. Im half italian half korean. Si mommy ay lumaki sa italy. Si daddy naman sa korea. Actually sa korea kami ipinanganak ni kisses. Nung medyo lumaki na kami tsaka kami dinala ni mommy sa italy dahil gustong gusto na daw kaming makita ni lola Queen.
At ngayon eto ako nag-iimpake para bumalik sa korea at ipag patuloy yung highschool life ko. Isang taon na lang no? Tapos lumipat pako. Syempre namimiss ko din yung buhay ko sa korea. Lalo na't nandoon yung mga food buddies ko.
Ng matapos ako sa pagi-impake ay inihatid na nila ako sa labas ng bahay kung saan nag hihintay yung taxing sasakyan ko papuntang airport.
"Perennemente camiere accudimento di te stesso
Conferma?" (Lagi kang mag-iingat doon okay?)Ani sakin ni mommy habang hawak hawak yung dalawa kong pisngi. May namuong lungkot sa mukha ko ng biglang tumulo ang luha ni mommy.
Tumango lang ako at niyakap sya.
"Noi arbitrio signorina lei amore." (Mamimiss ka namin aming mahal.)
Nilapitan ko ang nagsalitang si daddy.
"Kamusta moko sa mga tito tita mo dun ha?"
Bulong ni daddy. Natawa kaming pareho. Hinalikan nya yung noo ko at niyakap akong mabuti. Sunod ko namang nilapitan si lola at lolo.
"Bozzeto capolista dolcezza" (Pag-aaral muna ang unahin)
Ika ni lola sakin. Hinalikan nya ko sa pisngi ganun din si lolo.
"Ti ammo" (I love you)
Sunod ko namang nilapitan si kisses. Hindi naman sya bata. Tatlong taon lang naman yung pagitan naming dalawa. So kung 17 nako 14 years old pa lang sya. Pero kahit ganyan na yung edad nya bine-baby padin sya. Psh!
Pinitik ko ang noo nya.
"Aray ko masakit ha!"
Sigaw nya sakin. Agad kong tinakpan yung bibig nya mahirap na baka marinig kami ni lola at baka hindi pako makaalis. Tinignan ko si lola buti nalang kinakausap sya ni mommy. Ibinalik ko yung atensyon ko kay kisses na hinihimas yung noo nya.
Niyakap ko lang sya ng mahigpit. Mamimiss ko ang batang to.
YOU ARE READING
Operation: Win Tiffany's Heart ❤ (❤Baekhyungny❤)
Teen FictionMain Question "Who Win Tiffany's Heart?" Dalawang magkapatid na parehong nainlove sa babaeng naging mortal na kaaway nila sa loob at sa labas ng Apple Academy. Tuluyan na nga bang masisira ang masayang relasyon ng magkapatid sa oras na dumating an...