1st Chapter

11 0 0
                                    

“Ang kapal ng mukha mo!” Sigaw nito sabay sampal at umalis.

“Epal nito, kasalanan ko bang magkagusto sa akin yung fiancé niya? Baliw.”

Bulong ni Kristel sa sarili habang hawak hawak ang pisngi.

After a while, someone shouted.. “Tel!”

Lumingon siya at nang makitang si Kurt pala, ang lalaking dahilan kung bakit kani-kanilang ay nasampal siya, nagmadali siyang maglakad paalis.

“Teka!” habol ng binata.

Huminto si Kristel at humarap sa kanya habang nakaturo naman sa ilong ni Kurt ang isang daliri niya.

“Ikaw!” Sigaw niya, “Pwede bang tantanan mo na ako?! Nasampal pa ako dahil sa kalokohang ginawa mong gago ka!”

Dinuro duro pa niyang lalo si Kurt. “Niligaw-ligawan mo ako tapos committed ka na pala! Leche!” Sabay talikod.

Pero bago pa siya makahakbang lumingon ulit ito at sinabing, “Wag mo’kong susundan, Loko, kung ayaw mong masupalpal.”

Si Kristel?

Di naman ganun katapang, may pagkawar-freak nga lang.

3rd year high school student, minsan epal din, minsan naman mabait.

Not that kind of smart. At least she could say na above average ang IQ niya at ipagmamalaki niya ito kahit hindi kailangang ipagmalaki. Ibig sabihin, isa siyang malaking “G”, malaking Gaga!

May itsura kaya madaling maloko like what Kurt did to her.

She lives in a subdivision, lumalabas lang pag gabi kung kelan wala ng tao.

Aakyat sa bubong at mamimitas ng apple mango na katapat lang ng bubong nila.

Nagmumuni-muni habang ngumangat-ngat at nakatingin sa mga bituin.

She actually named one bright star Rocky; you could see the star shining the brightest just below the moon.

What Matters Most (When a Star Shines...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon