10 minutes after...Richard walked out of the airport with Maine's parents.
Suddenly, Tatay faced Richard. "Iho, sa tagal na nating magkakilala. Alam ko naman na di lang kaibigan ang tingin mo ke Maine, lalo na ngayon. And I thank you na willing kang mag antay na makatapos siya sa pag aaral at internship nya dun."
Richard cleared his throat. "Yun nga po, tito at tita. Ayaw ko naman na me masabing masama ke Maine, na kakatapos lang nila ni Antonio at papasok ako sa eksena. Even if matagal na kaming magkakilala at di na ikinagugulat ng iba."
"That's why I like you, Richard. Madami na din kayong pinagdaanan. At iniisip mo din ang makakabuti sa kanya." Nanay told him.
"Kaya po, if you let me, ok lang na ligawan ko na po sya? Pag ready na si Maine?" Richard asked. His palms were sweaty as Nanay and Tatay looked at each other.
"Sya ang makaksagot nyan, Richard. But I am glad na iniisip mo kami ng tito mo." Nanay told him.
" Ang akin lang, Richard, yung pagaaral ang priority ninyo. Lalo ka na me law school ka pang aasikasuhin. Pero tong pagpaalam mo, ikakatuwa ito ni Yaya Pacing." Tatay smiled at him.
Richard blushed and scratch his nape as they reached the parking lot. The stars are aligning, albeit in a slow motion.
A/N:
So...#TeamRichard na nga ba? 👀
Right here waiting (Ctto richard marx) ang peg natin. 😅
pic credit to Inquirer file photo via google images , ginamit ko kasi, wala lang, ang gwapo eh. 🙂 [ang kumontra, suntokan na lang 🙂🔪] kahit parang ID pic yan 😂
YOU ARE READING
13
FanfictionGirl meets boy. Girl adopts boy as a (non blood related) Kuya. Girl likes boy. Isang malaking #Paano ❤️ (English - Tagalog) Cover photo credit to : papixure_ne @ IG