Chapter 1: Cuộc chiến

2K 113 12
                                    



Lời tác giả:

Tôi đã xem phim rồi nên mới viết cái fic angst như vầy cho Tony đây. Tôi không quen chia chương dài như lần này chút nào cả LOL!

Chương đầu tiên này là nền tảng của toàn bộ câu chuyện và chương tiếp theo mới chính thức là những nỗi đau và sự đấu tranh của nhân vật.

Tôi sẽ cố gắng để viết rõ vềhai mặt của câu chuyện bởi vì nó tập trung chủ yếu vào Tony, nhưng dĩ nhiên là tôi không có anti Steve đâu nhé ><

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


Steve ngã xuống nền đất, nhăn nhó khi vai của anh ma sát với bề mặt thô ráp. Anh lăn người đến một vị trí để có thể ngồi dậy và quan sát bộ giáp Iron Man lao tới trước mặt. Tony giơ tay, hướng tia repulser vào Steve:"Đứng lên đi."

Và cứ như vậy...

Steve đứng dậy, sẵn sàng cho đợt tấn công tiếp theo. Anh không bao giờ chùn bước trước bất cứ điều gì – không phải những kẻ bắt nạt trước khi anh sử dụng huyết thanh, không phải bọn Hydra trong Chiến tranh thế giới thứ II, không phải Loki hay Ultron... thậm chí không phải bây giờ. "Tôi có thể làm điều này cả ngày."

Tia repulser sáng lên và bắt đầu hợp lại với nhau, Steve hít sâu, chuẩn bị nghênh đón cú va chạm cực mạnh này.

Ngay sau đó chiếc khiên bay tới và Steave bắt lấy nó. Adrenaline chạy dọc cơ thể anh trong khi Tony tiếp tục tập trung năng lượng và dập xuống mặt đất. Steave nhảy lên và quăng chiếc khiên vào Iron Man trước khi Tony kịp phản công. Tony lại tiếp tục phóng ra những chùm năng lượng nhưng Steve vẫn thành công né tránh.

Bucky xuất hiện bên anh ngay lập tức. Steve không chút do dự ném chiếc khiên qua cho Bucky, hắn dễ dàng bắt lấy và dùng nó để tấn công bộ giáp Iron Man. Họ liên tục tráo đổi chiếc khiên cho nhau tạo nên một vòng tấn công hoàn hảo, và tất cả những gì Steve có thể thấy được chỉ là một màu đỏ. Anh không thể suy nghĩ thêm được nữa – anh chỉ muốn đảm bảo Bucky được an toàn, trong khi Tony lại cố gắng để giết cậu ấy.

Steve sẽ không để bất cứ cái gì, hay dù chỉ là một ngón tay của ai đụng vào Bucky thêm lần nào nữa.

Tony thoát khỏi đòn công kích của Steve và đánh ngã anh. Bucky nổi điên ngay lập tức, hắn ra sức dùng cánh tay kim loại của mình hòng làm hỏng arc reactor trên bộ giáp của gã một cách tàn nhẫn. Gã dúi người vào tường trong khi động tác của Bucky ngày càng vội vã, lò phản ứng hồ quang từng chút một bị phá vỡ.

Tiếng cảnh báo của HUD vang lên ầm ĩ với những bảng màu chớp nháy. Reactor còn rất ít năng lượng để duy trì cho bộ giáp hoạt động, và Bucky, kẻ đã giết cha mẹ gã không hề có ý định dừng lại. Steve biết rõ điều đó, Steve biết tất cả, nhưng cuối cùng anh lựa chọn im lặng, giấu diếm gã.

Gã nghiến răng, tập trung toàn bộ năng lượng còn lại vào reactor, bắn ra chùm sức mạnh cực đại thẳng về phía cánh tay của Bucky.

Và cánh tay rơi xuống...

Tony thở một hơi run rẩy khi thấy hắn ngã xuống với sự kinh hoàng và đau đớn hiển hiện rõ.

GONE by  nonna (from Archive of Our Own)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ