2
Chanel's POV
Hingal na hingal ako nang makarating ako sa University-ng pinapasukan ko. As usual, naglakad lang ako. 20 minutes walk lang naman. I'm used to it, halos isang taon ko na 'tong ginagawa simula nang mawala si dad. Aba e, kailangan kong maging thrifty. San ako pupulutin kung pa-prinsesa pa rin ako?
Tumingin ako sa phone ko to check the time. 5:28 am.
I rolled my eyes. Kaya pala medyo madilim pa ang langit. I'm too early! Well, okay lang. Plano ko 'to. Ayoko kasing magpa-abot kina Hana Demonyita, baka hindi ako papasukin at parusahan lang ako dahil sa ginawa ko kagabi. Buti na lang hindi nya ko sinermunan kagabi kasi nakainom sya, ayon, tumba ang lola nyo.
Naglalakad ako papuntang room, wala pa ni isang tao. But I'm sure sa gymnasium meron. Basketball players.
Naisipan kong sa gym muna. Manunuod na lang ako ng practice.
Naupo ako sa pinakagilid. I'm right, basketball varsity are here. Nagtatakbuhan sila paikot ng gym. Maybe everyday routine.
I took out my book from my bag. Boring silang panuorin. Magre-review na lang ako.
I was currently reading my book nang makaramdam ako ng pagka-ilang.
Itinaas ko ang ulo ko, and I've found out na nakahinto ang buong varsity sa harap ko.
Lahat sila ay nakatingin sa akin. Even the captain.
"Why?" mataray kong tanong
Kung makatingin kasi sila sa akin parang tinubuan ako ng ari ng lalaki sa noo.
"You are the famous Bitch. Diba?" tanong nung isang lalaki, maputi sya at matangkad. Singkit ang mga mata. He's handsome, indeed.
"Yes. I am Bitrix Chanel." bored kong sagot
Kilala pa rin talaga ako kahit hindi na ko masyadong nang-aaway. Baka makick out ako no!
I was entitled BITCH because of my name. Bitrix Chanel. BIT from Bitrix and CH from Chanel. Not just because of my name but because of my ugali. No one dares to away-away me. Except that Dallen. Syempre hawak nya ko sa leeg, pero panigurado sa sapakan talo ko yan si Dallen. Kung hindi lang sya magsusumbong sa mama nyang demonyita, malamang naputol ko na ang dila nya.
"I'm Kenzo. Maganda ka pala talaga sa malapitan." sabi nito at nagkamot sa ulo na parang nahihiya
Sunod sunod na sanang magpapakilala ang iba pa nang biglang umextra ang captain nila.
"100 rounds! Lahat kayo!"
"Captain naman!" angil ni Kenzo
"200 for you Kenzo"
Hindi ko alam kung seryoso sya kasi nakangiti sya. Ang gaan ng itsura nya.
Nagsimula nang tumakbo ang ibang miyembro kasama yung Kenzo. Nagpaiwan si Captain, umangal pa nga si Kenzo ng -"Daya!", so he ended up for 250 rounds.
Binaling ko ang atensyon ko sa captain. I think nakita ko na sya. Ah!
"Ikaw yung kagabi!" sigaw ko at dinuro duro ko pa sya
He smirked. "Oo miss tanga."
What the cock? Did he just call me. Tanga? Again?
I gritted my teeth. "Oh. Easy missy. Bakit ka nandito? Stalking me, huh?"
Mas lalo akong nanggigil. Ang kapal ng mukha nya! Ni hindi ko nga sya kilala, sa buong buhay ko wala pa sakeng tumawag ng 'tanga', sobrang talino ko kaya!
"Ngayon lang kita dito nakita. Nagpa-transfer ka pa talaga para sa akin huh?"
"Maghunos dili ka totoy!" singhal ko
I looked at him, from toe to head. Oo, gwapo sya, matangkad at maganda ang katawan. Hindi sya sa akin pamilyar sa school na 'to, ngayon ko lang sya nakita dito. Sabagay, I never watch basketball plays. Bukod sa sikip, mainit at maingay, mabaho pa. Yuck! Ang babaho ng ibang audience. Ews.
"Sige po nene." sabay tawa nya
Asan ang joke?
I rolled my eyes. Walang kwentang kausap!
Naupo sya sa tabi ko-"Ay tangina."
Nagtakip sya ng kamay sa ilong. Todo takip sya at grabe ang kunot ng noo nya.
Kumunot din ang noo ko.
"Ne, ang baho mo. Amoy putok ka. Amoy ka labahan na na-stock ng sampung dekada. Hayop sa amoy."
My jaw dropped. What the hell did he say?! I checked myself, inamoy ko ang underarm part ko. Walang bahid ng masamang amoy, ang bango ko nga e. Sobra.
Sinamaan ko sya ng tingin. Me? Mabaho? Wala yun sa dictionary ko!
Lumayo sya sa akin ng konti. "Grabe. Ang panget mo na nga ang baho mo pa. Tanga pa."
Ipinikit ko ng madiin ang mga mata ko. Kalma Bitch. Kalma. He should be thankful kasi lalaki sya. Hindi ako pumapatol sa lakaki. Kawawa naman ang ego nila kung mabubugbog sila ng isang babaeng maganda.
Minulat ko ang mga mata ko at nginitian ko sya. Patience is a virtue, ika nga.
"I better go." huli kong sabi bago umalis.
BREAK TIME. Nasa botanical garden ako habang kumakain ng sandwich. Ayokong makipagsiksikan sa caf, crowded.
Hindi pa rin matanggal tanggal ang inis ko sa captain ng basketball team. Nakakadown kasi ng pagkatao.
"Eat this."
Napatingin ako sa taong umupo sa tabi ko. Si Allen, may bitbit syang trey na puno ng mga pagkain. May kanin, fried chicken, soup, orange juice, spaghetti, cupcakes, vegetable salad at tiramisu.
Ang gwapo nya talaga. 3 years ang gap namin. Kahit 17 pa lang sya ang ganda na ng katawan. Yumminess.
Nabaling ang tingin ko sa mga pagkain. I gulped. Nakakagutom naman. Walang panama ang sandwich ko sa mga dala nya.
"You should eat a lot. Pumapayat ka na baby ko."
I rolled my eyes. There he go again, baby ko blah blah blah.
Pag nakita kami ni Dallen dito patay na naman ako kay Hana!
"Alis nga. Shoo shoo." pagtataboy ko sa kanya
I don't want him near me. Napapahamak ako. Mas okey nang alone. I don't want another punishment from the devils. Arrgr. Tsaka baka umasa na naman si totoy Allen, duh, yes gwapo siya but I need a man! Not a bata.
"
BINABASA MO ANG
SEDUCING MY STEPBROTHER
Teen FictionSEDUCING MY STEPBROTHER xxx Once upon a time, Bitrix Chanel Park was living like Cinderella. Literally. Sobrang ganda. Matalino. Halos nasa kanya na ang lahat. Ngunit sa hindi inaasahang pagkakataon- Namatay ang kanyang ina. Nag-asawa ng bago ang...