Chapter 1

125 2 2
                                    

Ako nga pala si Princess Estimo, Cessy na lang, for short. College student ako. I'm taking up BS Tourism. I'm 18 yrs. old. 5'3 ang height ko. Magaling akong sumayaw. I'm in love with dancing. I can also sing and act. Marami kaming bahay, but i prefer to live with my grandparents sa side ng father ko. Sila ksi ang nagpalaki sakin. 1 month old pa lang ako nasa kanila na ako. My mom's in Japan. My dad? He's not with us anymore. He left my mom. Sumakabilambahay muna siya before siya sumakabilambuhay. I have 1 brother, he's younger than me. Hindi kami magkasama lumaki kasi sa grandparents sa side ni mommy siya. But we're close. Tinuturuan niya pa nga akong magDOTA eh.

I have a boyfriend, his name is Jenson Mark Cruz. I've been loving him for 2 years and 9 months now.

Mahal na mahal ko siya. Mahal na mahal! Haaay ang sarap umibig. Haha.

Nagsimula ang love story namin ng ganito..

******

2008.

Kasali ako sa isang text clan. My codename is Goddess. Bagay naman eh. Haha.

May boyfriend ako ng time na 'to. His name is Gab. Parehas kaming kasali sa clan.

"Hi powwsz". Unknown number texted me. That time kasi jejemon pa kami. Haha. Aminin ganyan din kayo dati!

"Hi din, sino cka powszz?". Reply ko.

"Esnips, bagong kha-clan". Ang bilis nya magreply ha?

"Ahh aryt. nasl?". Reply ko din agad.

"Jenson, 15, m, lpc. May Friendster kah buh?" Uso pa kasi ang Friendster noon.

"Yup, add me". Binigay ko ang email add ko sa kanya. Sakto namang OL ako, inaccept ko agad ang request nya. Tinignan ko ang profile nya. Apat sila sa profile picture, may isa akong nakita ang gwapo! May hawak siyang towel. Mukhang nasa resort sila. I start browsing his pics. Siya nga! Ang gwapooooo sobraaaa! Mestizo siya! Brown eyes pa, as in light brown. He's my type! Naging crush ko na siya agad. Matangkad, na pogi, na payatot. Haha ganyan kasi ang gusto ko. Tinignan ko pa iba niyang pics. Nakita ko si Janella sa mga pics niya. Si Janella ka-school mate ko. Mukhang magpinsan sila or something so agad akong nag.message kay janella.

"Janella! Ano mo si Jenson?!". Sabi ko, may halong kilig.

"Pinsan ko! Bakit ate?" Reply niya sa ym. Ahead kasi ako ng 1 year sa kanya.

"Waaa ang gwapo HAHA! Crush ko siya! 'wag mo sabihin sa kanya ah?". Ehhh kinikilig talaga ako.

Pero hindi pwede, may boyfriend ako! Haha. (Playgirl kasi ako ng time na'yon)

"Baby Love" Gab texted me.

"Po?". Reply ko.

"Punta ko jan?".

"Cge po."

After 10 min.

dingdong**

"GABBB?!!". Sigaw ko.

"Oo, ako 'to" Sabi niya. Malapit lang kasi ang bahay niya sa amin, walking distance lang.

Pinagbuksan ko siya ng pinto.

Naupo kami sa sala at ngkuwentuhan. At dahil playgirl ako, mabilis akong magsawa.

"Gab".

"Oh?".

"May sasabihin ako sa'yo."

"Break na tayo.:

"WHATTTTTT?!!!!"

Gulat na gulat si Gab. Haha well, I don't seem to love him enough. Ang bilis kong magsawa kahit gwapo si Gab, fyi he's half-Filipino half-German shepherd? HAHAHA. lols.

"Ayoko na. I'm tired" Sabi ko.

"Why? Meron bang kulang sa akin?" Maluha-luha niyang sagot.

"Listen, it's not you, it's me". Eto naman lagi nilang sinasabi. Eh sa wala akong masabi eh. Haha. I'm so mean. >:))

"Bakit? Nakahanap ka na ba ng iba? Sabihin mo! Sabihin mooo!!!". Waaaa tumulo na talaga ang luha niya.

"No. Wala! Sorry Gab, ayoko na talaga. Y.Y" Umiyak din ako. Siyempre magaling akong actress. Niyakap niya ako. Yinakap ko din siya. 

"Ay en wey. sniff*". Sabi ni Gab.

"Ha?". Hindi ko masyado naintindihan medyo ngongo na kasi siya mgsalita. Barado na kasi ang matangos niyang ilong.

"Sabi ko I can wait, antayin kitang mahalin mo ako ulit. Ikaw ang babaeng gusto kong pakasalan. Aasa ako. Ha? Aasa ako. Mahal na mahal kita Cess. More than my life". Wow grabe naman? 3 months pa lang tayo more than your life na agad? Ganun ba talaga kahaba hair ko? Haha.

Umalis na si Gab. Goodbye Gab!

Kinabukasan...

"Break na kayo?" Sabi ni Angille at Cherry. Wow huh? At sabay pa talaga sila.

Tatlo kaming magbebestfriends/cousins. Ako, si Angille and si Cherry. Uhm, actually si Cherry lang talaga ang pinsan ko. Eh baliw kami, pinapakilala na din namin sa iba na pinsan namin si Angille. Super close talaga kami sa isa't isa. 

Si Angille, black beauty, wala talaga sa kulay ang kagandahan. Kahit morena siya, ang lakas pa din ng appeal niya. Madaming lalaki ang nagkakandarapa sa kanya.

Si Cherry naman ang pinakamadaldal at pinakakwela sa amin, lagi siyang patawa. She's small but terrible. Bob cut ang hair & chinita. May isang lalaki lang siyang mahal na mahal pero wala na sila.

"Oo, pake niyo ba?". Sabi ko. Ganito kami mag-usap.

"Ulol ka talaga te! Bilis mo magsawa". Sabi ni Cherry.

"Bakit ikaw ba? Hindi? 1 month nga lang pinakamatagal mo eh. Haha!". Sabay-sabay kaming tumawa tatlo sabay apir! Mga baliw talaga kami.

"Eh bakit nga ba kayo nag break?" Sabi ni Angille.

"Nakakatamad na kasi, wala lang 'di ba kayo nasanay?". Taray ko ha? Haha grabe talaga.

Yeah, I know I'm a bitch. Dati 'yon. By the way, bakasyon nga pala nang mangyari ang mga nakwento ko sa itaas. Malapit na magpasukan. 3rd year high school na ako pagpasok. Hmm ano kaya mangyayari ngayong taon?....

I'm Forever in Love with You (True Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon