Hoofdstukken Drie ; Missie Voldongen

15 3 0
                                    

Drie - a Dutch word means Three
Missie Voldongen - a Dutch word means Mission Accomplished.








My revenge is done.No Melissa hindi pa tapos may kailangan ka pang gawin.

Nasaksihan ko ang pag-aksyon ni JP na bubugbugin si Coach pero andyan si Jino at Joseph na pinigilan si JP. Namumula na ang mukha ni JP sa galit at halos mawawalan na siya nang tinig kakasigaw ng masasamang salita kay Coach. Malapit na ring matanggal ang kanyang jacket na suot sa pagpupumiglas na susuntukin si Coach.

Itinulak ni Coach si Sheena sa pinto ng CR at nakayukong umalis. I looked at his hand and naka-closed ito na para bang gusto niya ring sumuntok.Pagkarating niya sa pintuan ay binuksan niya ito nang may galit , habang nagsisisigaw pa rin si JP sa kanya.Umiiyak si Sheena na nakatakip sa kanyang dibdib at nakasandal sa pintuan.

"Magpapakita ba tayo?" -Zeusmar Whispered.

"Hindi tayo lalabas , dahil kapag makita nila tayo ay siguradong tayo ang sisisihin nito!" - Bulong kong sagot sa kanya na nakatingin sa kanyang mga mata.

"Pero , pangalan ko ang tumawag kay JP?"

"Ahm .. ganito na lang!  .. You have to act na nag-c-cr ka sa panlalaki.!" -sabi ko.Tutal nasa likuran lang namin ang daanan papuntang panlalaking CR.

"Oo nga nuh?" -he smiled tapos dahan-dahang umalis papunta sa Mens CR. Nag-iisa lang ako ngayon na nagmamasid kina Sheena.Niyakap na lang ni JP si Sheena kaya napaluha si JP habang nakasandal si Sheena sa dibdib ni JP.

"Gagong Coach na yun!" -pagsasasabi ni Joseph. Habang napahawak si Jino sa kanyang buhok na nakakagat ngipin. Kawawa naman si Sheena at JP.Muntik nang makuha ni Coach ang kanyang pagkaberhin.Nagulat na lang ako nang nagpalakad-lakad si Zeusmar sa aking likuran.

"Psssst!  .. Anong ginagawa mo?" -I call him pero in Silent version.

"Ginagawa ko?" -tinuro niya ang sarili niya.

"Oo?" -sinabayan ko nang pagtango

"Ginagawa ko ang sinabi mo!"

Kapag merong award ng best in actor siguradong siya na ito. Hayy!  .. Ang galing mo talagang magpanggap Zeusmar , ikaw na talaga!

"Mar!  .. mar! .. " -tawag ni JP.Dali namang tumakbo si Zeusmar papunta sa kinaroroonan ni JP.

"O-tOl .. ano na ang nangyari?" - sabay akto na hinihingal at kabado.

"Saan ka ba galing? .. Bakit hindi mo agad tinulungan si Sheena? Nakita mong ginahasa na siya tapos hindi mo siya tinulungan? .. Tumawag ka pa sa amin ha!"  -galit si JP na nakikipagusap kay Zeusmar.

"Whoa-whoa-whoa-whoa-whoa-whoa-whoaw! .. Easy-easy! .." - pagkalma ni Zeusmar dahil nakita na niya na namumula si JP.

"Well .. boys , kayo na muna dito.I have to go! .."   -dahan-dahan akong umalis.   "Good Luck Mar!" -with flying kiss sa kanya.Umalis ako ng palikuran at nagpunta sa boarding house.

Pagkarating ko dun , agad kong inilabas ang aking laptop tsaka kino-nect ko ang phone ko mula rito. I copy the video file from my phone at bi-nack-up ko ito.

"Haha!  .. Humanda ka Coach Ramwel.Magsisisi ka!" - I stare at the window ng biglang may kumatok sa aking pintuan.  "Pasok!"  - I said at si Zeusmar pala ito.    "O-kamusta na dun Mar?" -tanong ko sa kanya.Umupo siya sa plastik na silya.

"Nagka-ayos rin Lissa (N-name ko.Yun din ang tawag niya sa akin) .. Muntik na akong mabugbug kanina!" -may pahawak-hawak pa siya sa kanyang pisngi.

"Aay-sus!  .. Ikaw talaga! .. the best ka talaga na artista!" - pagpupuri ko sa kanya.Napangiti siya.

"So , kailan magsisimula ang pagpapalayas mo sa hayop na coach na yun?"

Mijn SpelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon