Vier - a Dutch word means Four.
Kinabukasan , maaga akong gumising para may oras pa akong magshopping sa mall.Hindi na rin muna ako sasali sa training.May galit pa kasing nanatili sa puso ko.Bumangon ako at nagpunta sa banyo para maligo.
Pagkatapos maligo at kakatapos ko lang magbihis , may narinig akong katok sa pintuan.Agad ko itong binuksan and it was Kylie.
"Hi bess! .. Matagal na tayong hindi nagkita." she hugs me kahit kakakuskus ko palang sa buhok ko gamit ang tuwalya. "Alam mo hinahanap ka na ni Coach."
"Aah .. ganun ba? Hindi na muna ako sasali sa training within this days Kylie." sagot ko.
"Bakit?"
"Ahm .. Busy kasi ang life ko.Tapos alam mo naman ang sitwasyon ko di ba?" -bumalik ako sa pinagagawa ko kanina.Preparing para sa shopping.
"Aay .. Oo nga pala nuh?"
"Ahm .. Kylie can I have a favor?"
"What is it bess?"
"Can you be my eye for that manyak Coach?" - I begged her.
"Yes! Makakaasa ka bess!" - we made our beso-beso tapos umuna na siya sa akin. Sinadya ko ang maagang shopping. para makaabot pa ako sa klase.
Nagtungo ako sa waiting lot at naghintay nang taxi.Minutes past , wala pa ring taxi na dumaan.I was thankful nang dumaan si Zeusmar.
"Hey , Melissa!" - he stop while riding on his rouzer on my front , plus naka-uniform pa ang binata.
"Good morning Mar!" - I answered.
"Ang bango-bango naman.Saan ang punta?" - pabiro pa niya.
"Ahm .. sa mall.Mamimili lang ako!" - pahiya kong sabi with matching pakipot.
"Hatid na kita!" - tumingin siya sa relo niya sabay start sa engine nang kanyang rouzer.
"Mala-late ka na , mabuti pa maghihintay na lang ako nang taxi."
"May fifteen minutes pa bago ang klase.Halika na!" - paanyaya niya sa akin.Ayoko kong magpahatid pero habang may masasakyan , sumakay na lang ako sa kanya.
"Kumapit ka nang mabuti Melissa.Boosted yata tuh!" - sabi niya.Napahawak ako sa beywang niya nang humarurot siya nang napakabilis.Napasandal rin ako sa likuran niya sa gulat sa kanyang ipinamalas na bilis.I hear his chuckle while concentrately driving heading towards mall.
"Dahan-dahan naman Zuesmar!" - I said.Huminto siya matapos lang ang ilang minuto.Pagkabitiw ko sa kanya , nandito na pala kami sa harap ng mall.Bumaba ako at nagpasalamat sa kanyang kabaitan.
"It's my pleasure Melissa!" - he answered with a blink of his right eye.Tumingin siya sa kanyang relo at nagpaalam na babalik na nang campus.I wave my right hand habang papalayo siya sa akin.
Pumasok ako sa mall habang sinusuklay ang aking buhok gamit ang aking mga kamay.Kinuha ko ang listahan ng aking bibilhin at inisa-isa ko itong kinuha at agad na nagbayad sa counter.Hindi gaano karami ang aking binili kaya "carry" lang ang peg.Pagkatapos ay lumabas na ako nang mall at nag-abang ng taxi or anything na masasakyan ko papunta sa campus.
*phone ringing*
"Hello?" - I answered the phone.
"Hi .. It's me Kylie!"
"Kylie napatawag ka?" - akala ko kung sino ang tumawag , si Kylie lang pala.
"Melissa nandyan ka pa ba sa mall?"
"Ahm .. naghihintay na ako nang taxi sa ngayon.Bakit?"
"Ahm .. Ibili mo naman ako nang medyas.Bayaran kita sa school.Napunit kasi kanina sa training." - pagmamakaawa niya on the phone.
BINABASA MO ANG
Mijn Spel
Ficción GeneralIt's a hard game out there for Melissa , and her team , after they drag the name of their own school to loss. As Melissa tries to fit in , she goes spike-to-spike with her opponents , and meets the most final title of all ; the Victory ,if possible.