Chapter 11: Confess.2
By: SweetOnce
.......................................................
A's POV
Andito kami nga yon sa classroom. Wala pa kaming teacher ngayon ng bigla akong tanungin ni queen tungkol kagabi.
"A , ano nga pala naalala mo kagabi at nakangiti ka? May nangyari ba na hindi namin alam?!" Dirediretso nyang tanong sa akin.
"Pwede hinayhinay lang isa lng po ang kalaban oh!" Sabi ko.
"Ok. Sorry naman po" Sabi nya na may pagkasarcastic.
"Ano nga?!" Tanong nya ulit.
"Mamaya na lng para lahat kayo alam niyo!" Sabi ko. Ayoko namang paisa-isa nakakapagod kaya yun.
"Ok" sabi nya.
Pagkatapos nya sabihin yun bigla naman dumating yung teacher namin na si Sir Colonez teacher sya sa physics. Syempre hindi ako nakikinig tsaka alam ko naman na yun lesson eh dahil nagsummer class ako hindi nga alam nila queen na nagsusummer class ako eh!. Ang alam nila hindi ako masyado mahilig mag aral pero ang totoo nyan eh nagmumukha na akong nerd dahil sobrang hilig ko mag basa ng libro at mag aral.
Natapos ang boring class namin sa physics. Ilang minuto pala lang eh dumating na ang teacher namin sa math na si Mrs. Gonzales ang strict teacher namin pero kahit strict pa sya eh hindi parin ako nakikinig sa kanya sobra kayang boring kumpara sa physics. Pagtapos nun sumunod din ang Science syempre hindi ako nakinig atsaka madali naman itong natapos.ang favorite subject ko na ang susunod at ito ay
RECESSSSS!!!!!!!
.......................................................
[CAFETERIA]
Nasa cafeteria kami ngayon at andito kami nakaupo sa favorite spot namin ito ay malapit sa bintana. Pagkatapos magorder ng food namin si K ay bigla nagtanong si janselle kung ano nga ba ang naalala ko kagabi at napapangiti ako at syempre sinabi ko yun lahat lahat at wala pang namiss na iisang moment. Natapos kami kumain at bumalik na kami sa aming mga blocks. Sa sobrang bilis ng oras natapos ang buong klase namin , sila queen ay nauna ng umuwi dahil may gagawin daw silang lahat at sabi ko maiwan muna ako kasi may gagawin at babasahin ako sa library. Bago pa nga sila umalis eh inasar pa ako na nerd daw ako.........................................................
{LIBRARY}Andito ako ngayon sa library at binabasa ang science book kanina kasi hindi ko alam ang lesson kaya hinanap ko at pinagaralan. Habang nagbabasa bigla kung naramdaman na may tumabi sa akin. Paglingon ko si L , si L lang pala kala ko kung sino... WAIT WHAT?! Si L nasa tabi ko?!!.
"O-oh bat ka nandito?"tanong ko.
"Bakit ayaw mo ba na nandito ako at magbabasa kasama ka?!" Sabi nya sabay pout!. Ang cuteee!!! ~kyahhh!!
"Hindi naman sa ganun! Atsaka syempre gusto ko kasama ka noh"sabi ko. Syempre sabay pout din bigla naman akong nagulat dahil PINISIL nya ang aking chubby cheeks. Kyahhh!!! Pinisil nya as in pinisil nya wahhhhh!!!
"Hoy! Bat ka tulala pftt!"sabi nya sabay tawa pero bigla na lng naging sumeryoso ang mukha nya at bigla may sinabi sya na ikinagulat ko at ikinakilig ko. Kyahhh!!
"Abby, Alam mo crush din kita! " sabi nya sabay ngiti.
"T-talaga?" Tanong ko.
"Oo nga" sabi nya . Kyahhh!! Crush nya din ako.. Wahhh!!
"So ibig sabihin nyan M.U na tayo ah! Gusto mo o ayaw mo basta M.U tayo" sabi nya.
"Oo naman , pero L sana isekreto natin to ahh!" Sabi ko.
"Sure no problem" sabi nya.
At ayun nga masaya kaming nagbabasa dito sa library at pagkatapos nun hinatid nya na ako sa bahay.
*****************************
Sorry po ulit mga readers dahil ngayon palang ulit ako naka pag update!
Follow me
Vote
And comment!Sana wala kayong sawa na antayin at basahin ang aking storya!