SO:1

16K 246 4
                                    

"Cassandra tama na okay? Ako lang ang nasasaktan sayo eh." Leony hugs her sister lovingly.

"A-ate paano na ngayon? Alam mo namang dalawang araw nalang kasal na namin ni Ezekiel." Umiiyak na sambit ni Cassandra sa kapatid.

"Letse talaga ang lalaking yon. Pag nakita ko talaga ang espanyol na yun ipapakatay ko talaga yun sa alagang Leon ni H sa Pilipinas." Inis na ring sambit ni Leony.

Parang binibiyak ang dibdib ng dalaga habang naka-upo sa sahig. Sobrang excited pa niya kanina habang papalabas sa mall dahil sa wakas ikakasal na sila ng 5 years boyfriend niyang si Ezekiel Leven Cunningham. Subalit naputol ang kasiyahan niya ng tumawag ito sa kaniya kanina at sinabing hindi na matutuloy ang kasal dahil may mahal talaga itong iba. She despise that bastard so much.

Leony just heaved a sigh and taps her shoulder.

"I'll give you days to think. Uuwi tayo sa Pilipinas. Wag kang iiyak-iyak diyan dahil lang sa walang kwentang espanyol na yun.

"A-ang sama talaga ng Cunningham na yon. Sabi niya hindi niya ako iiwan? Anong nangyari sakin ngayon? Nasaktan, nahulog, umasa, saktan ulit. Wala talagang forever fuck!"

"Wag ka kasing pauuto sa forever na yan. Kaya ka nasasaktan eh. Teka nasaktan ka nga ba talaga?" Nagtatakang tanong ni Leony sa kaniya.

"Oo naman, nasaktan pride ko dun. Tang-ina siya akala mo kung sinong gwapo. Pasalamat siya at pinatulan ko siya. Maganda naman ako, diba sis?" Aniya.

"Oo naman, walang pangit sa lahi natin. Mag madre ka nalang kaya Cassie."

Parang pinag-sakluban ng langit at lupa si Cassandra sa narinig sa kaniyang kapatid. Ezekiel was her other half who catch her before. Ano pang mangyayari sa kaniya ngayong wala na ang binata sa tabi niya? Akala niya talaga'y magkakaroon na siya ng asawa. Forever talaga, nakakaasar minsan.

Tbc
Zerenette

Skolov's ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon