Eunice POV
Nakakainis yung lalaking yun,baka isipin nun nagwapuhan ako sa kanya...tss...hayyy..kung ano-ano naiisip ko.
Tiningnan ko na ang section ko...
IFB-A...ang section ko...sino-sino na kaya ang mga bago kong mga classmates,sana kahit isa meron akong naging classmates last year.
Naglakad-lakad na ako papuntang section ko,sa totoo lang kabisado ko na itong school na ito kasi nung entrance exam ko pa ito nakabisado sa sobrang katangahan ko....
***Flashback***
Dito nyo na lang po ako ibaba...at manong dito nyo na.rin po ako sunduin mamaya....,sabi ko kay manong driver namin sya...ewan ko ba dun kay mommy kung bakit magpapadriver pa ako...di na lang ako ang magdrive.
Bumaba na ako ng kotse at lahat ng atensyon ay napunta sa akin...naging "Center of Attraction" tuloy ako....
Yung iba nakangiti,yung iba naman nagbubulungan,at ang iba naman ay parang maglalaway na...(chos)
Ayyy....nakalimutan ko nga pala tanungin sa guard kung saan dito ang pageentrance exam...NAPAKALAKI KASI NITONG ESKWELAHAN....
Nagmadali na ako maglakad...di ko alam kung saan ako pupunta...eihhh..kung halughugin ko na itong school na toh...
Uhmn...Miss???may hinahanap po ba kayo???,tanong sa akin ng isang babae mukha syang may katungkulan sa eskwelahan dito.kaya mabuti kung sya ang tanungin ko.
Uhmn...alam nyo po ba kung saan ang room ng pageentrance exam sa mga magsesenior high???,tinanong ko na sa kanya,kaya sana ay alam nya....baka malate na ako...
"Ahhh....opo alam ko diretsuhin nyo lang po iyan at kumanan po kayo doon then kaliwa,diretso at kaliwa ulit at sa pinaka dulo doon na po ang room na hinahanap nyo...",grabe naman ang dami talagang pasikot sikot dito.
after 137281..... hours at sa wakas ay napuntahan ko na rin ang room ng hinahanap ko...di na ako nagpatumpik tumpik pa at tumakbo na agad ako,wala na akong pakielam kung may mabangga ako basta ang mahalaga ay di ako malate.
Alam ko sa sarili ko na marami na akong nabangga kasi may mga naririnig na akong may mga bumubulong.
Agad na ako pumunta sa room at umupo roon malapit sa bintana.
*******
At sa wakas tapos narin ang exam.ibinigay ko na sa proctor yung answer sheet ko at lumabas na ako....bastos na kung bastos ehhh...nagugutom na ako eihhh....
Teka parang may nakalimutan ako di ko lang alam kung ano???mabuti na lang kaya kung tingnan ko yung gamit ko.
At napagtanto ko na nakalimutan ko ilagay sa loob ng bag ko yung LAPIS ko...pero bayaan mo na ang mura mura lang naman nun.
Naglakad-lakad ulit ako at lalabas na ng school...
Itetxt ko na lang ang driver namin na wag na lang ako sunduin at magcocomute na lamang ako.
***End of Flashback***
Oo nga pala nasaan na kaya yung lapis ko na iyon???may pangalan ko pa naman yun.
At nabalik ako sa reyalidad ng napansin kong nasa destinasyon na ako ng pupuntahan ko.
Ang laki ng room namin parang dalawang room namin dati nung elem kami.
Pagpasok ko sa loob ng room may naramdaman akong papael na tumama sa ulo ko....
Ayyy...putik.....magtitimpi muna ako first day of school...ayos muna ng ugali.
Di ko na lang sila pinansin mga BWISET SILA...!!!!
Pagupo ko may tumabi sa akin at bigla akong niyakap...sino kaya tong hampas lupa na ito....
HELLO!!!!!Eunice!!!!......,bakit dito nag-aral si Rusell????
Itong lalaking to NAPAKACHILDISH parin kagit na ang tatanda na namin....magbabago pa kaya tohh
Ouhhh...dito ka rin nag-aral!!???,kunyang nagulat ako hahahaxD...pero namiss ko itong lalaking tohhh...actually di lang naman sya.
HahahaxD sabi kasi ni mom dito na lang din ako para pareho tayo...,sabi nya naman sa akin.
Ayyy...oo nga pala magkumare pala mommy ko at mommy nya kaya kung saan ang isa doon din ang isa......buntot buntutan lang....
"Ahhh....okay musta na pala si tita(mom nya)...???",tanong ko sa kanya...
Okay lang naman eihhh how about you and your moom naman,ito na naman sya...yung paenglish english nya na naman...
OKAY LANG DIN!!!!....,tugon ko sa sinabi nya bahala sya,ayoko muna.makipag-usap sa kung sino tinatamad ako.
Hiro POV
Hoyyy!!!!pare di ka rin pala mag-aaral???,nagulat ako sa sigaw ni Blaire sa akin...
Dito rin pala ito mag-aaral akala ko ako lang ang dito mag-aaral sa aming magkakaklase dati.
Oo eihhh....,tugon ko naman sa sinabi nya....
Pa-.....,naputol ang sasabihin ni Blaire ng may marinig kaming mga tawanan...
Sya!!!????sya na naman!!!!????,mukhang may tama talaga itong babaeng ito sa akin...hahaha jowk.
Kaya pala.sila tumatawa kasi natamaan sya sa ulo sa papel,kaya naman pala...
Sa tingin ko nagtitimpi lang sya kasi base sa mukha nya namumula na....
Umupo sya malapit sa bintana at magkaROW pa kami...ano ba yan.
Ano kaya ang mga mangyayari ngayong taon kung kasama ko itong "WALANG MODONG BABAENG" ito.
Tss..sana naman hindi ako maapektuhan...
"Teka sa tuwing nakikita ko sya di ko maiwasang mapraning"
Hinampas hampas ko ang ulo ko sa.mga naiisip ko kaya naman mukhang nahalata ako ni Blaire...
Ano ginagawa mo???,tankng nya sa akin...siguro mukha akong tanga...
Ah-eh-...wala...,napabulol-bulol pa ako...hahahahxD
------------------
Hiro in the multimedia....
Dedicated to AzielLaine ang ganda po ng ginawa nyong book cover marami pong salamat!!!!
Don't forget to vote and comment...guys....
YOU ARE READING
It's Been Years
FanfictionMagbabalik ako para sa iyo....PROMISE KO SA IYO YAN... ang pinakamasakit na pangungusap na narinig ko sa buong buhay ko... Pero magbabalik pa kaya sya pagkatapos ng ilang taon na nawala sya sa piling ko??? Sana oo. ------- THANK YOU @aziellaine for...