Meeting You

7 1 0
                                    

Hiro POV

Sa wakas nakumpleto na rin kami dito sa loob ng room,ang tagal nila magsipasok...

Unusual magulo ang klase kasi wala pa ang advicer namin.

Di ko alam kung mga senior high ba tong nga toh o nga elem.

Katabi ko si Blaire,sa totoo lang di ko dapat sya katabi kaso nakipagpalit na sya.

Ang tunay nya talagang pangalan ay Justin Emmanuel Blair Martinez....madalas ko syang tinatawag na Blaire..kaya naman naiinis sya kasi pangbabae daw ang ganung pangalan.

Friendly tong lalaking to,minsan tinalo pa ang babae sa kadaldalan walang preno rin minsan bunganga nito.

Uyyy!!!!tolll....alam mo ba ang daming chicks dito!!!!,ganito parin ugali nya.....,"Casanova" pa rin walang pinagbago.

"Eihhh...ano naman!!!???",wala akong panahon sa nga babae,baka manyari lang dati ang nakaraan na matagal ko ng kinalimutan.

Ohh...di ba magkarhyme pa iyan.

Bigla na lang tumahimik ang paligid,alam ko na kung bakit....ganto naman palagi....

"Okay Class ako ang magiging ADVICER NYO....ako nga pala si Mrs.Arminda Navarro,pagkatapos nya sabihin iyon ay sinulat nya ang kanyang pangalan sa blackboard.

Ako rin ang magiging Physics teacher nyo,mukha namang maamo ang mukha ni maam...mukha rin syang mabait at malinos sa katawan.

"Okay tapos na ako magpakilala sa inyo,ngayon kayo naman ang magpapakilala sa harapan,"ano ba iyan parang highschool parin "magpapakilala sa harapan".

At nagpakilala na nga sila sa harapan,ang sisimple lang ng mga sinasabi nila at tsaka mukha naman silang mababait...

At sa mga ilang oras ay tapos na si Blaire na magpakilala at ako na ang susunod.

Agad na akong tunayo at handa ng magpakilala sa harapan nila.

"My name is Hironeon Felixc Antonio I hope We all can be friends",mukhang panggurly pa yung pagkakasabi ko ano ba yan.

Wala na akong pakielam kung wrong grammar ba yung pinagbibikas ko basta makapagsalita lang sa harapan.

Hanggang sa si Eunice??? na ang tinawag.

"Hello Classmates my name is Monica Eunice Tuazon,I hope you,you and all of you  were friends!!!!,nagturo-turo pa sya...nagmumukha tuloy syang maarte sa ginawa nya.

Natapos na rin ang pagpapakilala sa harapan at sa wakas malapit na kaming umuwi.

Bago tayo magsilabas ng room ay napagpasyahan ng ating principal na dapat ay di itong matatapos na araw na ito na dapat ay makapageleksyon tayo.

Tss...di pa nga naming lubusan kilala ang isa't isa mageeleksyon kaagad.

********

Nakapagbotohan na sa President,Vp,Secretary at Treasurer,ngayon ay pinagbobotohan na sa Escort.Bakit pa kaya may Muse at Escort ano to mga bata parin kami.

Ewan ko ba kay Blaire kung bakit ako ang itinuro basta ang alam ko ay "baliw tong lalaking to!!!"

At sa kabutihang palad ay nanalo ako bilang lalaki na Escort.

Mukha daw kasing maamo ang mukha ko...tss....kabaliwan.

At ang nanalo naman sa Muse ay si Eunice....mapagkakatiwalaan kaya yang babaeng yan,walang modo kaya yan.

Okay tapos na ang ating botohan,ang lahat na tatawagin ko ay pumunta rito sa harapan para sa panunumpa.

Eunice POV

Ano ba yan bakit ako pa ang pinili nilang Muse,pero sabagay di ko sila masisi maganda rin naman kasi ako.

Pumunta na kami sa harapan and take note pala mga guys!!!!!yung eescort ay yung lalaking nakabunggo ko kanina sa bulletin BWISET naman ohhh....

Nakakainis akala ko tapos na ang kamalasan ko...di pa pala bwiset talaga.

Bahala sya...akala nya papansinin ko sya pwesss...no way...

(assuming ka naman bakit sa tingin mo rin ba papansinin ka nya!!!!???)

Ayyy...epal si Author wag ka nga sumali sa kwento ko o namin???

"Okay all class officer ay magmemeeting tayo mamaya sa faculty namin,mga 2 p.m.

Hayyy....akala ko ba naman magsstay na ako sa bahay ng magdamag di pa pala.

*****

Nagmamadali na akong pumasok sa school paano ba naman kasi ang trapik....hayyy......

Nagulat ako ng biglang may mabangga ako ng matigas sa harapan ko kaya naman natumba na ako.

"Arayyyy!!!!!....",sigaw ko bwiset naman kasi di tumitingin sa dinaraanan eihhh......

"Ayyy....sorry miss",lalaki pala yung nakabangga ko ano ba yan.

"O-okay lang ako"....pagtingin ko sa mukha ng lalaki ay nakita ko ang buwaya ay este yung lalaki na nakabunggo ko sa bulletin.

Agad na akong tumayo,bwiset sya akala...

Ayyy....miss!!!!.,sigaw nya sa akin agad naman akong lumingon na painis ang aura.

"Ako nga pala si Hiro!!!!!",I know duhhh...magclassmate kaya kami.

"Alam ko!!!!!",wala akong time sa kanya bahala sya sa buhay nya.

After a 372827362828373......hours ay nakumpleto na kami sa loob ng faculty...ano ba yan mga officers ang tatagal magsikilos ng mga ito.

Okay....pagmemetingan lang naman natin ang mga.....blahhh...blahhh....blahhhh.....

Wala akong maintindihan inaantok pa ako......katanghalian pa kasi ang meeting eihhh.....

Tango lang ako ng tango kunyari may naiintindihan ako...hahahaxD mukhang t*nga lang....

At sa WAKAS....natapos na ang meeting namin...

Di na ako nagpaligoy ligoy pa at lumabas na ako ng faculty....

Unusual...magisa na naman ako...bayaan mo na magcocomute na lang ako...masaya kaya yun...MAADVENTURE.

Habang naglalakad-lakad sa hallway may tumawag sa napakaganda oong pangalan.

"EUNICE!!!,Eunice right",teka....boses pa lang kilala ko na....

Humarap ako sa kanya ano ba.itong lalaking to....type ata ako nito eihhh....

"Ikaw na naman????",hayyy....nakakainis sya di nya ako tantanan.

"Hehehe",tawa lang ang naisagot nya sa akin...

"Pwede bang makipagkaibigan???",bahhh....kapal ng chismax nitong lalaki to...pero...uhmn....bayaan mo na...hehehe.

(pakipot pa to gusto rin naman)

"Hayyy...author umeepal ka na naman".....

"Kaw bahala",di ko alam kung bakit ko iyon nasabi sa kanya...

"YESSS....salamat",lahhh...ano kaya ang gagawin nito...

Napapraning na naman ako...!!!!

Bahala na si Batman kung ano ang kahihinatnan naming tohhh....

Kung di ka lang gwapo "Hiro" di ako papayag makipag"kaibigan"...

LAHHHH!!!!TINAMAAN NA AKO DITO SA BALASUBAS NA ITO!!!!

------------------

Eunice in the multimedia....

Dedicated to rhloeh pasupport rin po.....

Don't forget to vote and comment guysss.....




It's Been YearsWhere stories live. Discover now