*school*
(nandito ako sa practice room ng club namin hinanap ko agad si patrick pero hindi ko sya makita2, pag-katapos ng 3rd subject namin pumunta ako sa canteen at nakita ko si sophia na kinaka.usap ang lalaking kahalikan kagabi, parang wala lang sa kanya ang nangyari, maya2 pa ay dumating na ang iba nilang kasamahan, umupo ako malapit sa kanila at narinig ko ang pinag-uusapan nila)
"sophia mamayang gabi sa amin tayo"(sabi ng lalaking kahalikan nya kagabi)
(uminit agad ang dugo ko sa pag-yaya ng lalaki kay sophia,)
"sure tayo lang ba?"
"yes! I want you to meet my parents"
"ooii pare angas mo huh si sophia lang ang inimbita mo? pano kami?"(sabi ng boy-1)
"haha! sya lang talaga ehh sya lang naman babae dito ehh alangan naman kayo! para na akung bakla nyan"(palusot ng lalaki)"sophia mag-papaalam kaba sa mommy mo?"
"duh! wala si mommy at daddy noh! wala naman yung pakialam sa akin ehh trabaho lang ang inaasikaso! so jason segurado kaba mamaya?"(sabi ni sophia)
"o0 naman noh! so wala naman pala mommy mo, sa bahay nlng tayo agad pag-katapos ng klase mo ok?"
"sure! :-)"(sabi ni sophia)
(ng marinig ko ang pag-sasang.ayun ni sophia pupuntahan ko na sana sya pero agad namang lumapit si avon sa akin sabay halik at upo)
"hey! babe asan mo gustong pumunta mamaya"
"ahm bakit ano bang meron?"(tanong ko)
"ano ba hindi mo ba naalala bukas na birthday ko...ano bayan kinalimutan muna"(panghihinayang nya)
"ahh o0 nga pala no sorry kasi naman marami akung project na ginagawa sorry talaga babe"
"hmmp samahan mo nalang akung mag-mall mamaya"(sabi nya)
"sure"
(sophia's pov.)
(natapos na ang klase namin, nag-lakad ako palabas ng makita ko si carl at avon na mag-kasama at mukhang masaya pa! hangang ngayun hindi ko parin inaasahang parang hindi na talaga ako kilala ni carl, siguro dahil nang didiri na sya sa akin dahil sa ginawa ko sa mga lumipas na araw, pero grabe naman sya at hindi malaman na, ng dahil sa kanya kung bakit ako nag-kakaganito! hindi ba niya alam na MAHAL NA MAHAL KO SYA! :-<)
(nakita ko na si jason at lumapit na ako sa kanya! akala siguro ni carl hindi ko sya matatapatan!!)
"sophia tala na"(sabi ni jason sabay bukas ng kotse nya)
(pumasok na ako sa loob at nag-aayos ng sarili ko, magulang kaya nya ang kaharap ko mamaya alangan namang mukhang ewan ako! haha)
"ahm sophia mall muna tayo bili tayo ng damit mo! libre ko :-)"(sabi nya)
"ahaha wow! sure libre mo ehh"
****
(nasa mall na kami ng makita ko sina carl kasama si avon, hindi ko nlng sila pinansin kahit nasasaktan na ako, humawak ako sa braso ni jason at napangiti naman sya sa ginawa ko)
(nasa isang boutique na kami ng mag-tagpo na naman kami)
"ohh! look who's here sophia!"(sabi ni jason ng mag-kaharap na kami)
(napataas naman ng kilay si carl at avon, ngumiti nlang ako sa kanila at pinataas ang isang kilay hmmf kala nila huh)
"ohh jason hi! how are you"(tanong ni avon)
(mag-kakilala sila?)
"yes! sophia mag-kakilala kami, actually baliw yan sa kuya ko ehh haha"(sabi ni jason)
BINABASA MO ANG
its all about from the heart music
Teen Fictionwhat if may nag-pupumilit na manligaw sayo pero ayaw mo kasi may boy friend kana.. what if isang araw nag-dilim ang mata ng manliligaw mo at gagahasain kana...pero pano kung nakita ka ng boyfriend mo habang may-ginagawa ang man-liligaw mo na hindi m...