(napayuko nlng ako at pinipigilan kong humagolhul..kaya nilakasan ko ang loob ko na hindi na umiyak)
(humarap si guy sa akin at parang nagulat din sa narinig, humarap ako sa kanya at ngumiti pero wrong move kasi tumulo ang luha ko kaya nawala ang ngiti ko...kaya nong iiyak na talaga ako bigla nya akong hinila at niyakap, nagulat ako kaya nawala ang iniisip ko)
"ok! lang yan marami panamang lalaki jan ehh"(sabi nya sabay kalas sa pag-kakayakap at ngiti)
(ngumiti nlng ako pero tumulo parin ang luha ko...kaya pinunasan nya gamit ang kamay nya..)
"s-salamat! :) ako ngapala si sophia! ikaw?"
"haha sorry ako nga pala si bryan"
":) nice meeting you"
(sabay shakehands namin)
(carl's pov.)
(tama bayung narinig ko?? future husband?)
(agad akong nag-taka at tinignan ko si avon at nilapitan)
"ano bayang pinag-sasabi nila?"(tanong ko)
"haha hayaan mo na sila hindi kapa nasanay walang magawa sa buhay ehh hehe"
(nag-palakpakan ang mga tao kaya ngumiti narin ako trip lang naman ng mga magulang nya yun ehh)
(pero hindi ko inaasahang,,,,, may makikita ako, si sophia may katabing lalaki at parang bagong kakilala, pano sya nakapunta dito ehh alam naman nyang si avon ang nag-bi,B-day pero ang pinag- tataka ko nakangiti sya! hindi ba niya narinig ang sinabi ng host kanina?)
*kissssss! kissssss*(siagawan ng mga tao)
"haha ohh sweet couple kiss daw"(sabi ng M/C)
"sample! sample! sample"
(tinignan ko si avon at hahalikan na sana nya ako sa pisngi pero agad akong humarap at hinalikan sya sa labi)
*yeeeeeeeeeeeeee! whooooooooooooo*(sigawan ng mga tao)
(agad akong kumalas at tinignan ang mga tao at pasimpleng tumingin kay sophia at ngumiti ako sa reaction nya)
(sophia's pov.)
(nagulat ako sa ginawa ni carl pero hindi ko sya masisisi siguro mahal nya talaga si avon! sumikip ang dib2 ko kaya tumayo muna ako at nag-paalam kay bryan na mag-c.CR)
(pag-dating ko sa C.R agad akong humarap sa salamin at tinignan ko ang sarili ko...at tumulo nlng ang luha ko at napa isip *ayaw kong maging katulad kay miley cyrus* titigilan ko na ang mga ginagawa ko para mag-higanti kasi wala namang nagyayari ehh siguro nga hindi nya ako minahal siguro sapat na ang lahat na ginawa ko na ipakita sa kanya kong gaano ako naapektohan sa mga nangyayari)
(tinangal ko ang mga palamuti sa katawan ko at nag-hilamos ako, at binalik ko ang dating ako sawa na akong makipag-plastikan hindi ko na kaya nag-lagay ako ng polbo at lipglose na palaging gamit ko nuon, tinangal ko ang extinsion sa buhok ko....ngumiti ako ng makita ko ang tunay na ako....pipilitin kong tangapin ang mga nangyayari don't worrie carl pakakawalan na kita)
(lumabas agad ako ng C.R at pumunta sa venue at nag-paalam muna ako kay ate kasi nandyan naman ang mga kaibigna nya dati)
(umuwi na ako at sinabi ko sa sarili ko last nato iiyak lang ako wala namang pasok bukas ehh)
(at yun nga umiyak ako ng umiyak hangang sa nakatulog ako)
*morning*
"anak! anak!"
"mmmh...oh mommy kailan pa kayo umuwi?"(tanong ko)
"kanina lang, halikana kain na tayo"
(napangiti ako kasi si mommy raw ang nag-luto sa ulam pero napatigil ako ng...)
BINABASA MO ANG
its all about from the heart music
Roman pour Adolescentswhat if may nag-pupumilit na manligaw sayo pero ayaw mo kasi may boy friend kana.. what if isang araw nag-dilim ang mata ng manliligaw mo at gagahasain kana...pero pano kung nakita ka ng boyfriend mo habang may-ginagawa ang man-liligaw mo na hindi m...