first day

51 1 0
                                    

Ada's POV

Nagising ako dahil sa alarm clock ko maaga pa lng pero gising nako sinadiya ko tlga na agahan ang gising ko dahil exited na akong pumasok..

After 30 minutes

"Kyahhhh ready na ako check ko muna gamit ko".then selfie bago lumabas ng bedroom ko hehehe pang fb post.

Paglabas ko ng bedroom ko nakita ko na agad sila mom and dad na nag aalmusal.

" mom,dad bakit parang ang aga nyo nagising ngayon? " sabi ko with matching 'ano meron look'

"Wala naman anak exited ksi ang mom mo makita ka" sabi ni dad habang naka ngiti.

"Mom,dad aalis na po ako"sabi ko.

" sige anak ingat ka pahatid ka na lng kay kuya joey".sabi ni mommy.

Si kuya joey ay ang aming personal driver.

"Sige po mommy. Bye". Sabi ko na lng baka ma late pa ako.

At school

Pagbaba ko ng kotse ay agad ko ng hinanap ang bff ko na si thea
Pero halos isang oras ko na siyang hinahanap di ko pa rin sya makita hanggang sa mapadaan ako sa tapat ng principle's office at doon ko siya nakita.

Tinawag ko na si thea at sabi ko
Na

"Panget san ka galing hanap ako ng hanap sau kanina pa"

"Sorry bff may pogi kasi nagpatulong sakin alam mo naman ako mabait."
Sabi nman ni thea..

"Tse jan kana nga at hahanapin ko lang ang aking ultimate crush kyahhhhhh!!".sbi ko with matching talon pa.
P

ero di ko siya nakita at napag alaman ko na bukas pa siya papasok kayo malungkot akong pumasok sa loob ng classroom.

**First subject**

" okay class I'm your first subject teacher and I'm Mrs.Cruz,and please introduce yourself infront".
Pagka tapos sabihin un ng prof namin ay sunod sunod ng nagpakilala ang mga classmate ko hanggang sa ako na ang mag iintroduce.

"Ada Underson"sabi ko sabay upo dahil wla ako sa mood dahil wla si crush. Humarap ako sa bff ko tapos nagsalita ako na :

"Bff boring ng life ntin ngayon puro introduce yourself dapat pala di na lng muna ako pumasok".

" sus bff sabihin kaya ka boring wla ang ultimate crush mo hahaha" sabay tawa ng malakas ni thea kaya napag sabihan siya ng professor namin.

"Ayan ang ingay mo ksi bff eh napala mo tuloy" sabay bleehh sa kanya na kina inis niya.

At natapos ang buong class ng sobrang boring..

(A.N. sorry first time ko lng po ksi gumawa ng story mamaya na lang po ang next chapter)

Mr.Manhid meets Ms.UmaasaWhere stories live. Discover now