Ada's POV
"Bff punta tyo sa bar pleasee."
Sbi ko kay thea"Ayyy bff gora na tau I'm sure maraming pogi dun..kyahhhhh!"
Sabi ni thea habang nangingisay (joke lng)."Bff may naisip akong trip bago tau pumuntang bar".sbi ko sabay kindat
" naku bff ano naman yun baka maistress ang bangs ko ha!"sbi ni thea
"Bff akong bahala syo basta sumama kana dali!"sbi ko
At the Mall
" Bff bkit tayo andito sabi mo sa bar ang punta natin?"
"Bff bibili tayo ng fake na baril pero mukhang totoo". Sabi ko sabay hila ko sakanya papunta sa shop ng mga props dahil sigurado ako na meron dun.
Pagpasok ko namin ni thea sa loob hindi nga ako nagkamali dahil nakita ko na kagad ang bibilhin ko.
" Bff yung totoo naka drugs ka ba anong gagawin natin dito bibili ng costume para isuot sa bar".protesta ni thea sa gusto kung gawin.
"Bff easy ka lng magagamit din natin ito sa emergency"sbi ko habang naghahanap ng magandang bilhin.
Matapos ang sampung minuto nabili ko na ang fake gun na gagamitin ko.
" Bff tara na punta na tayo sa bar".nakangiti kong sabi.
"Hayy salamat tara na excited na tlga ako bff!".sabi ni thea
Luke's POV
Habang nasa loob ako ng isang mamahaling bar sa makati may dalawang babae ang lumapit sakin.
" hi wanna have some fun tonight"sbi nung isang babae na mukhang kalabaw.
"Yah come with us and I will give you the best night ever" sabi ni sisa na mukhang palaka.
"No thanks di ko kailangan ng pets na katulad nyo" sbi ko sabay tayo at tuluyan na akong umalis, nagtungo ako sa parking lot.
At the parking lot
Habang naglalakad ako napansin ko ng may dalawang tao na sumusunod sakin pero d ko ba lng pinansin.
Napahinto ako dahil may bumaon sa tagiliran kong matulis na bagay kaya hindi na ako nakakilos pa.
"Ibigay mo samin ang susi ng kotse mo at lahat ng pera mo" sabi ng mamang balbas-sarado
"Oo nga ibigay mo na kung ayaw mong mamatay ng maaga" sabi ng isa pang lalaki
"Ayoko bitawan nyo ko kung ayaw nyong ipakulong ko kayo!" Buong lakas kung sabi.
Dahil sa ginawa ko nagalit ang isang lalaki at may kinuha sya sa likuran nya hanggang sa naramdaman ko na lng na masakit ang tagiliran ko at napag alaman ko na may saksak na pala ako isang saksak pa sana ang matatanggap ko mula sa mga holdaper ng may umalingawngaw na putok ng baril kaya tumakbo na sila ng mabilis para di sila maabutan.
Maya maya pa ay may lumapit saking dalawang babae ngunit di ko maaninag ang mga mukha nila hanggang sa nagsalita ang isang babae."Luke anong nangyari sayo? " tanong nya sakin
Pero hindi ko na siya nasagot.
"Adaa" yun na lng ang huli kong nasabi bago ako mawalan ng malay .Ada's POV
Nasa parking lot na kmi ng may mapansin akong tatlong lalaki na nagkukumpulan."Bff mukhang may target na ako" sbi ko kay thea.
"Mukha ka nga Bff paniguradong laugh trip to" sbi ni thea na nakangiting abot tenga.
"Bff ano kaya kung gawan natin ng video habang pinapaputok ko tong fake gun na binili natin." Sbi ko.
"Ayyy oo nga Bff dali gawin mo na exiting to for sure'' sabi ni thea habang pumapalakpak
After 5 minutes.
Bang!!! Bang!! Banggg
Tatlong sunod sunod na putok ng fake gun ko ang nagpatakbo sa dalawang lalaki at naiwan ang isang lalaki na nakahandusay." Bff hala nakapatay yata akoo may lalaking nakahiga doon sa pinanggalingan nung dalawang lalaki kanina."
"Hala Bff puntahan na natin dali".sbi ni thea habang papalabas ng kotse.
Pagdating namin agad na bumungad ang mukha ng crush ko kaya agad akong lumapit sa kanya.
" Luke anong nangyari sayo?
Tanong ko sa kanya.Pero di nya ako pinasin sa halip ay sinabi nya ang pangalan ko ayieee gusto ko sanang kiligin oa kung wka lng siyang saksak.
" Bff tulongan mo nga ako buhatin si luke papunta sa kotse". Sabi ko
" Ha! Ano si luke ung lalaki kanina".
"Oo Bff kaya tulongan mo na ako baka mamatay si luke mawawalan ng ama ang mga anak koo".
" Ayy Bff pang best actress ang drama mo sige na tara baka maubusan yan ng dugo".
(A.N. mamayang gabi na po ang next chaptie)
YOU ARE READING
Mr.Manhid meets Ms.Umaasa
Roman pour AdolescentsSa panahon ngayon dumadami na ang manhid kahit alam nilang may umaasa na sana mapansin nila kahit isang beses lng..... pero sa story na to maiintindihan mo kung may manhid at umaasa......... remember : for those too much perfectionist don't read t...