Meet Futazh Shanine Mercado

420 13 12
                                    

~*Meet SHANINE*~

pagkamulat ko ng mga mata ko, 6 a.m. NA PALA! malelate na ko! first day of school ko pa! ay wait. second pala. and well, hindi ako pumasok kahapon. si kuya tristan, hindi ko naman miss yung mokong na yun. ang landi landi kaya nun! si Laine? aysos. magseryoso sa lalaki? tsss. umasa ka nalang boooy. and si Lexi? ay nako. nuknukan ng kaartehan. pero siyempre joke lang. mahal ko si Lexi and Laine noh. (ay chos? si kuya tantan hindi? xD) 

bumangon na ko at nagunat unat. 

"Zarinna. Get my breakfast, Uniform and Things ready. i'll be down in a sec." sabi ko sa kanya and sinuot ko na yung slippers ko. and bumaba na sa hangdan. 

"Good morning mam. here's a set of magazine's, you're breakfast, your uniform is in place, your school things are already set in the car. and The bathroom is all set." sabi ng loyal assistant ko. ngumiti nalang ako sa kanya at dumiretso na sa loob ng bathroom. 

after ko maligo, nagbihis na ko kaagad and blow dried my hair. oh diba? sossy! anyways, kumain na rin ako, and pinabitbit yung shoulder bag ko kay zarinna. also known as my personal assistant. sorry nalang kayo, sosyal ako eh :P 

"what plans do i have today?" tanong ko kay zarinna habang naglalakad kami papuntang labas. 

sinarado niya yung pintuan ng bahay at nilock at nag fast walk para maabutan ako. "you have a meeting with the principal, you're section 1 and you're about to be late madame." sabi niya tapos binuksan yung gate door. at sinarado muli. 

lumabas yung driver namin and ayun, pinagbuksan kami ng pintuan. pumasok ako sa loob ng car at sumunod naman si zarinna. 

"let's go" sabi ko sa driver pagkapasok na pagkapasok niya. 

~~pagkadating na pagkadating sa school pinagbuksan na ko ng pintuan ni manong. at pagkalabas ko, sumunod naman si zarinna sakin, at nagsimula na kaming maglakad. 

<"ang sosyal naman neto."> 

<"tsss. may resemblance sila nung Alexis? atsaka nung Laine?">

<"onga noh. anobayan.:">

<"triplets ba to?">

<"siguro">

linapitan ko yung dalawang nagbubulungan sa tabi at napatingin naman sila sakin. Pinagmasdan ko sila from head to toe at sabay sabing.

"Why're you talking about me huh?" tanong ko sa kanila. yung tono ng boses ko siyempre pang mataray. ayoko atang pinaparinggan o pinaguusapan. 

<"uhh. s-sorry. kamukha mo lang po kasi yung dalawa."> sabi nung isa. huh? sinong dalawa. baka si lexi at laine *O* 

"sinong dalawa? would you mind telling me?" tanong ko sa kanilang dalawa. 

<"s-si Angel po at si Lexi."> sabi naman nung pangalawa. huh. so andito nga din sila. masurprise nga >:) 

"k. thanks. Zariina" lumingon ako kay zarinna. "what section am i again?" tanong ko sa kanya. 

"Section 1 mam. that's the only section with a vacant seat." sabi ni zarinna. tumango lang ako at nagsimula nang maglakad. 

maya maya, may nakita akong dalawang grupo sa harap ng classroom na nakuha ko. sa left side is dalawang babae at isang lalaki. sa right side naman nagaaway na kung ano. 

so guess who >:) 

"ALEXIS ANGEL MERCADO AND ANGEL MADELINE MERCADO" sabi ko. good enough for them to hear. 

The Mercado Triplets [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon