Meet Angel Madeline Mercado

633 20 10
                                    

~*Meet ANGEL*~

ako nga pala si angel. :) that's all you need to know. JOKE. ^^ ako lang naman ang pinaka ANGELIC sa buong campus namin. and ako rin ang pinaka kinatata--- joke lang. bawal pa pala. anyways, carry on with the story ^^ 

-------

Umaga na. Nagring na yung alarm clock ko pero hindi parin ako bumabangon. tinakpan ko lang yung tenga ko ng unan para hindi ko marinig yung alarm clock. kaso walang bisa =__= rinig na rinig parin sa lakas. kaya binalewala ko nalang at natulog na ulit. 

maya maya biglang may humawak sa tagiliran ko at biglang *BOOG* tinulak banaman ako ng mokong -___- ayan nakadapa na ko sa lapag -___- 

tumayo ako sa pagkahiga ko sa lapag at hinipan yung buhok ko na nakaharang sa mukha ko. guess who kung sino nagtulak sakin =____=++ si Kuya Tristan lang naman =____= 

"KUYAA! labas labas labaaaaaaaaas!" sigaw ko sa kanya habang tinutulak ko siya palabas ng kwarto ko. linock ko na yung pinto at nagdabog dabog -____- 

"Baby Boo. Paki BILIS at malelate ka na sa new school mo." sabi ni kuya sabay tawa sa labas ng pintuan. AISH!

kahit kelan talaga yung lalaking yun! nakakabanas talaga. -____-

rineady ko na yung mga gamit ko. yung bag ko, yung uniform ko, yung shoes ko and keys. kumuha ako ng towel at pumasok na sa bathroom. 

after 19847365436041 years or 20 minutes :)) eto na ko, nakabihis na at ready to go out na. Kinuha ko na yung bag ko, and keys. at lumabas na ng kwarto ko. sinarado ko rin naman yung pintuan ko at linock. 

pagkababa ko ng stairs, dumiretso ako sa kitchen at kinausap si manang. 

"bonjour." sabi ko kay manang. tumingin naman siya sakin at ngumiti. 

"bonjour madame. what would you like for breakfast?" sabi naman niya. 

"the usual. Pancakes, Milk and A muffin to go :)" sabi ko with a smile. odiba ang taray ng lola niyo? paenglish english pang nalalaman? :) 

"As you wish." sabi naman niya. "so how's your stay so far?" tanong niya. kasi kakalipat ko lang dito sa bahay ni kuya =.= and well. 

"so far? it's annoying. he's annoying." sabi ko sa kanya. tapos tumawa lang siya. hala? nabaliw si ate? 

"you'll get used to it. he's actually a sweet person underneath." tapos inabot niya sakin yung muffin, pancakes and milk. 

"way way inside." sabi ko habang kumakain ng pancakes. 

"well, just watch and learn ;)" sabi ni manang. "Tristan! Chocolate Pancakes!" sigaw niya tas tumingin sakin and ngumiti. 

bigla bigla nalang may tumatakbo sa stairs tas papunta sa loob ng kitchen. si kuya lang pala XD adik rin neto kahit kelan eh. 

napansin kong tapos na ko kumain, kaya nagtoothbrush muna ako. nang matapos ako magtoothbrush, kinuha ko yung bag ko at binatukan si kuya boo. 

"ano nanaman baby boo?" tanong ni kuya boo sakin. tinignan pa ko ng masama, akala mo aso na kumakain.

"tch. kumain ka nalang dyan kuya boo." tas inirapan ko siya. mas binagalan naman niya ngayon yung pagkain niya sa pancakes. ANUBUYUN! 

"KUYA BOO MALELATE NA TAYO PAKI BILIS PWEDE?!!" sigaw ko pero hindi naman siya umimik. "geh iiwanan kita dyan." sabi ko. tas bigla nalang siyang bumilis sa pagkain niya at nagtoothbrush. hinatak niya yung bag niya at sumunod sakin. 

The Mercado Triplets [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon