Chapter 12 : My Everything... when I'm just a kid ♥

413 13 0
                                    

ayoko ng dumaldal kaya gora na sa Chapter 12!

★★★★★★★★★★★★★★★★

Chapter 12

Julia's POV

grabe namiss ko talaga tong si Bryle. childhood friend ko siya. at tama yung sinabi niya.

Siya ang everything ko, nung bata pa ako.

siya din ang first love ko pero, nung bata pa ako.

siya ang first crush ko pero, nung bata pa ako.

siya din ang first kiss ko pero, nung bata pa ako.

Matanda na ako ngayon. Mahal ko parin siya pero bilang bestfriend and childhood friend na lang.

Matanda na ako ngayon. Crush ko parin siya pero paghanga na lang yun. nothing special.

and yep! Matanda na ako ngayon pero siya parin ang first's ko. Wala pang sumunod sakanya simula nung umalis siya dito sa Pilipinas at pumunta ng Paris.

akala ko nga hndi na siya babalik eh. akala ko nga hndi na niya ako makikilala. kasi wala kaming komunikasyon sa loob ng 6 years!

kaya nga sobrang tuwa ko! grabeng saya ang naramdaman ko nung nakita ko siya at nung nayakap ko siya.

"Uy Julia, bat tulala ka diyan?" nandito na kami sa bahay. kami lng dalawa dito saka yung mga katulong namin. yung mga magulang namn namin eh nasa kompanya pa namin.

"ha-huh? ahh. wala wala. hihi. bat hndi ka man lang nagsabi na darating ka Bryle?"

"Syempre gusto kong i-surprise yung napaka-kulit at napaka-panget na Julia ko. Sorry Julia ah, kasi bigla na lang kami umalis nun. bata pa ako nun kaya wala akong magawa kundi sumunod kay Mama. Saka kaya hndi tayo nagka-komunikasyon kasi tinangka kong tumakas gamit yung sarili kong pera at umuwi dito sa Pilipinas kaya lang nahuli ako ni Mama, tapos na-grounded ako kaya ayun. Sorry Julia ah!" ahh, yun pala yun? bat naman siya nagtangka na tumakas? hmm.

"ah yun ba! wala na yun Bryle! saka hndi naman ako galit noh! pero na-surprise talaga ako! thankyou ah! saka akala ko nga Bryle nakalimutan mo na ako ehh. saka bat ka nga pala nagtangkang tumakas?"

"ah kasi, para puntahan ka! sobrang namiss ko kasi yung napaka-kulit at napaka-panget na Julia ko eh!"

"aba't! kanina mo pa ako nilalait Bryle ah! halika nga dito at babatukan kita ng sampung beses!"

at naghabulan na kami. grabe! na-miss ko to, na-miss ko siya. this day was the best!

.

.

.

"grabe Julia! ang sakit ng sampung batok mo ah! tas pinagod.mo pa ako kakatakbo! makakaganti din ako sayo tignan mo panget na julia!"

"aba't hndi ka talaga titigil huh?! kelan mo ko tatantanan TINGTING?!"

"Anong tingting?! may abs ako noh! naggy-gym kaya ako dati sa Paris. hndi ako payatot!"

"wehhh? may abs daw siya wehhh?"

tas bigla niya na lang hinubad yung tshirt niya sa harap ko ng walang pasabi-sabi! lintik to. napa-takip tuloy ako ng mata.

"hoy bryle! isuot mo nga ulit yung damit mo! kadiri ka talaga. wala ka namang abs kaya mandiri ka sa katawan mo!" nakatakip parin ako ng mata niyan.

"weh? bat ka nagtatakip ng mata diyan? haha! cute mo talaga Juliaa!" sabay pisil sa pisngi ko. -,-

"aba't talaga nman! may kasalanan ka pa nga sakin tingting tapos pinisil mo pa ako sa pisngi! ang sakit nun ah! kaya naman bibigyan kita ng 5 segundo para makatakbo na! Isa!"

"Dalaw--" hahaha! wala pa ngang tatlo tumakbo na! haha. takot talaga yu. mabatukan saka makurot. syempre, hinabol ko na siya nun tumakbo na din ako.

.

.

.

"eight,,nine,,ten!"

"wohoo! sa wakas tapos na din yung ten! grabe, torture! susumbong kita kay tita! huhuhu." tas bigla siyang humiga sa kama. hmmm.

nandito pala kami sa kwarto kung san kami naglalaro ng ps3 dati at natutulog ng magkatabi.

"Julia, naalala mo pa ba tong kwarto na to? grabe, akala ko tinambakan na to ng mga gamit eh. hayyy. na-miss ko to! ang lambot parin nung kama!"

"syempre namn naalala ko tong kwarto na to. dito ako pumupunta tuwing malungkot ako eh tapos ini-imagine ko na kasama kita at pinapasaya mo ako."

"hay, basta Julia, promise ko sayo hndi na kita iiwan ulit. sorry Julia, okay?" tas bigla siyang bumangon sa kama tas lumapit sakin at hinalikan ako sa noo.

bigla na lang tumulo yung luha ko. grabe na miss ko talaga to, na miss ko talaga sya! :'(

"Bryle, promise mo yan ah! hndi mo na ako iiwan ulit! huhu:(" tapos niyakap ko siya, naramdaman ko naman na niyakap niya din ako.

-------------------------------

OKAY! HIHI. 850+ READS NA! THANKYOU! :*******

It All Starts Here (JulQuen FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon