Chapter 11 : The day he should confess :/

438 16 0
                                    

guys, srry kung matumal ang pag-update ko. yung mga teacher kasi naming mahal na mahal kami pa-assignment ng assignment. tas nagre-review pa kasi malapit na exams namin so, sorry talaga! I will try my best para maging mahaba tong chapter na to. atsaka nga pala, Happy 640+ reads IASH! sobrang natutuwa ako. :D malapit na mag 1k. sana umabot. hihi<3 :* thank you guys! mwaps. :***

-------------------------------

Chapter 11

Julia's POV

"Tubig oh! Mukhang pagod na pagod ka ah." napatunhay naman ako.

"ah, thank you."

"welcome, ahmm. bakit nga pala mag-isa ka lang dito tapos di ka kumain?"

"ah, hndi kakain ako. binili lang ako ng bestfriend ko Enrique."

"Ah! kaya pala.."

"HAHAHA! ang cute mo pala noh? pero di kita type eh. hahahaa!!"

"ano Julia may sasabihin ako ano kasi yun pwede ba ano--"

"Ano ba yan Enrique puro ka naman ano eh! anuhin kita diyan. hahah!"

.

.

.

.

.

Enrique's POV

she makes me inlove with her smile, eyes, and her laugh. tapos ngayong tumawa pa siya parang tuluyan na talaga akong mai-inlove sakanya at di ko na siya pakakawalan pa kahit kailan. napatitig na lang ako sakanya. hayyy--.

"Enrique! huy! bat tulala ka na diyan? may nangyari ba? may nasabi ba akong masama?"

"Huh? ahh! wala wala! may naisip lang ako."

"ahhh! ano yung naisip mo? hihi" hays, ngumiti na naman siya! weakness ko na ang kanyang ngiti. :")

"ah! naisip ko lang kung pano ba naging bilog ung mundo. haha!" hayyy, ang corny ko talaga! -,-

"hahaha! pati ba naman yun iniisip mo? haha. teka, nga pala ano yung sasabihin mo ulit?" ang corny corny na ng sinabi ko natawa parin siya? ツ

"Ah kung pwede san---"

"Bes! sorry ang tagal ko. dami kasing tao ehh-- oopss! nakaistorbo ba ako? sorryyy." aish! sasabihin ko na eh! dumating si Kath yung bestfriend ni Julia.

"ano ka ba bes! kahit kelan naman hndi ka naging istorbo no!" hay! pero para sakin istorbo yan si Kath. -,-

"Uy Enrique! ano nga ulit yung sasabihin mo? kung pwede san?"

"ah! yun ba?! ku-kung pw-pwede sana mag-practice tayong buong section bukas pagkatapos ng uwian sabi ni Ma'am *****" hay!!! Torpe Forever na talaga ako! -,- may mas totorpe pa ba sakin? huh?!

"ah oo sige!"

"ah sige Julia, aalis na ako. may pupuntahan pa kasi ako eh."

"ah sige! bye!"

.

.

.

.

.

Julia's POV

kumaway na lang si Enrique habang nakatalikod samin. napatingin na lang ako sa likod niya. hayy. parang may nagbo-bother sakin. ano kaya yun? hmm.

"Hoy Julia Montes!!!" nagulat ako! letche tong kaibigan na to. sigawan ba daw ako? -,-

"hoy ka rin! bat ka naninigaw bigla diyan bes?!"

"aba! dapat lang sigawan ang mga taong hndi nakikinig! kanina pa ako salita ng salita dito di ka naman pala nakikinig! oh, kumain ka na nga!" sabay abot niya nung pagkain

"bes, tama na ang pag-sigaw. magkalapit lang tayo oh. sorry na bes. kwento ka na ulit bes makikinig na ako promise." sabay ngiti ko sakanya. hihi. ツ

"hay nako bes! ayan na naman yung pag-ngiti mo ah." Her weakness is my smile. haha. ツ

"dali na kasi bes. kwento ka na ulit." ツ

"bes, napaghahalataan ka talagang hndi nakikinig sakin kanina noh? hndi naman ako nagke-kwento eh, nagtatanong kaya ako."

"ah! ganun ba bes? hmmm, ano ba yung tinatanong mo bes?"

"tch, kung bakit nandito kanina si Papa Quen! hihi"

"ah yun ba tanong mo? saka Papa Quen? may DJ ka na ah!"

"hehehe! tse. di pa kami nun noh! nanliligaw pa lang yun. saka papahirapan ko siya. di ko siya sasagutin. hahha. si Enrique lang ang gusto ko!"

"hay nako bes! sinasabi ko sayo ah! nasa huli ang pagsisi bes! hays"

"whatever! basta si Enrique Gil ang gusto koo! bes, hndi mo naman gusto si Enrique dba?" bakit ba natanong bigla yan ni Kath? jusko naman.

"huh? ano ka ba bes! hndi ko yun gusto noh. sayong sayo na yun bes."

"talaga bes? ilabyu na talaga! bes, bagay ba kami ni Papa Quen?" anobayang mga tanong ni kath oh. nawawalan ako ng gana bigla eh.

"ah ano. bagay na bagay kayo! Ano, kath. kain na tayo. gutom na gutom na ako eh"

"hahaha sige! daldal ko talaga"

.

.

.

.

uwian na namin ngayon. papunta na ako sa kotse ko.

Teka! si Bryle ba yun?!

"oh Julia! andyan ka na pala. ang tagal mo dumating ahh."

"Bryle! ikaw na ba yan?!"

"haha, oo ako nga si Bryle ang first love, first crush, first friend, first bestfriend, first everything? mo. haha"

"kyaaaaaaaaah!!!" niyakap ko siya ng sobrang higpit! namiss ko siyaaaa!

.

.

.

.

.

Enrique's POV

pauwi na sana ako ng may mahagip ang mata ko. Teka, si Julia yun ah! pauwi na din ba siya? sundan ko kaya muna? umamin na kaya ako sakanya? ah, oo! ititigil ko na ang katorpehan ko! aamin na ako!

pupuntahan ko na sana siya ng biglang may lalaking lumabas. nagtago ako sa may poste. tinignan ko lang sila saka pinakinggan.

.

.

.

"oh Julia! andyan ka na pala. ang tagal mo dumating ahh." sino naman to?!

"Bryle! ikaw na ba yan?!" kilala siya ni Julia! ah baka naman nawawalang kapatid niya dati.

"haha, oo ako nga si Bryle ang first love, first crush, first friend, first bestfriend, first everything? mo. haha" hanudaw?! first love, first crush siya ni julia?! saka ano meaningnung first everything?! ibig ba sabihinnunsiya rin first kiss ni Julia?! no.no.no.

"kyaaaaaaaaah!!!" awww. niyakap pa siya ni Julia. mukhang tuwang tuwa si Julia. that smile makes me fall inlove to her. gusto ko sana na ako palagi ang nagpapa-ngiti sakanya kaya lang meron na palang ibang taga-labas ng maganda niyang ngiti.

Sana pala, nag-confess na ako ngayon edi sana kasama ko siya ngayon. sana ako nagpapangiti sakanya ngayon. hayyyy.

----------------------------------

CUT!!! hihi ♥ okay na ba to guys? Medyo mahaba na to. :))) sino kaya si bryle sa buhay ni julia? hmm. di ko alam kungkelan next update. :) byers! :*

It All Starts Here (JulQuen FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon