Daniela's POV:
Nagdaan ang mga araw at wala paring pinagbago ng buhay ko, at heto ako ngayon sa kama, ng bigla na lang bumukas ang pinto at iniluwa si mom."What, mom?"
Bored kong sabi, at si mom naman ay nanglaki yung nga mata, di ko nga alam kung bakit eh."Hey young lady, don't you know that today you will meet your fiance?"
Sabi ni mom sakin at ako naman nagulat, at napalaki rin ng mata ko , sabi na nga ba eh, nakalimutan ko kasi na ngayon pala kami magkikita, parang may nararamdaman akong di maganda. At bigla namang nagsalita si mom."Oh, ano, tulala ka lang diyan, magpaganda kana "
Sabi sakin ni mom at iniwan na ako sa kwarto ko. After that , ginawa ko na ang morning rituals ko at nagsoot ng plain tight white dress na above the knee na may halong blazer na sky blue, at sky blue na 4 inch heels, and then kinurl ko kunti yung hair ko at nag light make up.
After nun tada, dyosa na ako, achhooosss, and then bumaba na ako , at nakita si mama na may kausap sa phone niya. At tinawag ko siya."Mom? Ok na to?"
Tanong ko sa kanya at nanlaki ang mata niya." oh, ang anak ko you look gorgeous , after 3 years nagsuot ka na rin ng dress" Sabi niya, at inaya na akong pumunta doon na di ko naman alam.
After 30 minutes naka punta na ako sa isang magandang BAHAY? Nagtataka nga ako kung bakit dito may mga resto naman diyan.
"Oh anak nandito na tayo, at andun na rin yung dad mo sa loob"
Sabi ni mom, at nagtungo na kami doon sa bahay, pagpasok ko sa bahay ay may nakita akong babae na kasing edad lang ni mom, maganda din siya at nakita kong andon si dad na may kausap na lalaki na kaedad nya lang rin... Nakita ako nong babae at binati ako."Oh, iha nandito ka na pala, ang ganda mo naman i'm sure magugustuhan ka ng anak ko, just call me tita jenn"
Sabi ni tita jenn at nakipagbesobeso naman ako sa kanya. At pumunta naman ako kay dad. At nakipagbesobeso sa kanya."Oh anak, nandito kana pala, oh by the way, ito si tito gab mo asawa ng tita jenn mo"
"Ah hello po tito, ako nga po pala si Daniela"
Sabi ko habang naka fake smile."Oo nga kilala kita, palagi ka ngang kinikwento ng daddy mo sakin at napag-isipan namin ng daddy mo at lolo mo na ifixed marraige kayo ng anak ko, para tuluyan na talaga tayong magkakapamilya"
Sabi niya at nagtawanan naman silang lahat maliban sakin, umupo nalang ako sa couch at napansin kong bago ang mga bagay dito, siguro dito sila tumira, pero bakit parang walang maids eh, ang yaman naman nila, haay.*beep...beep...beep...*
At tumayo naman si tita jenn at binuksan ang pinto at nakita ko na yung anak ni tita jenn. Pinakilala ni tita yung anak niya.
BINABASA MO ANG
Fixed Marriage To My Ex
Chick-LitMagtatagumpay ba ang Fixed Marriage nila? Uuwi ba ito sa pagmamahalan at balikan? O uuwi sa hiwalayan? Ng Mag-EX. Nasaktan siya, kasi minahal niya ng totoo yung ex niya, pero hiniwalayan siya nito. After nong hiwalayan nila, minsan nalang siya tumat...