Jane's POV:
Hindi na kami natuloy ni Xander, dahil sumama raw yung pakiramdam niya, kaya nag-alala ako. At ngayon nagbihis na ako ng pambahay at nanood ng TV."Tsss, Jane, hindi ka na bata, bakit SpongeBob parin yang pinapanood mo?" James. Tss paki ba niya, kung di dahil sa kanya, hindi sana ako nandito ngayon.
"Eh, anong gusto mo? Yung stupidong mga basketball?" Ako. Kaya napatingin naman siya sakin.
"Hey, don't you call basketball stupid, or else" Banta niya sakin, aba tung matsing nato nanghahamon ng away ah?
"Or else what?" Sabi ko rin na parang nanghahamon rin, ano kala niya sakin walang maibubuga?
"Or else i'll kiss you" Kiss lang naman pa-, What The! No WAY!
"Try to kiss me , or else di lang kahapon yung mangyayari sayo, tutuluyan na talaga kitang patayin."
"Papatayin sa sarap?" He said seductively, tss.
"Sorry, but I'll kill you in PAIN" At pumunta na sa kwarto ko. Aishhhh, stupid convo.
Xander's POV:
After nung tawag ni jane kay tiffany, hindi na siya tumuloy at sinamahan nalang ako, kaya i have to make a move. Pumunta ako sa couch kung saan siya nakaupo at nanonood."Tsss, Jane, hindi ka na bata, bakit SpongeBob parin yang pinapanood mo?" Sabi ko. Ano batong babaeng to, akalain mo yun ang laki na tapos sponge Bob parin yung pinapanood. Kaya tumingin siya sakin.
"Eh, anong gusto mo? Yung stupidong mga basketball?" Siya. What the, did she just call my game, Stupid?
"Hey, don't you call basketball stupid, or else" Banta ko sa kanya.
"Or else what?"
At napaisip ako sa sinabi niya, at sakto namang nakita ko yung lips niya, hmm, i have a plan."Or else i'll kiss you" yan ang nasabi ko, sa nakita kong reaksyon ay nagloading muna yung utak niya kasi ang bagal makabasa ng reaksyon eh, akala ko nga gusto niya eh.
"Try to kiss me , or else di lang kahapon yung mangyayari sayo, tutuluyan na talaga kitang patayin." Banta niya sakin, tss, how cute, papatayin daw niya ako? Sana sa sarap nalang.
"Papatayin sa sarap?" I said seductively, i wanna try if she will ride my game.
"Sorry, but I'll kill you in PAIN" Pinagdiinan talaga niya yung PAIN, tss, tingnan lang natin. At pagkatapos nun ay pumasok na siya sa kwarto niya at ako naman ay naiwan. Tsss, shit, naasar ko siya, but still, i can still talk to her. At pumasok narin ako sa kwarto at natulog.
*Next Morning*
Jane's POV:
Hay, ang ganda ng araw ko. Hayy. Ginawa ko na ang morning rituals ko at lumabas na ng kwarto. Paglabas ko ng kwarto ay sakto ring paglabas ni James sa kwarto niya. Nakaligo na rin ito kagaya ko. Magkatapat lang ang mga kwarto namin kaya magkatapat kami."Morning, babe." Ano daw babe! Tss, he's seducing me. So obvious.
"What. Do. You. Want." Iritado kong sabi.
"Oh, don't be cold to me babe"
Ayan na naman tong playboy kong ex slash my fiancee."Hoy matsing, tanggalin mo ngayang 'babe' na word na yan" Sabay sundot ko sa dibdib niya, pero na shock ako, shit, he hug me. Laking gulat ko sa ginawa niya, at naramdaman ko ang lakas ng tibok ng puso niya.
"Feel that babe? My heart beats for you."
Kumawalas ako sa yakap niya at lumayo sa kanya. Hindi ko maiwasan na mapangiti, dahil sa sinabi niya. Pumunta ako sa kusina para magluto, at narinig ko ang mga yabag ng mga paa papunta sa kusina kaya tinignan ko kung sino. Tss, si James lang naman pala eh."Oh ano na naman?!" Sabi ko.
"Tss, ang sungit mo talaga, may period ka ba? Haha." Sabi niya ng patawa-tawa. Ano period?! Aba talaga tong matsing nato, iinisin pa talaga ang araw ko."Kung hindi mo ko lulubayan, hindi ako magkakamaling itusok tong kutsilyo sayo! Ano! Aangal ka! Maglaba ka na nga?!" Dali dali siyang tumakbo , siguro sa takot. Haha. At ako naman ay nagpatuloy tuloy ng pagluto ko.
James' POV:
Hay, nako tong babaeng to. Daig pa kung may mood swings kung magalit tss. Kung makasabi na maglaba ako ay parang ang dali-dali lang nun. Tss, pasalamat siya mahal ko siya tss. Nakita ko ang mga damit na lalabhan ko, nakamot nalang ako ng ulo. Hayy. Magmumukha talaga akong babae niyan tss.
Nagsimula na akong magkuso ng damit. Hindi kasi kami makagamit ng washing machine, kasi nag black out. Ang hirap talaga, pero syempre mababawasan rin naman hehe , mahal ko siya eh. Tss, nakakabakla no? Pero siguro ganito talaga lahat ng lalaki pagmagmamahal. Nagkuso ako ng mga damit, nong biglang umilaw ang ilaw. Sa wakas nagkaroon na ng himala, kaya di na ako nahirapang maglaba. Pagkatapos ng paglaba ko ay pumunta na agad ako sa dining room, para kumain. Nakita ko rin si Jane na may kinakalikot sa cellphone niya habang nakaupo at tumatawa-tawa pa, tss. And why the hell it makes me feel like someone's trying to get her from me.Tinitignan ko lang siya habang kumakain. Kitang-kita ko yung kilig niya, tss, and it made me really fuckinh angry. Gusto ko lang ako yung nagpapatawa sa kanya, gusto ko lang ako yung kinikiligan niya. Shit, i hate this time. Tinitignan ko parin siya hanggang sa nakita niya ako na tinitignan siya.
"Oh ano?! Masarap yang luto ko kaya, bakit pa nagsasalubong yang kilay mo ha?" Singhal niya sakin."Bakit ka tumawa-tawa diyan at kinikilig?"
"Pake mo ba ha?"
"I'm your fiancee, so i have the right to know the reason why you're laughing at."
I may sound like a gay, but i can't help it, i'm getting fuckinh jealous."Sa papel lang yun oy, at sa negosyo" sabi niya na may halong lungkot pero pinipilit paring mukhang wala lang sa kanya.
"Tss. Kailan mo ba talaga ako mapapatawad Jane? Ano ba ang dapat kong gawin? Di pa ba okay ang lahat ngayon?" Nawala ang ngiti sa kanyang mukha at tumingin siya sakin ng diretso.
"Nothing" sabi niya at umalis.
Bakit ba kasi nagawa kong iwan siya? Ang tanga tanga ko talaga. Fuck.
Jane's POV:
"Nothing" totoo naman eh, wala ka nang magagawa pa. Nasaktan mo na ako, kaya ano pang silbi ng sorry mo?
Umalis na ako sa dining at pumunta ng kwarto ko. Hindi ako manhid para di malaman yung mga ginagawa niya sakin. Gusto niya akong makuha muli? Painlovin, tapos paiiyakin din sa huli? Putang-ina niya. Di na ako si Jane na nakilala niya noon, nagbago na ako. Naalala ko tuloy noon kung pano niya ako iniwan.
Flashback
"Ang saya ko ngayon, James." sabi ko sa kanya habang kumakain ng ice cream. At tumingin rin siya sakin at ngumiti, pero yung ngiti na parang di totoo.
"ako rin" sabay halik niya sa noo ko. Kinalabit ko yung kamay niya, at isinandal ko yung ulo ko sa shoulders niya. We stayed there for a minute nong maisipan naming umuwi na. Nakadating na kami sa bahay ko at sasakay na sana siya sa car niya nong tinawag ko siya.
"JAMES" sigaw ko at lumingon naman siya. Lumapit ako sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. May binulong ako sa kanya.
"Don't leave me. Don't make me cry. I Love You" sabi ko sa kanya, at hinalikan lang niya yung noo ko. At tuluyan na siyang sumakay sa Car niya...
Flashback Ends
Sino bang mag-aakala na aalis parin siya, at sa pagtalikod niya unti-unti akong nanghihina. Hindi ko man alam kung ano yung rason ng pag-alis niya, pero alam ko na mas mahalaga yun kesa sakin. Dahil kung ako ang pinili niya, di sana ako nasasaktan ngayon. I hate you James.
BINABASA MO ANG
Fixed Marriage To My Ex
ChickLitMagtatagumpay ba ang Fixed Marriage nila? Uuwi ba ito sa pagmamahalan at balikan? O uuwi sa hiwalayan? Ng Mag-EX. Nasaktan siya, kasi minahal niya ng totoo yung ex niya, pero hiniwalayan siya nito. After nong hiwalayan nila, minsan nalang siya tumat...