엑 소 (EXO)
루 한(Lu Han)
"Ano pinunta natin dito?" Walang gana kong tanong sakanila. Kabanas kasi natutulog ako eh!
"Hyung, Tignan mo yung mga babae." Parang taga bundok na sabi ni Kai.
Tinignan ko sya at nagtaas ng isang kilay. Malay ko kung bakit parang babae akong umasta. Kabanas nga eh napagkakamalan akong bakla.
"Di ako pumunta dito para mambabae." Tumingin ako kay suho at nagtanong. "Ano ba yun Suho?"
Sanay na sila sa Ugali kong ganito kaya hindi na sila naiinis. I mean, Not always. Pag bagong gising lang. At oo bagong gising ako.
"Kalma, Luhan." Nakangiting sabi ni Chanyeol.
"Hyung, Tignan mo kase!" Medyo may pagtaas ng boses na sabi ni Kai kaya inis na tumingin ako sakanya.
"Sabi ng hindi babae pinunta ko dito eh!" Pasigaw na sabi ko. Medyo galit ako. OKAY FINE NAINIS NYA AKO.
Imbis na magsalita, Ngumuso lang sya sa isang direksyon at gawa na din ng kakulitan nya, Tumingin ako dun. --To found out na may siyam na babaeng palabas ng strawberry bucks.
"Jinjja. Tsk. Kababaeng tao kaiikli ng damit." Bulong ko tapos tumingin ulit kay Kai.
"You're drooling." Sabi ko at tumingin naman ulit kay Suho. "Pre, Madali. Jebal." Dahil inaantok na talaga ako -_-
"Inip na inip ah? Inaantok? Pasok muna tayo sa StrawberryBucks."
So we ended up having a break in Strawberry Bucks.
수호 (Suho)
"Ano nga ba yun?" Bulong ni Chen saaken. UGH. Naalala ko ulit fvck!
"Ah...M-mianhae. Isa lang naman sasabihin ko eh. Dapat nga sa Dorm nalang kaso kung saan saan kayo nagpunta." Kinakabahan ako.
Ano kaya magiging reaksyon nila?
For sure magugulat. Gaya ko.
"Suho Hyung." Tawag ni Sehun kaya tumingin ako sakanya. Nakita ko ang pag ngisi ng iba pero I didn't bother asking them why.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Wala tayong Dorm." Nagulat ako sa sinabi nya. A-ano daw? W-wala? E-eto na ba umpisa nung kinatatakutan namin ni Manager?
"B-bakit wala?" Tanong ko....na dahilan ng pagtawa nilang lahat.
Ako...ba yung tinatawanan nila?
"Sobrang nakaka depress ba yang balita mo to the point na nakalimutan mong magpapasukan palang at nakatira pa tayo sa totoong bahay natin?"
"Tara na nga sa labas mga tol! Nakakaloko na ang leader natin eh."
They left me dumbfounded...then it hits me. Oo nga..
"H-hoy! D-don't leave me here! Don't you want to hear my news?" Medyo pasigaw na sabi ko.
Sabay sabay silang tumingin saaken at nagsalita. "ANIYO!" Sabay naglakad na paalis.
Hinabol ko sila but then I remembered my EXO Shake kaya binalikan ko at kinuha tsaka hinabol sila.
"Luhan hyung kasi eh. Sabi ko tignan hindi naman ginawa. Pero guys! Magaganda talaga sila! Parang nakita ko na nga sila dati eh." Kwento ni Kai.
"P-pakinggan nyo muna a-ak---"
"Tinignan ko sila no. Ayoko lang talaga sila." Sabi naman ni Luhan. UGH! Bakit ba kasi! Kabanas!
"UGH! GUYS CAN'T YOU JUST GIVE ME A MINUTE?!" Sigaw ko kaya napatingin silang lahat saaken.
Nagulat din siguro.
Hindi naman kasi ako ganito. Oo mayabang ako pero hindi ako sumisigaw. Leader pa din ako. Kailangan ko pa din silang irespeto kahit leader ako at hindi sila matututo kung lagi nalang pagsigaw ang ginagawa ko kaya palagi kong kino kontrol sarili ko pero iba na kasi ang sitwasyon eh. Kailangan ko gawin 'yun.
"Go~" Sabi ni Kris kaya huminga ako ng malalim at..
"Ma problema tayo. At hindi ito katulad ng palagi nating pinoproblema gaya ng mga sasaeng fans. At Tao, tama ka. Sobrang nakaka depress. May senior group na nag aaral sa KPOP Academy ang lilipat sa SME High dahil inutos ni Boss Soo Man. IDK if they're girls or what but boys.....I think malapit na ang kinatatakutan natin. Ayaw nyo naman malaos sa SME high diba? So...."
"WE ARE ONE! WE ARE EXO!" Sabay sabay naming sabi. Buti naiintindihan nila.
BINABASA MO ANG
SMEntertainment High (엑 소 and 소녀 시대)
FanfictionWe should take them down. Let's win this, Girls! Wee need to take their place Here in SME High! - So Nyeo Shi Dae (Girls' Generation) I can't help but to fall inlove and I think they are falling inlove with us too. - EXO