SMEntertainment High; KAARTEHAN#3

151 4 0
                                    

효 연(Hyo Yeon)

"Girls, Gising na!" Napatayo ako ng di oras sa pagsigaw ni Manager Oppa gamit ang kanyang famous Speaker. Wala sya sa bahay namin, Okay? Meron lang talaga syang ganyan dito.

"Five minutes more, Manager Oppa!" Sigaw nilang lahat. Grabe. Ganun ba ako katagal natulog at bwisit na bwisit naako sa ngipin ko? UGH.

Tumayo ako at nag tooth brush. Pagkatapos ay naligo na. Grabeeeee lamig ah.

Bumalik ako sa kwarto namin at nakita ko ang higaan ko na sobrang gulo.

Gosh, Ganun ba ako kagulo matulog?

Ah oo. Ganun nga siguro.

Inayos ko agad yun ng makita ko ang damit ni Yoona na nakakalat sa sahig.

"Jijeobunhan Yeoja. Tsk." [Messy girl]. Pinulot ko yun at naghugas ng kamay. Mahirap na baka madumi pa yun ede nagka germs paako! Isa pa, ang takaw kaya ni Yoona! Paano nalang kung nadikitan yun ng laway? Ugh!

Lalabas na sana ako para labhan yung kakahubad ko lang na damit ng makita ko yung gamit ni Seohyun na nakakalat. Lipstick, etc. Isa pa 'to!

Binuksan ko ang ilaw at bigla nalang syang nagising. Sabi na eh. She has a habit of waking up when someone turned on the light.

"You wake those sleepy heads." Sabi ko sakanya. She pouted tapos tumayo. Agad naman syang pumunta sa higaan ni Tiffany.

"Eyesmile Unnie, Help me wake these girls." Tumayo na din si Ppanyang at nakisali sa pag gising sakanila.

Bakit si Ppanyang ginising nya? Masasagot ang katanungan nyo oras na sya ang nang gising sainyo.

Bumaba ako at nagluto ng breakfast. Im a chef :DD

"Unnie, There's a problem." Napatingin ako kay Seororo.

"Ano yun?"

"Unnie Sica doesn't want to wake up. She's now talking in alien language." Paliwanag nya. 

Agad kong kinuha phone ko at tinawagan si Manager Oppa.

"Manager Oppa, Repeat your morning line. Jessica doesn't want to wake up." And the next thing we knew was...

"Who told manager oppa I don't want to wake up? UGH! You girls!" Ngumiti sya ng nakakaloko kaya nagsitakbuhan kami at hinabol nya naman kame.

Pagkatapos nun ay inaya ko na silang kumain ng breakfast..

"Unnie-yah, I don't want to go to school. I miss KPOP Academy." Malungkot na sabi ni Seobaby saameng lahat.

Sabagay kahit ako naman, Ayaw ko pa.

제시카(Jessica)

"Girls, bilisan nyo naman!" Manager oppa....Have a Date with meeee!

Ugh. Don't get me wrong. I just find Manager Oppa that cute thats why...Uh...why am I even talking to you?

"Ayaw pa namin pumasok sa school na yun, Manager Oppa at napagkasunduan naming lahat yun. You can't do anything. Isang araw lang naman eh! Tsaka mas okay yun diba? Atleast mas may pasabog kame second day na pumasok. Oh diba? Mas pag uusapan kami sa School! WE LOVE GOSSIPS! Kahit may mga negative comments pa saamen atleast may alam pa din sila tungkol saamen. What do you think Manager Oppa?" Naka Eyesmile na tanong ni Ppanyang.

We all nodded at isang malaking "SIGH" Lang ang narinig namin kay Manager Oppa.

"So, Manager Oppa, Our Conditions!" Nanlaki bigla ang mata ni Manager Oppa habang ngiting ngiti pa din naman silang lahat.

Teka, I don't even have to tell you everything!

Natapos ang lahat at medyo mag gagabi na. Ugh~ I want to go in that school para matignan kung maganda.

"Girls, Ayaw nyo bang pumunta tayo dun sa School?" Walang expression ko na sabi sakanila.

"Huh? Wae-yyo?"

"Uhm.... Para makita natin kung maganda?" They all stood up kaya tumayo na din ako at nagpunta na nga kami sa SMEntertainment High.

"Girls, look! Ang cute nung School Park!" Sigaw ko pero pagkalingon ko eh nandoon na silang lahat.

"Ugh. Iniwan nanaman ako." Bulong ko.

"Miss, It's already 6 PM and you're still here. Don't you think it's already time to go home?" Napatingin ako dun sa lalaking nagsalita.

"And, Why are you even wearing a short dress? IT'S A SCHOOL, Miss." Literal na napanganga ako sa kagwapuhan nya. 

OMG Manager Oppa, Help me! I want to date this little cute creature!

SMEntertainment High (엑 소 and 소녀 시대)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon