Chapter 3

532 22 0
                                    

Den Den's Pov

Im here @moa with Von, Juami Nico, Ella and Amy kasi yung iba hindi makaka punta.

"Bakit mo kami pinapunta dito? At dapat hindi kasama si Aly?" Tanung ko kay Von. Kasi nag tawag sya na mag uusap usap daw kaming barkada except kay Ly

"Kasi naka usap ko si tita mozzy kahapon" sabi naman no von.

"Oh anu naman ang pinag usapan nyo? " si Ella naman ang nag tanung.

"Kasi kwinento saakin ni tita mozzy ang lahat ng pangyayari" sabi naman ni von.

"Tungkol saan? " tanung ko naman. Na cucurious  na ako.

"Dont tell me about kiefer? " tanung naman ni Amy.

"Plss Von if about kay Kief care to share anu pat mag babarkada tayo diba?" sabi ko naman kasi gusto ko o namin talaga malaman.

"Ganito kasi yun. Kaya nakipag hiwalay daw si Kief kay Aly kasi papatayin ni Jasmin si Ly pag hindi nya ito hiniwalayan. Nung una ayaw pumayag ni Kief kasi sobrang mahal nya si Ly. Pero maka pangyarihan ang pamilya nila Jasmin kaya nilang gawin lahat ng gusto nila. Kaya ayun kahit mahal ni kief si Aly wala na syang na gawa para sa kinabukasan at future ni Ly daw ito pero 2 years lang daw ito sa piling ni Jasmin. Diba nag isang taon na?" At tumango kami " malapit na syang umuwi dito. At ang sabi pa daw ni Kief. Kung sana pag balik ko maging kami parin ni aly." habang kwinekwento ito ni Von hindi Namin ma pigilang umiyak.

"Grabe si Kief gagawin nya lahat para kay aly. I admit may galit ako nun sakanya  kasi sinaktan nya si Aly. Pero may reason pala lahat ng pangyayari" sabi ko naman

"Mahal talaga nya si Aly" sabi mi Ella.

"Yeah true " sabi naman ni amy.

"Kaya anu na gagawin natin? ". Tanung ni Juami.

" sino lang nito ang may alam? " sabi naman ni Nico

"Tayo lang anim tapos parents ni kief at parents ni ly" sabi naman ni Von

"What? Alam nila tita Lita at Tito"tanung ko kasi nagulat talaga ako sa sinabi nya.

" oo at ang sabi ni kief wag nalang daw muna sabihin kay ly ang lahat gusto nyang sya ang mag sabi ng lahat kay Ly" sabi naman ni Von

"Kaya Guys wag nalang natin pangunahan  yung dalawa" nagulat kami sa sinabi ni ella... Nakanang ang Ellavator nag seryoso.

"Ells may lagnat ka ba? " tanung ni Juami. At syang nag patawa samin

"HAHAHAHAH ang seryoso mo po Ellavator" sabi naman ni Nico

"Aghhh" inirapan nalang kami ni Ella hahhahaha.

" so guys plss lang sana walang madulas na sabihin ito kay ly. Sabihin ko nalang kung kailan ang dating ni kief pero next year payun for sure" sabi naman ni Von.


________________________________

Sorry po sa wrong typos.

Don't forget to vote and comment

Gwynieee 👋

One Last Chance For the PhenomWhere stories live. Discover now