Chapter 4

926 25 3
                                    

Alyssa's Pov

Nandito ako sa labas ng bahay nila kief hinihintay ko kasi si Dani dahil may lakad kami. I admit namiss ko to. Nakita ko si Daning palabas. Pero nagulat ako nung kasama nya si Tita Mozzy. Bumaba ako sa car ko para batiin.

"Hi po Tita" sabi ko at bineso. Pero hinug nya ako ng mahigpit. Habang may kunting luha sa kanyang mata.

"Hija namiss kita" sabi ni Tita Mozzy kaya hindi ko maiwasan na ma iyak.

"Ako ba hindi mo na miss? " tanung nung lalake sa likod pag kakita ko si Tito Bong. Pumunta ako at nag hug

"Hello po Tito namiss ko kayo" sabi ko naman.

"Sige Ma Pa alis na kami ni ate ly. Ai ate Ly sama daw saatin si Kuya Thirds at ate Bei." Sabi naman ni Dani

"Sge sge. San tayo mag kikita? " tanung ko.

"Sa Bonifacio High street nalang daw ate" sabi ni Dani. Aww naalala ko yung time na pinag kaguluhan kami dun ng mga fans at hinila nya ako bigla para tumakbo kasi wala nung body guard na katabi kami.

"Ate ly? " sabi ni dani habang yung kamay nya ginagalaw nya sa tapat ng mukha ko. Na tulaley nanaman ako.

" Ai sge sge" sabi ko naman. At nag paalam na kami kala tita.

"tita tito una na po kami" sabi ko naman.

"Sge hija bisita ka minsan dito ha. Lulutuan kita ng favorite mong food." Sabi naman ni Tita at nag smile nalang ako.

Fast Forward.

Andito na kami sa Bonifacio High street. Hinihintay sila Bea. Maya maya dumating na sila

"Ate Phenom na miss kita" sabi naman ni Bea. Sabay hug

"Aww. I miss you too baby phenom" sabi ko. Namiss ko to. Si bei kasi ang baby babyhan namin ni kief noon.

"Hi ate Ly ako ba hindi mo ako namiss? " sabi naman nung nasa likod. Hahaha kilala ko na kung sino ito.

"Hi thirds. Syempre namiss kita Hahahah" sabi ko  naman sabay hinug ko sya.

"San nyo gusto pumunta? " tanung ko sa kanila.

"Gusto ko munang kumain ate. Jollibee tayo plss nag cracrave po kasi ako." Sabi naman ni Dani.

"HAHAHA sge na nga. Ang baby girl natin nagugutom na.." Sabi ko naman. At tumawa sila si Dani naman naka pout.

"Im not a baby anymore ate ly. Para kang si manong" sabi nya pero nagulat sya sa sinabi nya. "Oops sorry ate ly" at sabay nag peace sign. Hahah cute.

"Anu ka ba its ok" sabi ko.

"Anu gusto nyo? Ako na ma order. Bei? Dans? Ate ly? " tanung naman ni thirds. At  sinabi naman namin kung anung gusto namin. At kung san kami pumunta nanuod kami ng sine kumain ulit nag timezone at hanggang sa gumabi na umuwi na kami si Dani kala Thirdy na sumakay kasi mapapa iba pa daw ang daan ko. Kaya ako lang ang solo na umuwi. Andito sa condo ko sila Besh pero pumasok muna ako sa kwarto ko.  I miss that moment lalo na nung kasama pa namin si Kief. Hayss kamusta na kaya sya? I admit move on na talaga ako pero bat ganun yung nararamdaman ko namimiss ko sya pero may sakit parin na natitira sa Puso ko may kirut pa din. Sana one time pag nag kita kami kaya ko syang harapin na move on na ako at kaya kong maging kaibigan sya. Pero bat ganun iniiyakan ko parin sya hanggang ngayun. Nagulat ako nung may biglang pumasok. Pag tingin ko so Den.

"Besh nag aanu ka dto? " tanung ko habang pa hikbi hikbi.

"Besh bakit ka umiiyak? Care to share naman anu pat naging mag bestfriend tayo diba?" Sabi nya hayyy this girl talaga.

"Ha? Wala ito" sabi ko naman

"Anung wala?!  Sya parin ba?" Sabi nya sabay turo sa puso ko. Nag nood nalang ako at bumuhas ang walang hiya kong luha. Hinug nya naman ako.

"Shh don't cry besh. Spill it" sabi nya at sinumulan ko mag kwento.

"Kasi besh. I admit na move on na ako. Pero why? Bakit ganito ang nararamdaman ko hindi ko kaya besh. Basta may place akong pupuntahan na napuntahan namin lagi syang nag sisink in sa isipan ko at ang sentence nayun I whish you were here. Tapos everyday nalang nag sasabi yung utak ko na namimiss ko  sya.. Beshh! " sabi ko sakanya pero umiiyak parin ako.

"Besh siguro kaya ganyan yang nasa isip mo kasi diba naging mag bestfriend kayo almost 5 years siguro yun yung natitira jan sa puso mo. Pero baka naman are you still inlove with him? " sabi naman nya

"Siguro nga besh. I admit im still inlove with him" sabi ko naman sakanya.

"Advice ko sayo Ly pag nag kita kayo harapin mo sya wag kang matakot pa explaining mo sya. Baka may rason siya kung bakit ka nya iniwan. Kaya besh follow your heart ha!" Sabi nya

"Aww im so thankful dahil nabigyan ako ng isang kaibigan tulad  mo. Sometimes I feel that you are my guardian angel
If you are, you are doing one hell of job" Sabi ko naman kay Den.

"Nambola ka pa HAHAHA sge na matulog ka na"sabi naman ni Den

" Goodnight Besh" sabi ko nag smile sya at lumabas.





___________________________________

Malapit na sila mag kita ni manong sa texas. Waaa!

Dont forget to vote and comment.

Happy 8th Mot Mot Kiefly! Whoo! Tagal ng ganap. Hahaha

Gwynieee 👋

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 28, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Last Chance For the PhenomWhere stories live. Discover now