"AY MAMAW!" O.O
Napasigaw ako sa sobrang kaba, sa sobrang takot, at sa sobrang pagkabigla nang sinipa ni Kara yung mga pinagtataguan kong basurahan. Maybe I'd seem weak and cowardly because of my initial reaction, pero ikaw ba naman! Kung makita mo yung ginawa niya sa dalawang lalakeng yun. -_-
Lahat ng tapang ko, lahat ng ere ko...na-feel kong unti-unting na-drain sakin. Kahit sabihin pa natin na ganun din ako dat--
Nakataas na sana yung paa niya, but she realized it was just me.
"Ay. Ikaw lang pala." nawala yung rage sa mukha niya. Nagbabalik po mga kaibigan, si Karang walang emosyon.
Napatayo naman ako. Pinagpagan yung dumi sa blazer ko. Tapos kunwari di ako natakot kanina.
"Oo" sagot ko din, kunwari walang emosyon. Two can play at that game!
Tinitigan niya lang ako. Walang imik, walang emosyon. Titig lang. Akala niya ata madadala niya na naman ako sa ganyan. Nakapanghihina yung dark aura niya, oo. Pero meron din ako nun. Kailangan ko lang i-project din!
She's just standing there, leaning against the wall. Titig pa rin siya.
Aba! Eh di tinitigan ko rin.
*after 5 minutes*
Blink. Blink. Titig. Blink. Titig.
Ang tagal na nito ah. Nakakapagod na rin. Tindi rin ng babaeng 'to ah! Walang babaeng nakaka-resist sa stare down ko.
But then an idea hit me. *le evil grin*
I suddenly smirked. Yung tipo ng smirk na nagpapa-cute, na nakakatakot, na may evil side din. Yung tipo na 'you-know-it's-bad-but-you're-drawn-to-it.'
It was THE smirk.
She looked down, and she-
...she blushed?! O.O
I studied the expression on her face even more. It was unmistakable. She was blushing. Si Kara Claire Stavros. Isang kilalang leader ng mga tarantado. Isang mamaw sa rumble. Napa-blusk ko.
"Eff off, Perez." she muttered.
"Sabihin mo, bumigay ka din." I pushed.
"Shut up."
"Babae ka pa din pala." I smirked again.
"Shut up."
Ayun na naman yung emotionless entity sa harap ko. Badtrip. And I was beginning to think that-- the f***. Never mind what went into my head.
"No, it's my turn to talk, after you've kept on blocking me before." I gripped her on both shoulders.
Deep inside, nabigla ako sa sarili ko. Ako ba yung nag salita? Ba't nakakatakot? Maybe I never intended for it to be that way, pero parang iba yung tono ko. Something inside me sparked dahil sa pagkabadtrip.
Tinignan niya yung mga kamay ko na nasa balikat niya. What's that look in her eyes? Is that hatred, panic? Or...fear?
Then she closed her eyes, as if to concentrate on something. Nang binuksan niya ang mga ito. Gulp. Lagot.
"I repeat: Shut. Up." her voice was dripping with so much venom that I winced from the sound of it.
The next thing I remember, I sat up from the concrete floor, rubbing the part of my face where her fist had hit.
Sh*t. Apparently someone has a bad case of anger issues.
****
English class uli. Wala pa si sir Garais. There were these two girls who kept on flirting with me. Yung nasa right, naka fit na shirt, tapos high-waist na jeans na nahuhulma yung balakang niya. Yan si Xyla, yung not-so-bright-but-booby-Barbie from the International studies department. The one on the left, si Aina, yung pinaka-hot na chinitang nerd sa campus namin. Psycho major din siya. The best of both worlds.
BINABASA MO ANG
My Angel's a Rebel
RomanceA.A. has his dream girl in mind-- sweet, bubbly, the type who'd bring sunshine wherever she goes. Good boy naman siya, almost perfect pa nga. Kaya doesn't he deserve someone angelic? Pero boom! Iba yung binagsak sa kanya. At ito ang kwento niya.