Chapter 3 [seatmates]

4K 174 14
                                    

Amara POV
SEATMATE KO SYA!

Sa dami daming tao sa mundo, sya pa yung nakatabi ko?! Malas naman talaga oh! Kakayanin ko ba na sya makatabi ko buong year? Hayst baga mahaggard pa beauty ko!
Nag introduce sya ng sarili nya. Aba infairness mayaman din sya. Ginno Fernandez. Pangmayaman nga. Nung umupo sya sa tabi ko, nakatalikod pa ko non nung humarap siya sakin bigla nala--

"IKAW NANAMAN?!"

"Oo ako ulit. Hi Ginno Fernandez." I looked at him head to toe at aba! Ok naman pala sya eh. Ngayon alam ko na yung reason kung bakit madaming nagkakagusto sakanya. BUT! It doesn't mean na type ko sya. Mukha kasing manloloko kaya ayoko. Pinalabas samin ni Ma'am yung textbook namin na pagkabigat bigat. JUSQ ILANG PAGES BA TO?! Sa sobrang boring nung tinuturo ni ma'am, wala, tulog na ko.


Ginno POV

Pumasok ako sa classroom ko at shet. Late na ko. Nag iintroduce yourself na pala sila pina introduce ako ni ma'am. Pagkatapos non, pinalabas samin ni ma'am yung textbook na napakabigat. Nagtuturo si ma'am tapos nakita ko sa gilid ng mata ko na natutulog si ate maldita. Ang narinig ko sa kanina, Amara Gon-zales? Tama ba? Oo tama. Ang cute naman ni Amara matulog. love at first sight na yan. Sabi ng isang boses sa ulo ko. Oh no, di pwede. Sabi ng isa pang boses sa ulo ko. Eh paano namang hindi? Bumibilis yung tibok ng puso ko pag nandyan sya. Matagal na. Nung mga lumipas pa na taon. Hindi nya lang ako napapansin. Syempre maldita eh. Gash sa dami dami ng babae dyan sakanya pa ako nakatadhana. Dinissmiss na kami ni ma'am pero tulog parin si ate malds. Lumalapit ako ng lumapit sa mukha nya para halikan ang noo.

Matagal ko na tong hinihintay.

Ngunit nung malapit na ako sa noo nya, bigla nalang sya nagising. SAYANG.

Amara POV
Nagising ako nag malapit si kups sa mukha ko. SHET BA'T ANG LAPIT NYA? Siguro hahalikan nya ko. Grabe haba ng hair ko daig pa si Rapunzel! Ohaaaa! Dejk. Bakit ko naman hahalikan yong kups na yan? Pero nagpasimple sya

"AH, G-GISING KA NA PALA. GIGISINGIN SANA KITA KASI DINISSMISS NA TAYO NI MA'AM."

Sabi sa inyo pasimple eh! Napansin nyo nag stustutter sya? Ah basta. Nag ayos na ko ng sarili ko pati na rin gamit ko at hinanap ko ang mga magaganda kong besties na sina:

Dominique Ezra Ignacio- warfreak, pero maganda. Rich din sya. TALENTED! Mahalin mo sya ng tama kundi kami ang makakalaban mo.
Ira Jastine Pineda- bestie kong pandak. Mabait, pero maldita pa rin. RK. Maganda! Mahilig mag recite kasi sya yung pinakamatalino sa group namin! Hindi sya agad nafafall sa mga taong pa-fall at paasa.
Mikaela Arabella Espiritu- bestie kong stick pero kung makalamon wagas. Mganda at RK! Maganda pero sya yung laging sawi at bitter.
Raine Glorien Goco-bestie ko ring pandak. Sya yung tagalibre samin kasi sya yung total RK. Maganda matalino rin pero minsan tanga. Parang si Mikaela.
______________________
Kay. Hahaha ayan lang muna. Next chapter na!
Vote, comment, like, share
-ate Doraemon
Word Count: 527

MikaelaArabella as Mikaela
NiqueIgnacio as Dominique
jastine_xxx_Pineda as Ira
hcneyrae as Raine

Miss Maldita meets Mister Bad Boy (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon