Chương 1 : Vào cung !

650 46 19
                                    

Vào một ngày đẹp trời, trên đồng cỏ xanh mướt. Có hai cô gái đang cùng nhau chơi đùa. Nhìn họ rất giống nhau nên chắc là sinh đôi. Người trong vùng ai cũng biết họ. 2 cô gái này là Song Ngư và Bảo Bình, con gái của một nhà khá giả trong vùng họ sinh sống. Cha mẹ họ ngày xưa cũng nghèo. Làm lụng vất vả nên mới giàu có được như bây giờ. Họ rất tốt bụng, cái tính cách này cũng truyền sang hai chị em họ. Bảo Bình sinh trước Song Ngư nên là chị. Bảo Bình giống hệt cha, rất nghiêm khắc, có nề nếp. Song Ngư thì lại giống mẹ, rất hay cười, và đặc biệt dù đã 18 nhưng vẫn rất trẻ con, vẫn hồn nhiên lắm. Hai chị em rất thương nhau. Bảo Bình luôn nhường nhịn Song Ngư. Còn Song Ngư thì luôn giúp Bảo Bình làm những công việc trong gia đình.

_Song Ngư, sao muội nghịch ngợm vậy ? Bảo Bình la lên

_Muội xin lỗi mà ! Song Ngư mếu máo

Hóa ra Song Ngư mải đùa nên té. Bảo Bình dỗ dành

_Thôi, Tiểu Ngư ngoan đừng khóc na ! Khóc xấu lắm ! ( Ra dáng chị ghê )

Song Ngư nghe vậy cũng hết khóc. Lại tươi cười đùa cùng Bảo Bình. ( Thấy chưa, trẻ con lắm !)

Lúc này, tại hoàng cung

Hoàng đế thứ 11 của Hoàng Đạo có 6 người con trai. Song Tử là con cả. Rồi đến Ma Kết, Nhân Mã, Thiên Yết, Sư Tử và cuối cùng là Bạch Dương. Hiện tại, hoàng đế thứ 12 của Hoàng Đạo đã lên ngôi được nửa năm. Đó là Thiên Yết. Lúc này, Thiên Yết cùng Ma Kết, Song Tử ngồi nói chuyện với nhau. Ma Kết hỏi :

_ Tứ đệ, khi nào đệ mới chịu lập phi để ta còn lên kế hoạch tuyển tú ?

_ Đệ không thích đâu ! Thiên Yết lạnh lùng trả lời

_Không được ! Song Tử phản đối.

_Sao lại không ? Thiên Yết hỏi, vẻ mặt khó chịu

_Nếu chỉ có mik đệ cai quản Hoàng đạo thì e là không ổn. Cần có mẫu nghi thiên hạ để giúp đệ trong những lúc đệ suy sụp tinh thần. Ma Kết nói

_Nhưng tất cả họ đều là giả dối. Họ chỉ muốn lên ngồi hoàng hậu để giúp thế lực trong gia đình tăng lên. Đệ không tin chốn hoàng cung này tồn tại được tình yêu đâu ! Thiên Yết nói

_Nhưng bắt buộc......Ma Kết nói thì bị Thiên Yết xen ngang

_Theo ý 2 huynh, tuyển ngay bây giờ đi ! Thiên Yết mệt mỏi nói

Nói rồi hắn đi về ngự thư phòng phê duyệt tấu chương.

Quay lại với cặp sinh đôi đáng yêu

_Tiểu Ngư, Bảo Bảo ! Mau về nhà ngay, cha và mẹ có chuyện cần nói ! Thiên Bình gọi

Thiên Bình là chị họ của Song Ngư và Bảo Bình. Vì mẹ cô mất sớm nên cô qua ở với gia đình Song Ngư và Bảo Bình. Thiên Bình từ nhỏ đã có sắc đẹp trời phú. Hơn nữa lại dịu dàng, ăn nói lễ phép lắm.

_Bọn em về ngay đây ! Bảo Bình nói vọng.

Thế là cả 3 cũng dẫn nhau về nhà. Về đến nhà, Bảo Bình và Song Ngư thấy mẹ đang khóc nức nở, còn cha thì vẻ mặt buồn buồn. Song Ngư hỏi :

_Có chuyện gì vậy ạ ?

Mẹ cô khóc nức nở, nói :

_Một trong hai đứa sẽ phải vào cung. Thật sự cha mẹ ko muốn xa hai con đâu !

_Một trong tụi con phải vào cung á ? 2 đứa đồng thanh

Theo nghĩa, Bảo Bình là chị nên sẽ phải đi nhưng đằng này cô lại không muốn. Song Ngư cũng chẳng muốn đi. Có nhiều người thích vào cung, làm thê tử, thiếp của cái tên hoàng đế gì gì đó nhưng vào cung chẳng khác nào tự giam mình vào một cái lồng lớn. Cách biệt với thế giới bên ngoài. Hai chị em nhà này thông minh lắm, không dại gì tự rước họa vào thân đâu ! ( 2 chị thật nguy hiểm )

_Hay hai đứa chơi oẳn tù xì đi ! Ai thua sẽ phải vào cung ! Thiên Bình nảy ra ý định

_Chơi luôn! Bảo Bình nói

Và......

_Xí, muội không chịu đâu. Muội không muốn vào cung a ! Song Ngư khóc

_Tỉ chấp muội một keo nữa ! Bảo Bình nói rất tự tin

Và....

_Không chịu đâu ! Huhuhu ! Vẫn là Song Ngư thua

Cha cô thở dài nói :

_Song Ngư, con đã thua 2 keo rồi. Con phải đi thôi !

Vậy là Tiểu Ngư lần đầu phải rời xa gia đình. Có thể đây sẽ là lần cuối cô gặp họ. Lại thêm một chú chim bị nhốt vào cái lồng xa hoa, nhưng bên trong ẩn chứa bao điều xấu. Song Ngư nuối tiếc nhìn gia đình lần cuối. Rồi ngồi vào trong cái kiệu, khởi hành vào hoàng cung.

Hoàng cung

Hiện giờ Thiên Yết đang ngồi phê duyện tấu chương trong Ngự Thư Phòng, vẻ mặt buồn chán. Từ lúc hắn lên ngôi đến giờ, chưa được nghỉ ngơi lần nào. Haizz,mệt quá. Hắn thèm được như các huynh đệ của hắn. Được đi đây đi đó, chơi đùa, có những thời gian hạnh phúc bên nhau. Còn hắn, lúc nào cũng phê duyệt cái đống tấu chương này.Sao bọn quan nó dâng nhiều thế không biết. Hắn luôn mong muốn được thử cái cảm giác yêu là như thế nào. E là bây giờ không thể. Chốn hoàng cung này, tồn tại tình yêu được hay sao ? Tất cả đều là dối trá. Họ có thực sự yêu hắn, hay chỉ muốn một bước hóa phượng hoàng. Nếu hắn ko phải vua thì sao, họ có yêu hắn không ? Câu trả lời chắc chắn là không !

Một chỗ khác ở Hoàng cung

Kiệu của Song Ngư đã tới Hoàng cung. Cô bước ra khỏi kiệu nhìn xung quanh. Đúng là đẹp thật nhưng liệu nó có đẹp như vẻ bề ngoài.

_Tiểu thư, ta đi thôi ! Hương Tuyết nói

Hương Tuyết đã đi theo hầu hạ Song Ngư từ bé. Hai người rất hiểu nhau.

_Ừm, mik đi ! Song Ngư cố gắng nặn ra một nụ cười, nói

Thú thật là Song Ngư chưa bao giờ buồn đến thế. Song Ngư hồn nhiên, vui vẻ ngày nào đâu mất rồi ? Sao lại thành ra như vậy chứ ? Đầu óc cô vẫn còn non nớt nhưng cũng đủ để hiểu, hoàng cung này là nơi thâm độc nhất. Trong hoàng cung ko bao giờ có niềm vui, mọi nơi đều là sự đố kị, tranh giành quyền lực. Làm sao cô có thể vui được cơ chứ ? Bắt đầu từ bây giờ, mỗi ngày đều là một ngày buồn. Cả thế giới xung quanh ảm đạm làm sao ? Hoàng cung này, là cái nhà tù khủng khiếp nhất !

Mina thấy chương đầu tiên thế nào ? Góp ý cho Rin ở phần bình luận nha !

Tình yêu, liệu nó còn tồn tại ? ( 12 chòm sao )Where stories live. Discover now