Hắn là quân lâm thiên hạ
Kinh tài tuyệt diễm mĩ mạo khuynh thành
Vô tâm vô tình, băng lãnh nhập cốt
Danh chấn thiên hạ
.
Hắn tên là Đàm PhongY là thiếu niên anh tài, bắc phạt nam chinh,
Bạch y nam tử, tuấn nhan tuyệt mĩ, hương sen nhàn nhạt
Phong tư tôn quý, tựa thiên tiên
Chấn hồn đọat phách!
.
Y tên là An NguyênMàu đông năm Vô Phong thứ mười lăm, trời giáng đại tuyết.
" Thái y, mau truyền thái y, hoàng thượng lại thổ huyết!" Tẩm cung của hoàng đế truyền ra giọng nói già nua mà hốt hoảng bi thương khóc.
Nam nhân nằm trên long sàng, dung nhan tuyệt mĩ mà xanh xao, tuy vậy vẫn không mất đi khí chất vương giả trong ngọc cốt. Người này không ai khác chính là Đàm Phong- Vô Phong đế. Hắn lên ngôi năm mười tám tuổi, thông minh mưu lược, tài trí hơn người chinh chiến xa trường bao nhiêu năm cuối cùng lại vì tương tư một nam nhân mà chết." Đừng khóc nữa, trẫm còn chưa chết được đâu, y là người an tĩnh nếu nghe các ngươi khóc như vậy sẽ không đến tìm ta đâu." Trong điện không còn tiếng động chợt nghe thấy tiếng của hoàng đế cất lên" Tiểu thuần tử, đem ngọc tiêu lại cho trẫm, trẫm muốn nhìn nó lần cuối." Tổng quản nghe thấy liền vội vã đi tìm. Một lúc sau, hắn đã quay về, trong tay đang ôm một chiếc tiêu được bọc khăn trắng. Hoàng đế cầm lấy chiếc tiêu ngọc mở từng lớp vải ra thật chậm.
Trên chiếc khăn trắng là bức tranh thêu kim long bay trên bầu trời, còn dưới mặt đất là một người nam nhân bạch y đang ngước nhìn con kim long. Kim long một thân giáp vàng, trên người chỉ độc nhất khí thế quân lâm nhưng có ai biết kẻ ngước nhìn thật ra chỉ có con kim long oai hùng còn người nhân chỉ nhìn vào mộng ảo mà thôi. Hắn nhìn chiếc khăn, bàn tay cứ run lên, hắn nhớ lần đầu nhìn thấy bức tranh này, hắn vui biết nhường nào. Còn bây giờ... Đặt chiếc khăn qua một bên, hắn vuốt nhẹ tiêu ngọc, tiêu còn đó mà người đâu mất rồi. Tiêu này là thứ duy nhất y tặng hắn.. Y nói khi nào hắn muốn, y đều sẽ thổi cho hắn nghe nhưng bây giờ có muốn cũng không còn nghe được. Hắn ôm tiêu ngọc vào trong lòng, nhỏ giọng thủ thỉ" Nguyên nhi, trẫm đem tiêu tới tìm ngươi, ngươi nhớ phải thổi cho trẫm nghe. trẫm muốn nghe khúc" Thương Tâm" của ngươi, muốn được nhìn thấy ngươi dưới tán hoa đào múa kiếm, muốn được nhìn thấy ngươi mỗi ngày..." nghe tới đó chỉ còn là tiếng ho khan của vị hoàng đế trẻ...
Ngồi bên giường của hắn là nghĩa đệ Tịch Hiên đang đỡ hắn ngồi tựa vào đầu giường. Hắn dựa vào đầu giường khó khan mở miệng "Tịch Hiên, đệ có biết trẫm chờ ngày này lâu thế nào không? Chỉ còn một chút nữa thì trẫm đã được gặp lại y rồi, không biết y có đợi trẫm không?"
" Y sẽ luôn chờ ngươi mà hoàng huynh, y vẫn luôn chờ ngươi." Giọng nói Tịch Hiên run run trấn an người trên giường.
" Phải rồi...y vẫn luôn chờ trẫm...chờ trẫm trên cầu Nại Hà...chờ trẫm trọng sinh thêm một kiếp để yêu hắn thêm một kiếp..."giọng nói của hắn ngày càng nhỏ dần rồi không nghe được gì nữa. Tịch Hiên ngây ngốc ngồi đó một hồi lâu rồi lớn tiếng bật khóc, tổng quản thái giám bên cạnh quỳ xuống giọng run rẫy" Hoàng thượng băng hà rồi, Hoàng thượng băng hà rồi..".
Vô Phong năm mười lăm, hoàng đế băng hà, không con cái nên phong nghĩa đệ là Tịch Hiên làm tân đế, lệnh cho hắn an táng mình cùng An tướng quân.
Qua ngàn đời sau thế nhân vẫn còn lưu truyền chuyện tình của vị đế vương trẻ tuổi và tướng quân anh tài ngày nào.
YOU ARE READING
Tướng Quân Mau Đứng Lại Trẫm Muốn Thị Tẩm
Fiksi UmumĐam mĩ: cường cường, xuyên không, hiện đại, nhất công nhất thụ