Chapter 9: SNS.
Pagkauwe ko nang bahay dumaretso ako ng kwarto ko. Dun ako umiyak ng umiyak hanggang sa makatulog ako. Pagkagising ko tumingin agad ako sa oras at di ko namalayan 4:58 na pala at napansin kong di pa ako nakakapagpalit ng damit kaya nagpalit na rin ako. NagBukas ako ng Facebook 26 Friend Request - 39 - Msg. - 98 Notif. Sabog na naman notif. ko. :3 Una kong binuksan FR ko. Si Tyler In-Add Ako. *Accept* tapos yung iba di ko na kilala yung iba sa schoolmate ko. Tapos binuksan ko yung msg. ko si Tyler nagmsg. sakin.
From: Tyler
Accept mo ko. ;) Ok ka na ba sa nangyare ?
NagReply ako.
To: Tyler
Yep. I'm already ok.
After nun binuksan ko yung notif. ko. puro comment at likes naman yung laman nun.
Mayamaya Chinat ako ni Tyler. Aga nitong magising ahh ..
-------Conversation:
Tyler: Wee .. I know na hindi pa.
Me: I'm Ok. So, Don't Mind Me. :">
Tyler: Owss .. Jinjja ?? I Know Your Lying.
Me: Pshh !! I'm Ok Na Nga Ehh .. KULIT. >__<
Tyler: Sige Lang. Ipagpilitan mo pa.
Me: Tss .. OK FINE !! I'm not already Ok. Now Happy ??
Tyler: Pano ako magiging masaya kung yung kaibigan ko, MALUNGKOT.
Me:Ok FINE. :'3 So, What should I do ?
Tyler: Avoid him.
Me: How ??
Tyler: Pano ba iwasan ang isang bagay ??
Me: Edi hindi mo sya lalapitan, kakausapin, or whatever
Tyler: You know naman pala ehh .. :'3
Me: Ehh .. Ginawa ko na naman yang sinabe mo pero di tumalab ehh ..
Tyler: Ehh .. Pano kaseng di tatalab kung konting kita mo lang sakanilang mag kasama nagpapaapekto ka.
Me: Kasalanan ko bang magpaapekto ? Ganun yung nararamdaman ko ehh ..
Tyler: Yun na nga ehh .. Kailangan mo nang sanayin yang sarili mo an hindi maapektuhan sa mga ginagawa nila.
Me: Bakit naman ?
Tyler: Kase kung magpapaapekto ka talaga hindi mo sya magagawang kalimutan. Hindi mo magagawang makapagmove-on. At kapag nalaman nung Natalie ba yun na mahal mo pa si Dexter naku malaking gulo yun.
Me: Alam ko naman yun noh. Pero di ko talaga maiwasan na hindi magselos. I still love him. Kahit siya yung may kasalanan kung bakit kame nagbreak.
Tyler: Wait you mean sya yung nakipagbreak ?
Me: Yeah. Why?
Tyler: Akala ko ikaw. Pero ang kapal nung hayop na yun ahh .. Sya pala yung may kasalanan. Anong bang nangyare? Kwentuhan mo ko. At baka matulungan kita sa iyong Problem. :D
Me: Aba, Kanina gagalit galitan ka jan tapos ngayon gusto mong kwentuhan kita about sa Past Love Story ko. Magaling ka rin ahh .. :'3
Tyler: Hehheh !! sorry. So Start now.
Me: OK. Kase ganito yun. One time nung pumunta kame nila Chin sa park nakita ko sya. Dapat tatawagin ko sya kaso biglang tinakpan ni Raven bibig ko at sinabeng.
-----* FLASBACK*------ At the PARK.
"Alam ba ni Dexter na pupunta tayo dito?" -Raven
"Hindi. Bakit?"-Ako