CHAPTER#36 (She's back)

10.4K 208 12
                                    

~BRIT/BIANCA POV~

Pagpasok pa lang namin sa gate halos lahat ay napatingin sa'min. Wala pa rin pinagbago.

"Grabe ang ganda parin niya"

"Bumalik na siya"

"Sino kaya 'yong hot na girl?"

"Mukha siyang gangster"

"Wala pa rin nagbago"- Yvonne said

"Yeah."- Pagsang-ayon ko

Ilang minuto ang lumipas at nakarating kami sa Classroom.

~BRYLE POV~

Hanggang ngayon ay naghihintay pa rin kami sa teacher namin at bigla na lang may sumipa sa pinto. Ang buong akala namin ay si Jhaic pero nagkamali kami dahil.

"Yvonne"- Sabay sabay na bulaslas namin

Bumalik na siya! Ilang segundo ang lumipas at may pumasok pang isang babae. Kung buhay si Bianca? aakalain kong siya na 'yan!

She's wearing a black hoodie and black eye glass.

"She's cool"- Komento ni Blake

"Parang si Bianca"- Kuya Bryan said

"Kung pwede lang talaga."- Black said

Agad namang niyakap ni Blue si Yvonne na ikinangiti namin, matagal atang nangulila si Lover Boy.

Napailing na lamang ako dahil sa malakas na pagbukas ng pinto at iniluwa nun si Jhaic habang nagsisigarilyo na naman.

"You know, rule is rule."

Napamura na lang ako sa utak ko, napakalamig ng boses niya at bukod do'n ay walang nangahas na suwayin si Jhaic!

~JHAIC POV~

"You know, rule is rule "

Agad kong sinamaan ng tingin yung babae. Nilapitan ko siya at hinayaan ng suntok. Wala na akong pakialam kahit babae ang nasa harapan ko! Ayoko ng papansin!

"Ayoko sa lahat yung sinusuway ako."- May pagdidiing saad ko

Nginisian niya lang ako dahilan para matigilan ako.

It looks so familiar.

"Sa susunod, wag mo na akong papakialaman!"- Singhal ko sa kaniya.

"I have my own decisions."- Malamig na sagot niya

Shit!

"Jhaic. Easy lang,baka pagsisihan mo kung itutuloy mo 'yan."

Agad akong napatingin sa nagsalita at hindi ako nagkami ng akala, si Yvonne nga. Hindi ko na lang pinansin yung babae at tuloyan na ako umupo sa upuan ko. Muli akong nagsindi ng sigarilyo ngunit nagulat na lang ako ng biglang agawin 'yon nung babae at siya ang humithit.

What the hell?!

"Cool."- Blake said

Wala sa sariling napatingin ako sa kaniya habang naglalakad siya paalis sa room.

Who is she?!

~BRIT/BIANCA POV~

Naiinis ako! Hanggang ngayon naguguilty pa rin ako! Hindi ko alam kung paano ko siya maibabalik sa dati, argg!

2hrs na akong nandito sa Cafeteria at bored na bored na ako. Nag-ikot na lang ako ng tingin sa paligid at hindi ko inaasahang makikita ko si Jhaic, kumakain mag-isa. Walang pagdadalawang isip na nilapitan ko siya.

"Hi, Babe. "- Nakangiting bati ko

"B-ba-b-be?" Nauutal na tanong niya

Nakalimutan ko na ako lang pala ang tumatawag sa kaniya ng gano'n:(

"Nauutal ka?"- I asked coldly

"Who are you?!"

"Britella Gandliver"- Nakangising sagot ko

" Q-queen."- Gulat na bulaslas niya

"Ako nga, Jhiac."-i said

"Sorry"

"You don't have to say sorry"- I said at agad na kumuha ng pagkain sa plato niya.

"Ikaw yung naghahatid sa'kin diba?"- He asked

Tumayo na ako at bahagya siyang nginitian.

"Na miss kita"- I said bago tuloyang umalis.

Nagsimula ng bumagsak ang luha ko, damn it! I miss him so bad!

~BLAKE POV~

Nakatulala pa rin ako ngayon dito sa garden, hindi ko makalimutan yung babae kanina.

"Kuya"- Agad akong napalingon sa nagsalita at hindi ko inaasahang muli ko siyang makikita.

" B-bianca..."- Pagtawag ko sa kaniya kasabay ng pagpatak ng luha ko.

"Bakla kana pala ngayon."-She said at agad akong niyakap.

" Buhay ka..."- Masayang sambit ko

"Pinalabas lang ni Lolo na patay na ako para tapusin ang mga responsibilidad ko. "- She said

"Best buddies"- Tanging na sabi ko

Pesteng luha 'to! Ayaw tumigil! Ang saya ko! Buhay ang kapatid ko!

"Kuya, I can't breathe."- Pagrereklamo niya kaya naman kumalas ako sa pagkakayakap sa kaniya at seryoso siyang hinarap.

"Hindi mo sinabi! Diba may sakit ka?"- I asked

"Inoperahan na ako"- She answered

"Ikaw ba yung babae kanina?"- Tanong ko pa habang nagpupunas ng luha.

Kasama ko talaga 'yong kapatid koT_T

"Yeah, but keep it secret, okay? May ibabalik pa ako sa dati."- Nakangiting saad sagot niya

"Sino?"-Takhang tanong ko

"Si Jhaic"

"Ah. Libre mo ako, ha?. Madami kang utang sa'kin. Nagsinungaling ka na sa'yo pala 'tong school na 'to! Grabe ka, Lil ganda! Buhay ka pa ba talaga?"- Hindi makapaniwalang tanong ko at hinawakan ang mukha n'ya.

"Buhay ako, Blake."- She said with cold voice.

"Umiyak pa naman  ako nung nawala ka."- Nakangusong saad ko

Masaya ako dahil buhay 'yong Best Buddies In Crime ko! Masaya ako kasi kasama ko na ulit 'yong kapatid ko! Babawi ako sa kaniya!

~BRIT/BIANCA POV~

Ngayon alam na niya, isusunod ko naman ang iba ko pang kapatid.

"Malapit na yung Ball."- I said

"Yeah, ehem. Anong balak mo,ha?"- Tanong niya

"Wala naman."- Simpleng sagot ko

"Lil ganda? Na miss talaga kita."- Kuya said and then hug me tight.

I just smiled.

"I miss you too, Kuya Pogi."

Isa na lang ang papatayin ko at magiging okay na lahat!

______________________________________

Thanks for reading!

Black Butterfly and Mafia Queen(Completed)UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon