Nisha's POV
Maaga ako nagising
As in napakaaga talaga. Napatingin ako sa alarm clock ko sa study table ko na hindi naman kalayuan kaya tanaw ko. 12:00 am.Ewan ko pero since that day. Natrauma nako sa 12:00 am.
Shit naman nisha anggaling mo naman pala talaga mantiming.
Pinikit ko ulit ang mata ko baka sakaling maibalik ko pa yung tulog ko.Perooo....... Ayaw talaga at gising na gising na yung diwa ko kaya bumaba na ako at nagtimpla nalang ng gatas well di kasi ako nagkakape. Ako lang ba? Pero hindi ko gusto yung lasa ng kape.
Dinala ko yung gatas sa livingroom.
Binuksan ko ang tv.
At nakita ko si hans sa tv.
Nabuga ko yung gatas ng wala sa oras. Bat ganito? Pati banaman sa tv nakikita ko si hans. Malala ka na talaga nisha. Nakatitig lang ako sa tv at pinagmamasdan si hans.
Binuhat ni hans si camille at nagnose to nose sila. Ang sweet nila. Anong laban ko jan? Bestfriend lang ako ni hans. Kaibigan lang. Wala akong karapatan. Wala na akong ibang lugar kundi kaibigan lang. Nisha stop feeling this way. Stop. Stop. Stop. Just stop. Agad ko ng napindot yung off sa remote.11:30am
"Nish. Wala ka bang balak magayos? We are super late na kaya tapos ikaw nalang inaantay ko" sabi ni kath habang hinahair blower yung buhok niyaYung totoo Wala akong ganang pumasok ngayon. Wala ako sa mood.
"Uhmm kath... Masakit kasi ulo ko eh, sorry" pagdadahilan ko kay kath."Anong ulo? Taas o baba?" Sabi ni kath na hindi parin tapos maghair blower
Kinunutan ko siya ng noo. "What?" Tanong ko sakanya. Diko kasi gets. Taas o baba?
"HAHAHAHAHHAAHHAHAHAHAHAHAHA" sabay malakas na halakhak ni kath
"Kung ako sa iyo kath hindi nako makakatawa, kung ako ikaw tumatakbo nako"
"Why? Not like youre that nakakatakot" sabi niya habang nililigpit yung hairblower
"Bahala ka ikaw din 11:45 na kaya. Huehue." Napatingin si kath sa orasan at dahang dahan lumaki yung mata niya at nagtatakbo na.
"BYEEE NISH LABYU. UWI AGAD AKO BYE. LABYU" sabi niya habang natatarantamg nililigpit yung gamit niya at tumakbo na siya palabas ng kwarto. Tanging tango lang nasagot ko.
My phone beep. Wow nagawa niya pangmagtext sobrang late na siya hahaha baliw talaga yun si kath. Maybe because im just that irresistible. Chos. Napatingin ako sa screen ng phone ko at nakita ko ang pangalan ni hans. Unti-unting nagfade yung maliit kong smile.
From:hans
To: nisha
"Heyyyy nakita mo yung sa tv? Ha? Relationship goals daw. Famous na kami. Awwwwe :((( dapat pala hindi na tayo lumabas in public kasi baka dumugin ka hahahahaha jk lang btw late ka na ah. Sunduin ba kita? May umaaway ba sayo kaya ayaw mong lumabas?"Ang hangin talaga nitong lalaking ito. Pero kahit ganyan siya may part sakanya na nainlab ako. Shit nisha bat siya pa kasi? Pwede namang si james reid or daniel padilla or kahit isa sa member ng 1d. Jusko po nisha.
Siguro maghahanap nalang ako ng bagay na pwede kong libangin yung sarili ko. I dunno. Yung pwede ko ding gawing paraan para iwasan niya ako.mKailangan disente kasi baka makarating kanila mama yung balitang nagkakaganto ako tapos baka paliparin ako papuntang america pano na si kath? Hayyst.
Tumambay muna ako sa coffee shop nila hans.
Agad na sumalubong sakin si henz yung nakakabatang kapatid ni hans. Ang lapit lang ng pangalan nila noh? Ewan ko ba sa magulang nila pero infairness ang gwagwapo naman. Sa pamilya ni hans si henz ang pinakamabait, actually magkaedad kami ni henz ,accelerated kasi ako nung grade 1 masyado daw akong matalino. Chos.