First day on school

2.4K 65 0
                                    

"Verly halika na dito at magalmusal baka mahuli ka sa klase mo anak" Sigaw ni mama mula sa baba.

"Sige po ma nagbibihis lang po ako bababa na po ako dyan saglit" sigaw ko rin ng tawagin na 'ko ni mama

"Sige anak bilisan mo ahh"

Hello siguro naman kilala nyo na ako dba??

Bababa na sana ako ng may biglang....

"Open you'r Cellphone you have a message.I repeat Open you'r Cellphone you have a message"

Haist cellphone ko lang pala geeez

Nang buksan ko ito ay nakita ko ang mensaheng nanggagaling kay Tita

"Jerralyn anak pwede bang makisuyo pwede bang pagkauwi mo galing eskuwelahan pabili ako ng sili at sibuyas isang kilo sa palengke.Salamat nak"

Haist eto talaga si tita

"Sige po tita pupunta po kayo dito?? Punta po kayo para habang wala ako si mama po may kasama diba po hindi po siya sanay na wala ako salamat po tita^3^"

"Hi ma goodmorning.Nga pala ma sabi ni Tita Lanie bili daw ako ng sili at sibuyas pag uwi kaya po matatagalan ako pwede po ba?? Saka mama sabi ko kay tita na samahan muna po kayo dito."*__*sabi ko kay mama nang makababa ako galing sa itaas.

" Ha??ahh sige basta magiingat ka at wag yung mas gabi pa sa gabi ka dadating anak huh?
At saka ano kaba bakit sinabi mo yun sa tita mo hindi na kailangan pa yun ikaw talaga ohh"

******

        ~~~FastForward~~~

Nasa school nako wow ahh ang laki pala nito grabe naman talaga

Pumunta na ko sa Giving Sections Office o GSO para makuha ang aking section.

Nang makarating ako ay nagulat ako sa haba ng pila dito hay grabe kaya ayun pumila ako

Nung ako na ang susunod ay ang sabi ko...

"Hi miss pwede na po ba kumuha ng section ko para sa simula" medyo nahihiya kong sabi dito.

"Sige ija pumirma ka muna dito para makuha mo na"sabi nito ng mahinahon.

******
           ~~~FastForward~~~

Nang makaalis ako sa GSO ay pumunta ako sa naatasang pangkat ko. Nagulat ako ng makita ang numerong binigay sakin dahil ang nakalagay sa gilid nito ay "Sec.A-243" nagulat ako dahil ang section a ay para lamang sa mga taong valedictorian ibig sabihin valedictorian ako!? Wohoo yess!!

Sige na papasok na ko sa room sobrang ecxited na 'ko ehh hahaha

The Badboy Meets The Nerdy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon