Hello ito na po yung kasunod:)
**
Jaydon's POV
Bwisit naman nasaan na ba kasi yung nerdy nobody na yun?bakit bigla siyang tumakbo? Shet ba siya?
Ako pa tuloy maghahanap dun sa babaeng panget na yun.
Nag cr nalang ako.
Paglabas ko sa cubicle may nakita akong babae.
Teka namumukhaan ko. Uy!Si nerdy nobody ba yun??Di ko pa ito nalalapitan pero binuhat ko agad siya papuntang clinic.Gising na siya ng makita ko. Nang tanungin ko ang nurse nakatulog daw pala ako.
(JB's POV)
Naalimpungatan ako ng may yumugyog sa aking balikat sabay sabing
"Nerdy gumising ka na andito na ang future mo" hala!! Andito na yung future ko!!
"Nananaginip ba ako?" Sabi ko
"Yes" anito.Pero nang sabihin niya ito ay agad akong nagulat dahil ng natauhan na nagsasalita ako ng nakapikit.
"Badboy?ikaw ba iyan?" Sabi ko rito
"Oo. Kaya naman ngayon ay gumising ka at tumayo riyan!!!"pagalit at may pag-a-alalang sabi nito. Kaya naman agad ko siyang sinunod at tumayo ng dahan dahan dahil sobrang sakit ng likod ko. Nakaisip naman ako agadng kalokohan.
"Uy concerned si Badboy. Bakit? Kasi papagalitan kaa ni mama? Naku,wag ka magalala hindi iyun magagalit. Salamat. Maiwan na kita riyan ha?" Sabi ko at sabay alis. Naku, lagot nanaman ako kay mama dahil di ako nakapasok sa iilang subjects ko. Di bale. Kaya kong lumusot kapag kay mama. Pag kay lola kasi nakakatakot. Creepy masyado.(*******)
(F*****F)"Hi ma! Kamusta po? Ma may sasabihin po ako. Ma hindi po kasi ako nakap-"
"Nak sabihin mo nga. Di ka nakapasok sa iilang subjects mo ano?!" Pagalit yata na sabi nito.
"Ahh opo ma sorry po let me ex-"
"Di mo na kailangang mag explain anak. May nag explain na sakin. Naiintindihan kita. Kamusta ka na nga pala? Walana bang masakit sa iyo anak?"
"A-ahh o-okay lang po ma. Medyo masakit po yung likod ko. Pero mabuti lang daw ito. Senyales lang daw po ito na medyo malapit ng gumaling ang hika ko."
"O sige anak. Kumain na tayo para makainom ka ng gamot."
"Sige ma. Pero teka paano niyo pala nalaman na kailangan ko uminom ng gamot?"
"Itinatago mo saakin iyon diba? Hayaan mo bibili ako bukas ng kailangan mong gamot para may stock pa tayo pag naubusan. Dalawa nalang yata ang natirang gamot mo sa hika anak eh"
"A-ahh sige po ma. Samahan ko na po kayo bumili ng gamot. Pag uwi ko po saka po tayo bibili. Hayaan mo ma ala sais naman po ang uwian ko kasi po sabi saamin ng isang araw ay bukas daw apat na subjects lang ang papasukan. Kaya naman masasamahan pa kita mama."
"Sige nak. Halika't kumain na"(******)
(F****F)Ng matapos kami ay nagpresinta akong ako na ang maghuhugas ngunit di ako pinayagan ni Mama. Mag pahingan nalamang ako para may kwenta ang pag inom ko ng gamot. Kaya hayun at pumayag na ako at pumasok sa kwarto ko saka ako naglinga-linga para narin ako ay makatulog ngunit pilitin ma'y ayaw talaga. Hindi pako dinadalaw ni antok. Kaya ang ginawa ko nalamang ay bumaba at tinignan kung tapos na si Mama. Pero ng makababa ako ay wala si Mama. Kaya nagtaka ako at tinignan siya sa bawat sulok ng bahay. Nang mapansin kong ilang minuto na ang nakalilipas ng ako ay naghahanap kay mama ay nagisip ako. Sa labas nalang ang di ko pa tinitignan kaya tinignan ko kaagad ito. Pero nagulat ako dahil hindi lang si mama ang nakita ko. Pati narin ang kausap niyang lalaki. Nagtataka nga ako kaya naman nagtago ako sa pinakamalapit na taguan at narinig ko ang kanilang pinaguusapan.
"Gusto ko ng kunin si Beverly ang anak ko. Asan siya? Kukunin ko na siya ngayon. Pumayag ka man o hindi kukuninko sayo ang anak ko" sabi ng lalaking ito kaya nanatili akong nakikinig dito.
"Henry hindi pwede. Ang sabi ko sa anak mo ay patay ka na kaya naman wag na siguro ngayon. Pag lumipas ang tatlong linggo. Pag nakausap ko na ang anak natin. Nangangako ako saiyo Henry pagkatapos ng linggong ito kakausapin ko siya at ipapaayos ko sakaniya ang maga damit at saka ko ito ipapaliwanag sakaniya. Maliwanag na ba ito Henry?" Sabi ni mama na ikinaluha ko.
"Sige. Pumapayag ako Carmela. Basta aasahan ko ang pangako mo na ibigay si Beverly sakin. Tutal malapit na ang kaarawan niya. Sa mismong petsa nito ay kukunin ko na siya sayo."
"Pero Henry hindi ba maaaring pagkatapos nalang ng kaarawan niya?"
"Carmela gusto mo bang ngayon ko na kunin sayo si Beverly o papayagan mo nalamang na kunin siya sa gusto kong mismong petsa?!" Napaluha nalang ako sabay pasok. At ng marinig ko ang yapak ni Mama ay nagmadali na ako agad. Pagtapos ay parang bumukas ang pinto ng kwarto ni mama. Di nako pumunta roon. Ang ginwa ko nalamang ay matulig hanggang sa di ko namalayan na ako pala ay nakatulog na.A/N:2 months po ako di nakapag update ano?sorry po. Nawawalan kasi ako ng gana. And wala po akong maisip na ilalagay dito ehh ty po bye:)
BINABASA MO ANG
The Badboy Meets The Nerdy Girl
Genç KurguPaano kung makilala ni Mr.Badboy si Ms.Nerdy? Ano kaya ang maaaring mangyari sa pagitan nilang dalawa? Maaari kayang may maging tulay sila para magkabutihan sa isa't isa? Oh baka lalo lang magulo ang buhay ni Ms.Nerdy dahil natagpuan nito si Mr.Badb...