CHAPTER 1-MEET THE GIRLS

21 3 0
                                    

Author's Note

Hey guys.So before I start the story,gusto ko po malaman nyo na halo-holo po ang theme ng story.May rumor,fantasy,tense and more.

Trixie po sa side.

___________________________________________________
Ayumi's POV

"Ayumi gising na."Rinig kong sigaw ng isang tao.

"Ano ba Belle,it's still 5:30 in the morning oh.At paano *yawn* ka ba naka-pasok sa room ko?"Tanong ko sabay talukbong ng
kumot.

"Excuse me miss sleepy head...It's still 5:30 pero admit it na ikaw ang pinaka mabagal kumilos.First day of school ngayon and we have to make a good impression.How I got in your room?Easy.Sinira ko ang doorknob."Sunod-sunod nyang sabi.Tsk.Umalis na sya ng room ko and bumangon na ako to fix my bed.....But....Paano nga ulit sya nakapasok sa room ko???Si-sinira nya ang do-doorknob.

"IIISSSAAABBBEEELLLEEE!!!"

Hay.Paayos ko nalang.Psh.I went to my rest room na to take a bath and nag-bihis na.Since 1st day palang you can wear what ever you want.Except sa gowns and swimsuit.Duh.So back to realty.Nag-suot ako ng white shorts ang purple shirt na long sleeves,syempre hindi papatalo ang shoes ko.I wore white plain boots and braided my hair.I packed up my things na and kumuha ng books to read sa school.I remembered na nasa room pala ni Belle yung favorite kung book so I decided to get it nalang.
Pero bago pa ako makapasok sa room nya ay may nakabangga ako.Or the other way around.

"Ano ba yan.Ayumi bakit di ka tumitingin sa daanan mo."sabi ng nakabangga ko.Si Trixie.Sofia Trixie Santos.Magaling kumanta at sumayaw pero sobra  kung mang bara. PILOSOPO.Word to describe her.17 years old.Mayaman.Sila ang may ari ng Liondel.Company ng mga branded bags.So back to realty.

"Sorry Trix.Di kita nakita eh."Sabi ko.Cross fingers sana maniwala ka.

"Syempre di mo ko nakita.Kaya nga natumba ako oh."Psh.Nang bara nanaman.

*>_< Ganyan expression ko kapag nababara. Inabot ko nlang sa kanya kamay ko at tinulungan tumayo.At umalis na ako ng tuluyan.Snob.Thats me.Pumasok na ako sa isang room pero nagulat ako dahil sa nakita ko.
Si Margo.Natasha Margaret Alonzo.Margo for short.Mahilig mag drawing.Sa room nya,marami kang makikitang mannequin.Yup.
FASHION DESIGNER.Sya yun.17 years old at RK.Sila ang may ari ng Red and white.Producer ng clothes na madalas sinusuot ng mga models.

"Bakit ka nandito Ayumi.??"Tanong nya.

"A-ah.Akala ko room toh ni Belle."sagot ko.

"Dun pa sa kabila room nya."sabi ni Margo.

Pumunta naman ako sa kabila at sa wakas nakita ko na ang room ni Bell.Sa kanya toh kasi Classic ang style eh.Catty Isabelle Scott.Belle for short.MATARAY.Best word for her.Mabait naman din pero masyado syang cranky madalas.16 years old.Ang pinaka bata.Rich.Yun sya.May ari sila ng Scott Hotel.Tse.Eto na,nakita ko na ang book pero biglang may pumasok.

"Ayumi???Ano ginagawa mo??"Tanong nya.

"Kinuha ko lang book ko."Sagot ko.Inirapan lang nya ako.Bumaba na kami at nakita na namin sila Margo at Trixie na kumakain.So kumain na din kami.Nung natapos kami,niligpit namin ang pinagkainan namin at nilock na ang house namin.Yup.Namin.We bought the house para mas malapit sa school namin.Oh.Yup.Kilala nyo na friends ko ako hindi pa.I'm Ayumi.Christina Ayumi Jade Davis.17 years old.Our family owns Sun Rise Valley.Isang resort.BOOK WORM.Well yup.I love books.Psh.Problema.Back to realty.Nah drive na si Belle.Sya driver ngayon eh.Iisa lang ang car na ginamot namin.Mga tamad mag drive.

After 10936785426 years later.ECHOS.20 minutes lang naman.Nakarating na rin kami sa school.

___________________________________________________
Hey guys.Author here.So thank you so much sa mga nagbabasa.Vote nyo po sana story ko.Paramdam din po kayo through comments hehe.Para alam ko kung may nagbabasa.

PECULIAR CHILDRENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon