Chapter 1

14 3 0
                                    

CHAPTER Ⅰ - BEGIN AGAIN

Abala ang lahat para sa pagsapit ng  bagong taon ang lahat ay may kanya kanyang inaasikaso at ako namn ay nanonood lang sakanilang mga kinikilos..

Parang diko nga ramdam na mag babagong taon na eh. Pero bago ang lahat ako nga pala si kylie jane calingasan pure filipino at mag e eighteen na ko this new year..

Di ko alam kung bakit new year basta ngayon yung birthday ko pero.. Di ko feel na mag b birthday ako ngayon..

Alam nyo yung feeling ng parang ayaw mo ng mag birthday? Yung parang gusto mong mapagisa na lamang? Ganun.

Tas nakatingin ka lang sa malayo at may iniisip ganun yung sitwasyon ko ngayon eh.

"Ate ky!!"nagulat ako ng biglang may sumigaw sa tenga ko!

"Ano ba bryx?!Pwede kang sumigaw yung hindi malapit sa tenga ko! Ansakit kaya!" Sabay irap ko sakanya.

Si bryxton nga pala ang pinsan kong ka edad ko lang at kung tawagin ako eh parang mas matanda pa ko sakanya samantalang sya ang mas naunang ipanganak kesa sakin.

Duhh isang oras lang agwat namin..
Sabay kasi kaming pinanganak..
Nag kataon lang na sabay din kami pinag buntis ni mommy pati ni tita at sabay din kaming pinanganak.

"Ay sorry na ^__^'"

"Bat ka nandito? Diba dapat may ginagawa ka din?" Tanong ko namn sa ugok na to.

"Ay ansama mo ah! Beltokan kita dyan eh Masama na palang bumati sa pinsan ko ng happy birthday?"

"Correction insan birthday nating dalawa -,-"

"Oo na high blood agad eh!"asar nya pa sakin.

"Buti namn naisipan mo kong puntahan"sabi ko namn

"Bakit mo namn nasabi yan?"

"Kasi kanina ko pa gustong may kumausap sakin"

"Drama mo! Wag ka ngang mag drama di bagay tignan mo ang pangit mo na! Hahaha!"unti pa cge inisin mo pa ko letse ka insan!

"Tigilan mo nga ako bwisit!"asar na sabi ko.

"O cge ganto nalng punta tayong playground tas bili tayo ice cream ano g?"bigla namn akong napangiti sa sinabi ni bryx :)

"Basta ba libre mo ano game!"haha!

*******

"Uhm bryx? Bakit ang layo namn ata nung play ground?"takang tanong ko namn kasi halos tatlong oras na kami sa byahe!

"Easy ka lang ky ky magugustuhan mo rin yung pupuntahan natin :)"nakangiting sabi nya

"D wao"sabay irap

"Haha high blood ka talaga eh noh?"tapos pinisil nya pa yung pisngi ko.

"Alay!!! Ano ba! Ansakit kaya! -,,-"[/glared:

"Easy! Easy! Haha!"

"Heh! Bwisit ka! Pag tayo nabangga sa pinag gagawa mo humanda ka talaga!"

"Oo na eto na nga eh mag aayos na"

"Buti namn."bulong ko.

After 1,000,000,000 years narating narin namin yung playground na sinasabi nito mukang luma na tong play ground,

pero may iilan paring mga bata ang nag lalaro kahit papaano kahit mukang luma maayos namn at malinis tignan sa gilid ng playground may mga bench na gawa sa bato.

Im not letting goWhere stories live. Discover now