Chapter 1:Gangster King meets Evil Angel

515 3 0
                                    

Nagtatatakbo ang babae na nagngangalang Lovely Alonzo dahil hinahabol sya ng mga gangster...sa isip isip nya..

Di ko naman alam na yung natarget ko eh mga gangster!

Bakit sya hinahabol??Kinuha nya kasi yung bag na naglalaman ng libo libong pera in short ninakaw nya....Ang tawag sa kanya eh 'Phantom Thief' Magnanakaw sya pero never pa syang nahuli ng mga pulis.Pero sa ngayon tingin nya di sa kulungan ang bagsak nya...tingin nya mapapatay sya nitong mga toh.

Pati yung nakasuot na sumbrero sa ulo nya nilipad na dahil sa sobrang bilis nya tumakbo.Merong nangungunang lalaki na humahabol sa kanya.At yun si Clyde Salvador,napanaluhan nila ang pera na yun sa isang car race.Mayaman si Ace kaya di nya kailangan ang pera ang iniisip nya eh grounded sya ngayon.Wala syang makukuhanan ng pera kaya kailangan nya ang pera na yun panggastos.Sa isip isip nya..

Lintek na babae yun!Ang bilis tumakbo!Halatang sanay sa takbuhan!

Nagtatatakbo pa rin si Lovely na parang walang bukas halos masira na nga ang rubber shoes na gamit nya eh.

Napatingin si Lovely sa likod nya at nakitang malapit na syang mahabol ni Clyde kaya tumakbo pa sya lalo ng nakaramdam sya ng malakas na presensya...Kaya napahinto sya saglit pero tumakbo rin agad ng naalala nyang hinahabol nga pala sya.

Habang tumatakbo si Lovely palakas ng palakas ang presensya.Alam nyang babae ito,pero pamilyar sa kanya...May nakita syang babae na naglalakad sa padilim na eskinita na dinadaanan nya.

Napakunot ang noo si Lovely ng makitang pareho sila ng pagkakatali sa buhok pareho rin silang naka all black naisip nya na baka eto naman ang mapagkamalan ni Clyde na sya kaya mas binilisan nya ang takbo.

Ng isang metro na lang ang pagitan nila nagulat si Lovely sa nakitang tattoo nung babae sa bewang.Pano nya nakita?Nakasports bra ang babae kaya kita ang tummy nya.Ang tattoo na ito ay nagsisimbolo na sya si Evil Angel.Kaya bigla syang napatigil sa takbo at muntik ng sumubsub.Napalunok sya at tumaas ang tingin nya sa mukha nito.Pero di nya makita dahil naka mask ito hanggang mata lang ito kaya ang nakikita nya eh ang nagkukulay blue na mata nito.Simbolong sya talaga ang Evil Angel.

No.1 fan sya ni Evil Angel kaya alam nya ang lahat ng tungkol sa kanya.Well,except lang sa tunay na identity nito.Walang nakakaalam ng kahit sino.Tanging ang Mafia Queen at Mafia King lang ang nakakaalam

“E-evil A-angel....?”Nanginginig na tanong nya ni hindi na nga nya namalayan na ilang pulgada na lang ang layo ni Clyde sa kanya

“How did you know me?”Nakita naman nyang napangunot noo si Evil Angel.

Naramdaman na naman ni Lovely ang presensya ni Clyde kaya nataranta sya bigla at nagtago sa likod ni Evil Angel

“Hey!What are you doin?!”Pasigaw na tanong ni Evil Angel sa kanya.

“Sikretong Malufet.Sabihin mo lang sa humahabol sakin Next time naman kami maglaro ulit ng habulan midnight na eh hehe”At nagtago ulit sya sa likod yung tipong dikit na dikit sya.

Sa isip-isip naman ni Evil Angel..This girl is insane...Tsk

Aalis na sana sya ng makita nyang andaming gangster sa harap nya..

The Mafia HeiressWhere stories live. Discover now