// 3:26 pm
Jarex: Kon ni chi wa!! Ikwento mo na sakin ang bakasyon niyo.
Melissa: okie. Ganito kasi yun, gumagawa ako ng project ko at ang kapatid ko ng bigla na lang pumasok si mama sa kwarto ko. Gumagawa kami sa kwarto ko kasi. Sabi ni mama magbakasayon daw kami, at syempre nagulat kami kasi biglaan. Tas sabi ni mama ngayon na daw ang alis namin. Kaya ayun, 11:00 pm na kami dumating sa Tagaytay. Nung paalis pa lang kami sa bahay ang oras ay 4:00 pm. At sakto na walang klase yun. Kaya ayun, pinagsabihan kami mama na huwag namin daw gagalawin ang mga cellphone namin hangga't nandun kami sa Tagaytay. At nang nakauwi na kami yun na ang time na binuksan na ang mga cellphone namin. Nakakatawa nga eh kasi nung nasa tagaytay pa kami nag suot ako ng two piece at syempre! Ang kapatid ko din. Marami ngang mga lalaki na nakatingin sa oh-so-sexy-hot-body namin ni Rissa. Tas may dalawang lalaki na naglakas loob na lumapit samin. Eto namang si Rissa nahiya pa. Aba! Dapat lang! Sabi ko sa kanya may manliligaw na siya pero ayun, nakisama parin. Sabi niya daw hindi mo pa naman siya nililigawan. Yung boys naman hahawakan nila sana ang kamay namin pero sinipa naming dalawa ang kanilang ANO kaya napasigaw sila. Hahaha! Ang saya lang nun!
Jarex: tsk! Bakit hindi mo ako sinama? Ang saya sana eh! Tapos may magtatanggol sa inyo! Tsk! Sa susunod na araw na mag babakasyon kayo sasama ako baka kung mapano kayo! Tsk! Mga manyakis na mga lalaki! Tas kayo naman pinapakita niyo ang katawan niyo! Pinipiyestahan kayo eh! Sa susunod huwag na kayo mag suot ng two piece!
Melissa: hindi ako ang nagsuot! Si mama kasi pinilit niya ako na mag suot nun! Sabi ko nga mag sho-short at mag t-shirt na lang ako tas si Rissa naman gusto niya suotin ang two piece. Pinagtulungan nila ako! Tsk! Kasalanan nila yun! Kaya may lumapit samin na dalawang lalaki na manyakis na yung mga mukha nila hindi naman kagwapuhan!
Jarex: hahaha! Basta! Sama ako sa susunod ah? Hahaha
Melissa: oo naman! Kung papayag lang si mama.
Jarex: naku! Papayag talaga yun! Sa mukha ko pang to? Payag agad yan na may kasamang ang nagagandahan nilang anak na gwapo. *at mag pogi sign*
Melissa: weeehhh?! Gwapo ka na nyan? Hahahaha
Jarex: oo kaya! Hahahaha
Melissa: sorry ulit Jarex ah.
Jarex: ok lang. Wala namang signal dun eh! Saan ba kayo nag punta?
Melissa: sa beach!! Hoy! FYI may signal dun! Pero sabi nga ni mama bawal ang cellphone.
7:18 pm
Melissa: ay sige! Tulog na ako. Puyat ako ngayon eh! Night!
Jarex: night!
YOU ARE READING
318 Days
Novela JuvenilIsang babae na may katext sa cellphone niya. Hindi niya naman ito kilala dahil lagi na lang ito nag tetext sa kanya. Habang tumatagal naging katext mate na sila. Kung nagtetext si boy kay girl minsan ang puso ni girl ay bumibilis. Maging sila kaya...