1.
Đèn đường vừa lên tại một góc nhỏ giữa lòng thành phố sầm uất, ánh sáng vàng nhạt mỏng manh men theo từng đường cong gầy gò của thiếu niên đang đứng tựa lưng vào mà hắt bóng in xuống nền đất. Thế Huân hơi co người vào trong áo khoác da đen bóng, ánh mắt kiên định nhìn kim đồng hồ đeo tay đang nhích từng chút từng chút một đến gần con số 9. Âm báo vừa vang lên, Thế Huân một tay loay hoay nhét tai nghe, một tay lướt thật nhanh trên màn hình điện thoại, cùng lúc đó, chất giọng êm ái quen thuộc liền rót vào trong tai khiến tâm tình cậu không tránh khỏi có chút vui mừng cùng mong đợi.
"Chà, xin chào các bạn thính giả luôn đồng hành cùng với chương trình radio mỗi tối. Bắc Kinh hiện tại đang là 9 giờ. Thời tiết đêm nay có vẻ sẽ xuất hiện một cơn mưa bất chợt, mọi người ra đường nhớ hãy mang theo dù nhé! Tôi là Lay và chủ đề hôm nay của chúng ta đó chính là những câu chuyện về mối tình đầu."
" George Bernard Shaw đã từng có câu nói như thế này: Tình yêu đầu tiên luôn có một chút điên dại và có rất nhiều sự tò mò. Thế nhưng đối với Cat Stevens: Khi nói đến tình yêu mà tôi được đón nhận, cô ấy là người đầu tiên. Tôi biết điều này bởi vì vết cắt đầu tiên thường là vết cắt sâu nhất. Có vẻ như ai trong chúng ta cũng đều có một bí mật riêng về mối tình đầu tiên phải không nhỉ? Nếu vậy thì trong buổi tối ngày hôm nay, các bạn hãy thử mở ra chiếc hộp Pandora đã đóng bụi rất sâu nơi trái tim mình và cùng chia sẻ cho tôi biết, mối tình đầu của bạn đã trải qua như thế nào? Là ngọt ngào hay cay đắng? Là lời thổ lộ được đáp lại hay chính là nỗi day dứt vì chưa kịp ngỏ lời?"
Ngô Thế Huân vẫn còn đang đắm chìm trong suy tư của chính mình, tâm trí mơ hồ nhớ về khoảng thời gian cách đây đã lâu cậu cùng Trương Nghệ Hưng đi Nhật Bản, khóe môi không tự chủ mà nâng cao lên một xíu, trên gương mặt nhàn nhạt xa cách liền xuất hiện một nụ cười ôn nhu vô cùng.
Mùa xuân thường là thời điểm vô cùng thích hợp để đi du lịch. Chính vì vậy mà dưới sức ép đầy kinh khủng của Trương Nghệ Hưng, Ngô Diệc Phàm dù bận trăm công nghìn việc cũng phải bó tay chịu thua, miễn cưỡng gật đầu đồng ý cho chuyến đi 3 ngày đến Nhật Bản mà anh vừa tình cờ nhìn thấy trong một forum nhỏ trên mạng. Thời điểm khi ấy chính là vỏn vẹn vừa lúc bước sang tháng Tư- thời gian mà hoa đào nở đẹp nhất trong năm. Trương Nghệ Hưng đối với cơ hội hiếm hoi được Ngô Diệc Phàm nhường nhịn liền vô cùng đắc ý, suốt ngày gọi điện thoại buôn dưa lê khoe với đủ mọi loại người. Sau đó chính là vì một câu nói vu vơ mang theo âm giọng ướt nhẹp của Ngô Thế Huân mà sống chết bắt Ngô Diệc Phàm phải dắt cậu theo, vui vẻ nói rằng cuối cùng mình cũng đã tìm được người có cùng quan điểm. Năm đó, Trương Nghệ Hưng vốn dĩ không biết Ngô Thế Huân đã từng rất nhiều lần đi du lịch đến Nhật Bản, thế nhưng vẫn cố tình nói dối rằng mình cũng muốn được một lần ngắm hoa anh đào nở. Năm đó, Ngô Thế Huân vốn dĩ cũng không biết nơi tưởng chừng đối với cậu vô cùng nhàm chán kia lại có thể vì một Trương Nghệ Hưng mà xuất hiện muôn vàn những mới lạ cùng vui thú. Năm đó, cả hai người bọn họ vốn dĩ đều không biết tình cảm lại có thể vì một khoảnh khắc đối phương đứng dưới trời hoa rực rỡ đẹp đến nao lòng mà dễ dàng nảy sinh. Cũng tại năm tháng đó trong quá khứ, mối tình đầu tiên của Ngô Thế Huân mới chỉ vừa chớm nở đã sớm lụi tàn trong tuyệt vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][SeXing/FanXing] Này Huân thiếu dịu dàng!
Fanfic[Shortfic][SeXing/ FanXing ] Này Huân thiếu dịu dàng! Tittle: Này Huân thiếu dịu dàng! Author: 安 Disclaimer: Mình không sở hữu bất kì nhân vật nào trong đây ngoại trừ cốt truyện và câu chữ. Category: Lãng mạng, ngọt, ngược. Pairings: SeXing, FanXin...