RONNIE'S POV
It was 5:00am,then ginising kona si Devon at Loisa,kasi pupunta na kaming ABS-CBN kasi nga may audition."Loisa,Devon wake up"
"Kuya ang aga pa"
"R2 pls 5 minutes more"
"Sige sige"
Habang tulog pa sila nilock ko muna yung door kasi lalabas ako para bumili sa 7/11 nang almusal namin,binili ko si Devon ng water and lasagna,then kay Loisa water,hotdog with fried rice,then I bought my self a water and cup noodles.Bumalik na ako sa condo pagbalik ko gising na sila.
"Kuya I have to go na,I don't have to wear kasi "
"Devon I have some extra shirts here"alok ni Loisa kay Devon
"Shit wala nga pala akong damit"
"Kuya you don't need to worry,after we eat breakfast me and ate will go to the mall"
"Awww so sweet naman netong si baby girl"
"Ugh kuya stop calling me baby girl"
DEVON'S POV
Nakakabwiset si kuya,tawagin ba naman akong baby girl sa harap ni Ate Loisa.Hays kahit half sister nya lang ako mahal na mahal ko sila nina Ate Aikka at Kuya Rom.Habang papasok ako sa kwarto..."Devon"
"Uhm yes ate Loisa?"
"Can I ask you?"
"Yeah sure"
"Ilan kayong magkakapatid"
"Bali tatlo't kalahati"
"Huh?"
"Diba half sister lang nila ako"
"Hey stop Devon,mahal ka nila kahit half sister ka nila buong buo naman pagmamahal sayo ng mga kapatid mo"
Napangiti na lang ako sa sinabi ni Ate Loisa.
^_^ ganan itsura ko pero may konting luha sabay inakap ako ng mahigpit ni Ate."Anong pangalan ng mga kapatid mo?"
"Akkasia Alonte,Romwualdo Alonte"
"Ah ano buong pangalan ni kuya ronnie mo?"
"Ronnie 2 Alonte"
"Haha ah.Nicknames nila?"
"Si Ate Akkasia ay Aikka,si Kuya Romwualdo ay Rom,then si Kuya Ronnie ay R2"
"OMG kapatid mo si Kuya Rom at Aikka?!"
"Opo haha bakit parang gulat na gulat ka?"
"Ah wala wala.Bilisan mo na pupunta pa tayong mall"
JOSEFINA'S POV
Hala pano kung kapatid nga ni Ronnie sina Aikka at Kuya Rom haha jusq paano?Nvm.Lumabas na kami ni Devon sa kwarto nakabihis na kami nakaligo na kasi kami eh kakain na lang kami ng almusal tapos iiwan namin si r2 dito sa condo.FF
Nandito na kami sa mall,grabe nakakahiya ata na pupunta kami sa mens section haha.Nagpunta na kami sa mga shirts.May nakita akong shirt plain white."Devon what do u think?"
"Ate let's find something else"
Habang ako nakatingin sa iba pang mga damit tinawag ako ni Devon.
"Ate ito oh dito pala"
Nakakita si Devon na long tee,OMG guys gustong gusto sa mga lalaki na ganon suot.
"Devon anong size ba ng tshirt ng kuya mo?"
"Uhm large o kaya medium"
"Miss may medium ba kayo neto?"
I want kasi nung black na long tee for r2 I think it will fit to him.
"Ma'am eto po oh"
"What do u think Devon?"
"Ayan na lang ate,then sa shorts naman"
DEVON'S POV
Nilagay kona yung isang tshirt sa basket then nagpunta kami sa mga pants.Then I saw my kuya's fave pants,sabay turo ko kay Ate Loisa"Ayun na lang bilhin natin"
"Ah sige ba"
"Uhm kuya eto nga may ibang size ba kayo?"
"Ay diba ikaw si Devon ikaw yung artista ikaw yung nasa Showtime dati"
"Ay kuya opo"
"Pede papicture"
[Author's note:Ayy artista nga pala tong kapatid ni Ronnie]
"Ay sure kuya"
1..2..3..click
"Thank you Devon"
"Ay kuya pede pakibilisan ng konti hehe"
"Ay onga pala"
Agad agad naman kumaripas ng takbo yung si kuya haha.
After 2mins
"Ma'am eto na po oh"
"Thank you"
Alam nyo naman diba nakakaawkward syempre lalaki bibilhan mo ng gamit.Guys eto na papunta na kami ni Ate Loisa sa mga brief.Then Ate Loisa whisper.
"Devon...ano bang size?"
[Author's note:HAHAHA MEDYO MAY PAGKASPG TO GUYS HAHA CHARR"]
Back to story
"Ate siguro mga medium na lang haha kunin na lang natin basta yung isa lang"
JOSEFINA'S POV
Nandito na kami sa cashier buti na lang pinaalala ni Devon ang shoes."Ate pano ang shoes ni kuya?"
"Don't worry,after nito pupunta tayo sa Nike Store"
"Huh?Ako na magbabayad nung shoes"
"Ah eh sige pe--"Dina ako nakatapos sa pagsasalita kasi inunahan na nya ako
"Nako ate ako na magbabayad sa shoes,bilisan mona dyan"
"Nako sige salamat"
AUTHOR'S POV
Sundan ang storya nila Ronnie,Devon,at Loisa sa susunod na chapter.May mga pasabog din ako sa mga next chapter.Just wait for my update para malaman nyo yung pasabog ko.*wink*
-LOINIE FANATIC 💜💜
HASHTAGGER❤💪
BINABASA MO ANG
Fall For You
Fanfiction"It takes million of people to complete the whole world,but it only takes you to complete mine" This is my first na mag gawa ng story kaya sana suportahan nyo. Written by:Bellah Mendoza No hate guys just love. -LOINIE FANATICS💜💜 -HASHTAGGER💪❤ -GI...