CHAPTER ONE

64 3 0
                                    

CHAPTER 1:

“Checkmate…. Sabi ko kasi sa’yo imove mo yung Queen mo e, para di kita macheckmate…”  Hahahaha… Ang galing ko talagang mag-chess kahit kalian…. Sisiw naman kasing kalaban ‘tong si Leah o… Wala tuloy thrill….

“Oo na, oo na po boss… Ikaw  na magaling mag-chess… Ikaw na chess master… Ikaw na lahat…Da best ka e ..” tapos nagbow-bow pa siya sa harap ko na parang tanga….

“Talaga!!! Walang makakatalo saakin, expert yata  ‘to noh.” Medyo yumayabang yata ang dating ko ha…. Ayos lang ‘yan… Ang sarap kasi inisin ni Leah e, para kasi siyang tanga… hahahaha..

“Hoy Lianne, ang hangin yata ah… Humahagupit na namna kasi ‘yang kayabangan mo… To the highest level… Di na mareach.”    Aba itong batang ‘to a , walang galang sa ate niya… parang mas matanda pa sa akin kung umasta…

“hoy ka rin Leah ha, kung makapagasalita ka akala mo mas matanda ka sa akin ha… FYI lang, ate mo PO ako.”

 

“ Ano ate? Mas maganda? E talaga namang mas maganda ako sa’yo ha…. Hahaha” Huh!!! Ang yabang din ng isang ‘to a….

“Huh, ang kapal mo…kasing kapal mo yung libro naming sa Physics at salamin ng seatmate kong nerd… Kakaiba ka… Ang kapal mo…”  Huh!!! Ibang klase talaga ‘tong batang  ‘to…

“Talaga… mas maganda ako sa’yo” talagang ipinagduldulan pa niya a…

“Kapal mo talaga… tuturuan pa naman sana kitang magchess e, kaya lang……… nagbago na ang isip ko…” hahahaha… akala niya ha?  Siya lang ba marunong mang-asar… ako din noh….

“Eto naman si ate o, din a mabiro… Siyempre magkapatid tayo, natural lang na magkasing-ganda tayo diba? Ang ganda talaga ng tae ako…. Siya na ang pinakamagandang ate sa balat ng Earth.” Hahahaha… Ang dali talagang utuin ni Leah kahit kalian…  Konting uto mo lang sa kanya, bibigay na agad siya XD…

“O siya, sige na… Labas ka na sa kwarto ko… Shupiii…Shupiii…(with hand movements sa pagbubugaw ng aso)… tuturuan kita magchess mamaya… Gagawa muna ako ng research ko..”

 

“Gagawa ng research o mags-stalk sa boyfriend mong si kuya JC?”

“WALA AKONG BOYFRIEND…. Shupii.. shupiii… labas na.” ang kulit talaga   ni Lea… Ilang beses ko ng inulit-ilit sa kanya na wala akong boyfriend e…. Kulit talag ng lahi netoooooooo…….. Unli lang??? Pauli-ilit gusto niya??? Ganon??? MEGANONNNNNNNNNNNNNN???? (mr. fu accent)

“Weh?” Hay !!! ang kulit talaga… minsan nakakbanas na rin yung kakulitan neto e… Ang sarap iptapon sa Mars nang magtino naman kahit papaano…. Ewan ko ba kung saan namana neto yung kakulitan niya… Di naman makulit si mama at papa… E mas lalo naman ako nohh….. maganda lang ako pero di naman ako makulit … DUH!!! (ano connect???)

Ano ka ba naming voice over ka , wag ka na umepal…. Basta maganda ako… yun na yun… tapos ang usapan… period… locked… tapon susi….

(Ge!!! Sabi mo e… oo na lang…)

SOMEONE LIKE YOU (Julniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon