PrObinsyana GeEk GirL's StOry [ a new version]

466 14 9
                                    

 Chapter 1

....WOW!.....napanganga ako ng bumulagta ang isang napakalaking signage ng isang school

paglabas ko ng sasakyan....

Dito kaya ako mag-aaral...

..Ang ganda naman....mahal siguro tuition dito....eh?obvious naman diba?

Hayyyyyy.....ang ganda naman dito mukhang para sa mga mayayaman lang...eh,di naman ako

mayaman diba?...eh,ba't ako nandito...hindi naman ako mayaman ,namamasukan nga lang

ako.....Ang mga amo ko mayayaman, siguro sila yung mag-aaral?....Ay!hindi! hindi!Ang tatanda na

nila noh.......hindi naman siguro..........hayyyy...kung dito lang sana ako mag-aaral...heaven na

talaga.....

.................................................................................................................................................................................

.............................................................(O_O)....sino yun?may biglang kumalabit sa akin?..........

"Ay! Mam...kayo lang po pala yan...."

"Mica,mula ngayon dito ka na mag-aaral...na-enroll ka na namin dito ng sir mo....isa ito sa mga pinakasikat na university sa Pilipinas....ang Alford University...maganda ang mga facilities dito at saka  maganda ang kalidad ng pagtuturo....Anong masasabi mo? Payag ka ba na dito ka mag-aaral?"

...anong masasabi ko?.....eh...speechless ata ako....hahayaan ko ba namang pakawalan ang opportunity na 'to....syempre hindi!

"Sige po! Ngayon lang ata ako makakapasok sa ganitong klaseng paaralan......"

"Good! Kasi ang mahal pa naman ng tuition dito....x30 ata ng sweldo mo.....hahaha...pero okay lang basta mag-aaral kang mabuti,ok?"-Mam Liza

"Yes Mam!!!!!!"

"O sige na,pumasok ka na at baka mahuli ka pa....basta bawas-bawasan mo ang pagiging makulit mo ha?"-Mam Liza

"Opo Mam....thank u po....byee!"

"Your welcome....bye din"

Ang bait talga ni Mam Liza at Sir Ron....akalain niyo pinag-aral nila ako kahit hindi nila ako ka ano-ano....the best talaga sila....Okie papasok na ako...ang ganda talaga ng school pagdaan pa lang namin sa gate kanina magara na...ano pa kaya kung ang campus na mismo........?

Nandito ako ngayon sa may parking lot...ang laki.....tapos ang ganda ng mga kotse dito..... la la la la la la..........ang hangin pa!....napapaligiran kasi ng trees...Wow! eco-friendly din ang school na to...........la la la la la la..........................................................................................................la la.................

BOogsh!....

eh?feel na feel ko na sana ang moment.....napagtripan naman ako ng batong ito.......panira!

"Ms. are you okay?"

...nagsasalitang bato?wow!sosyal.......

"Ms. are you really okay there?"

( ^_^ )........"Ah...eh....okay lang...."..ang gwapo naman ng nilalang na to.....tao pa ba to?........eeeeeeeeeeeeeeeeeeeh! gwapo talaga...kinikilig tuloy ako.........tumutulo yata laway ko...

PrObinsyana GeEk GirL's StOry [ a new version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon