>> it hurts>>

38 1 0
                                    

Dedicated to JoyLaurane...kasi nag-comment siya...yun alng naman ang gusto ko comments...!!!!

AT SCHOOL

NICOLE'S POV

Life sucks when people expect you to be someone you're not..*sigh*...forever motto ko na ata 'yan..I'm walking towards the parking lot nang may narinig akong nagtsi-tsismisan...

"Cheska, narinig mo na ba ang news?" sabi nung babae...first year ata...

"Na ano?"

"Magkasama dawng pinauwi sina Ken at yung transferee na geek na babae..ano nga ba pangalan nun..ah! Mica!"

"Talaga Brianna?" sagot nung babae...

Humph! Kaya pala hindi ako natawagan ni Ken...busy pala siya..! Kainis! Ewan ko nga ba... patuloy na lang akong naglakad , ayoko ko ng madinig ang pinag-usapan nila and before I knew it tumatakbo na ako patungong parking lot...

..........nang may bigla akong nabangga >>>

"Oh! Nicole?! Is something wrong???"

Sa boses pa lang alam ko na kung sino yung nagsasalita....my sister...for sure alam na nito ang news...

"So, I guess you have heard the news?"

" Yes I know...You don't have to stress it out..."

"Kaya pala hindi ka nasundo ni Ken kahapon...poor you...why don't you break up with him?" at umepal na naman itong si Louise kung maka-react parang close kami..pasalamat siyang close friend siya ng ate ko....

"I WON'T! I trust him and I'm not like you two who would just go into a relationship without even knowing what's the meaning of love...I love Ken and I believe in him...."

"You love him? How about him does he LOVE you?....think about that my little sista..." at yun naglakad na palayo yung kapatid ko..kapatid ko kaya talaga siya?...di ko kasi nararamdaman..hindi naman siya ganyan dati eh...pero may tama din siya...seryoso kaya talga si Ken sa kin?

Galit ako sa kanya...yun lang ang masasabi ko...wala man lang text o tawag o pasabi man lang galing sa kaibigan...at kung minamalas ka nga naman..papalapit na siya...

Iiwasan ko na lang siya...tama yun yung gagawin ko...

" Nicole...uie..." bahala ka sa buhay mo habulin mo ako kung gusto mo...at naabutan niya ako,pilit niya akong hinarap sa kanya...

*SLAP*

Kung bakit ko nagawa yun..I don't know...

"How did you do that to me? Do you know that I trusted you....alam mo ba kung ano yung reaksyon ng mga tao sa akin...para sa kanila...ang tanga ko! at di ko na napigilan naiyak na ako...lesheng mga luha 'to....eh ang sakit eh..nagbalik tuloy sa isipan ko ang usapan namin ni  Brett kagabi...

(A/N: KUNG ANO YUNG USAPAN...ABANGAN NIYO NA LANG...XD...epal si auhor eh...)

"Hey! Look nothing happened between us at saka alam mo namang ikaw lang ang one and only ko diba?...then he cupped my face..

"No. that's not my point! Maiintindihan ko naman ang nangyari sa inyo ni Mica, I'm talking about the other issue!"

"What issue?"...at tinatanong pa niya... kitang-kita ko ang shock sa mukha niya...so totoo nga...poor me nga talaga...

*silence*

"Y-yes....am sorry..."

"I can't take this anymore ...I'm sorry..." Feeling ko ngayon ang sama sama ko....

"Sorry for what?"

"Sorry if I'm holding you a prisoner for a very long time...I'm now letting you go...".di ko na talaga kaya to...gusto bumuka na lang bigla yung lupa at kainin ako...patakbo na ako nang may pumigil sa akin..

"Nicole please..let me explain...I didn't mean it that way.."

I stopped at tiningnan ko siya...

"We don't need further explanations...I'm letting you go..." at kumaripas na ako ng takbo....funny to think noon lang hate ko yung mga taong pinapakawalan ang mga taong mahal nila....feeling ko kasi ang bobo nila...but look at me,I'm actually doing it....I just let go of the one person I'm so inlove with..

KEN'S POV

And now I'm left here still trying to let everything sink into my mind..aaminin ko it's my fault...pero as time passed natutunan ko ring mahalin si Nicole..

SH*T! lang eh...

"Sino 'yan?! I know there's someone hiding out there! " na fe-feel ko talga na merong tao na nagtatago sa likod...tss.. siguro mga kaibigan ko na naman....

"Sorry...eh h-hindi ko naman sinasadyang makinig, coincidence lang talaga.."

What the! sa lahat ng nandito siya pa....

"Go! Pwede mo ng ipagkalat sa whole campus ang nangyari.."

"Hoy! Kahit ganito ako marunong din akong rumespeto ng tao noh...Ganoon ba kaliit ang tingin mo sa akin?"

"Bakit hindi ba?..Eh di ba ikaw  yung nagsabi kay Nicole?...as if ka pa...." hindi ko alam kung paano ko nasabi ko sa kanya yun...ewan ko na nga ba...

" Hoy! Kahit ganito ako...marunong akong magtago ng lihim..bago ka magsalita alamin mo muna...ang sakit mong magsalita...! Kaya ka siguro iniiwan ng mga taong malalapit sa 'yo!... tss ang sungit dadamayan ka na nga lang eh.."..

Punong-puno na siguro ako kaya ko nasabi ko yun..pero I badly need someone to comfort me right now...and before I knew it...I hold a grip on her hand...na-shock  ata siya sa ginawa ko...

"Please stay>...??"- Ken

 Lumingon siya..

"Ha? Bakit? Para maibintang mo naman ang kung anu-anong bagay sa akin? Mag-stay ka diyan mag-isa!"

 At natulala na lang ako sa ginawa niya...kahit si engot sinukuan na ako...

.tsss..

....sinukuan? para naman may ugnayan talaga kaming dalawa...

Aaaarrrgh!!!!!!

....ayoko na...!

(A/N): sa lahat ng readers ko hindi niyo lang alam gaano niyo ako pinapasaya...grabeh sa bawat vote lalong-lalo na pag may comment...nai-inspire talaga akong magsulat....actually malapit ng matapos ang story na 'to sa AKING NOTEBOOK....eh,tamad lang o busy talaga kaya hindi ako makapag-encode....at saka fourth year high school student ako...alam niyo na tambak lahat ng projects...tapos gusto ko pang maging valedictorian ng batch namin kaya sorry talaga if matanggal na panahon ang lumipas bago ako makapag-update......

>>>Para don sa nag-add ng story ko sa kanilang library..paki-fann ako para malaman ko names niyo at nang madedicate ko sa inyo ang isang chappie...please.....

>>>kahit di na kayo mag-vote mag-comment lang kayo...>>>>>hehehehe......

NGA PALA...SINO MARUNONG GUMAWA ng COVER sa inyo?????

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PrObinsyana GeEk GirL's StOry [ a new version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon